1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โค้งสุดท้ายร่วมปลุกจิตสำนึกคนไทย รณรงค์การเลือกตั้ง

โค้งสุดท้ายร่วมปลุกจิตสำนึกคนไทย รณรงค์การเลือกตั้ง

ในวันที่ 23 ธันวาคม ศกนี้ จะถึงวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกันแล้ว โดยในครั้งนี้ บริษัท อาร์ เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนของภาคเอกชน ได้รับมอบหมายจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เป็นผู้สร้างสรรค์เพลงเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์กัน ซึ่งมีทั้งหมด 2 เพลง คือ "ประเทศไทยในมือเรา" และ "คนไทยรวมใจเลือกตั้ง"

เหล่าศิลปินที่ร้องเพลง ประเทศไทยในมือเรา ได้แก่ "ปาน - ธนพร แวกประยูร" "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" "บีม - กวี ตันจรารักษ์" และ "ฟลุ๊ค - จิตรกร บุญสอน" หรือ "ฟลุ๊ค ไอน้ำ" ส่วนเพลง "คนไทยรวมใจเลือกตั้ง" ขับร้องโดยนักร้องลูกทุ่งซึ่งเป็นตัวแทนของคนไทย 4 ภาค ได้แก่ "จินตหรา พูนลาภ" "กุ้ง - สุทธิราช วงษ์เทวัญ" "จ่าอากาศเอกวีระยุทธิ์ นานช้า" หรือ "บ่าววี" และ "กระแต - นิภาพร แปงอ้วน"

ปาน ตัวแทนศิลปินที่ร่วมร้องเพลง ประเทศไทยในมือเรา กล่าวว่า "ส่วนตัวของปานเอง ให้ความสนใจกับเรื่องการเลือกตั้งอยู่แล้วนะคะ ปาน ว่าเรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่ขั้นพื้นฐานของพลเมืองทุกคนที่จะคัดสรรคนดีๆ เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้เราในสภา ปาน และศิลปินทุกคนที่มีส่วนร่วมในการร้องเพลงรณรงค์เพื่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นเหมือนตัวแทนของประชาชนในการปลุกจิตสำนึก ให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับการใช้สิทธิ์ใช้เสียง เลือกคนที่ดีพอเพื่อเข้าไปบริหารประเทศแทนเรา และที่ต้องเน้นย้ำกันเป็นพิเศษ ก็คือห้ามขายสิทธิ์ ขายเสียงเด็ดขาดนะคะ"

ส่วนนักร้องหนุ่ม ฟิล์ม กล่าวเสริมว่า "ปกติ ฟิล์ม ก็ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นประจำอยู่แล้วครับ แต่หนึ่งเสียงของ ฟิล์ม อาจจะไม่มากพอที่จะคัดสรรคนดีๆ เข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนพวกเราในสภาได้ แต่ถ้าหนึ่งคน ลงคนละหนึ่งเสียง ฟิล์ม ว่าจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศได้นะครับ ฟิล์ม อยากให้ทุกคนมาใช้สิทธิ์ในการเลือกคนดีๆ เลือกพรรคดีๆ ที่สำคัญคืออยากให้เลือกพรรคที่เน้นนโยบายที่คืนประโยชน์ให้กับสังคมนะครับ"

ขณะที่ จินตหรา พูนลาภ ตัวแทนนักร้องลูกทุ่งที่ร่วมร้องเพลง คนไทยรวมใจเลือกตั้ง เผยว่า "ในส่วนของ จิน ก็จะเป็นตัวแทนของชาวอีสาน ที่จะมาร่วมรณรงค์การใช้สิทธิ์ใช้เสียงลงคะแนนเลือกตั้งค่ะ ซึ่งนอกจาก จิน แล้ว ก็ยังมีเพื่อนๆ ศิลปินของ อาร์ สยาม มาร่วมเป็นตัวแทนของแต่ละภาคด้วยค่ะ ซึ่งเนื้อเพลงก็จะพูดถึงว่าการเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนค่ะ จะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ นักศึกษา เยาวชน ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่ว่าอยู่ภาคไหนๆ ของประเทศไทย ทุกคนก็สามารถใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกคนดีๆ เข้าไปบริหารบ้านเมืองแทนพวกเราได้ เพราะฉะนั้นก็อย่านอนหลับทับสิทธิ์นะคะ"

ติดตามฟังเพลง ประเทศไทยในมือเรา และ คนไทยรวมใจเลือกตั้ง ได้แล้วทางรายการวิทยุทั่วประเทศ พร้อมติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ได้ทางรายการโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ความคิดเห็น