1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดี้ นิติพงษ์ ขนทัพ 11 นักร้องเลือดใหม่ในอัลบั้มฉลอง 25 ปี

ดี้ นิติพงษ์ ขนทัพ 11 นักร้องเลือดใหม่ในอัลบั้มฉลอง 25 ปี

"ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค" ขนทัพ 11 นักร้องคุณภาพเลือดใหม่อย่าง "เอ็ม - อรรถพล ประกอบของ" "พลพล พลกองเส็ง" "โบ - สุนิตา ลีติกุล" "พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร" "หนุ่ม - ยุทธพงษ์ แสงสุวรรณ" (วงกะลา) "อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" "ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช" "โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์" "ปนัดดา เรืองวุฒิ" "เบล - สุพล พัวศิริรักษ์" (วงพาย) และหมอผิวหนังสุดหล่อ "โอ๊ค - สมิทธิ์ อารยะสกุล" มาร้องเพลงซึ้งจากฝีมือการแต่งเนื้อร้องของตัวเอง 20 บทเพลง พร้อมกับดนตรีใหม่และร้องใหม่ในรูปแบบร็อกและป๊อป ซึ่งเจ้าของอัลบั้มอย่าง ดี้ ให้ความเห็นถึงการเปรียบเทียบกันระหว่างต้นฉบับกับเพลงฉบับร้องใหม่ว่า

"เรื่องนี้ผมค่อนข้างไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก มีคนพูดกันอยู่บ่อยๆ นะครับว่าเพลงที่ถูกนำมาทำใหม่กับเพลงเก่า บางคนก็ว่าเพลงเก่าดี บางคนก็ว่าเพลงใหม่ดี น่าสนใจนะครับ นำมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งก็เป็นเรื่องดีนะ เปรียบเทียบกันไปเลยครับ คือชอบแบบไหนก็ชอบแบบนั้น ไม่ใช่เรื่องที่น่ายุ่งยาก เพราะว่าสากลโลกก็ทำกันได้ ใครชอบแบบไหนก็ตามสบายครับ เพลงก็คือเพลง ผมเป็นคนแต่ง และถ้าจะเป็นใครนำมาร้องใหม่แล้วทำให้เพลงที่ผมเขียนมีอารมณ์ที่แตกต่างออกไป ผมว่าก็เป็นประโยชน์แก่คนฟังทั้งนั้นล่ะครับ ที่จะได้ฟังเพลงที่เค้าชอบในอีกอารมณ์ที่ถ่ายทอดโดยนักร้องคนอื่นๆ บ้าง"

อัลบั้ม "Left and Right The Celebration Album 25 ปี นิติพงษ์ ห่อนาค" ที่แบ่งเป็นอัลบั้ม Left คือ 10 เพลงฟังที่ดีที่สุดโดย ดี้ ถ่ายทอดผ่าน 6 ศิลปิน ได้แก่ อ๊อฟ ในเพลง "อย่าฝากความหวัง" และ "สายน้ำไม่ไหลกลับ" ไอซ์ ในเพลง "บอกว่าอย่าน่ารัก" และ "ทุกนาทีให้เธอ" โรส ในเพลง "ก้อนหินกับนาฬิกา" และ "แววตา" ปนัดดา ในเพลง "อ้อมแขนที่ว่างเปล่า" ละ "พูดไม่ออก" เบล ในเพลง "ก็พอ" และ หมอโอ๊ค ในเพลง "เข้าใจ"

ส่วน Right คือ 10 เพลงร็อกที่โดนที่สุดโดย ดี้ ร้องโดย 5 ศิลปิน ได้แก่ เอ็ม ในเพลง "อย่าไปเสียน้ำตา" และ "กลับไม่ได้ไปไม่ถึง" พลพล ในเพลง "เหนื่อยไหม" และ "รักเธอเสมอ" โบ ในเพลง "ขอบใจจริงๆ " และ "ลืมไปไม่รักกัน" พั้นช์ ในเพลง "แพ้ใจ" และ "ยินยอม" และ หนุ่ม ในเพลง "อย่าให้ถึงวันนั้นเลย" และ "เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม"

ติดตาม 2 อัลบั้ม Left and Right The Celebration Album 25 ปี นิติพงษ์ ห่อนาค ได้ทุกแผงซีดี 29 พฤษภาคม นี้ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น