1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จัสติน ทุ่มเงินบริจาค พัฒนาการศึกษาด้านดนตรีที่บ้านเกิด

จัสติน ทุ่มเงินบริจาค พัฒนาการศึกษาด้านดนตรีที่บ้านเกิด

"จัสติน ทิมเบอร์เลก" (Justin Timberlake) นักร้องชื่อดังวัย 27 ปี อดีตวงชายล้วน "เอ็น ซิงค์" ('N Sync) ได้บริจาคเงินให้องค์กรสองแห่งในเมมฟิส โดยบริจาค 100,000 เหรียญสหรัฐ ให้พิพิธภัณฑ์เมมฟิส ร็อก แอนด์ โซล และอีก 100,000 เหรียญสหรัฐ ให้มูลนิธิดนตรีเมมฟิส

จัสติน พักอยู่ในเมมฟิสขณะที่มอบใบสั่งจ่ายเช็คให้แก่พิพิธภัณฑ์ เนื่องจากกำลังถ่ายทำภาพยนตร์อิสระเรื่อง "The Open Road" ที่เขาร่วมแสดงกับ "เจฟฟ์ บริดเจส" (Jeff Bridges) และ "แมรี่ สตีนเบอร์เกน" (Mary Steenburgen) นอกจากนี้ มิลลิงตัน เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของเมมฟิส ยังเป็นถิ่นที่เขาเกิดและเติบโตมาอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์จะนำเงินที่ จัสติน บริจาคไปใช้พัฒนาการศึกษาด้านดนตรีสำหรับนักเรียนในท้องถิ่น และสนับสนุนเป้าหมายขององค์กรในการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีของเมมฟิส และรักษามรดกด้านดนตรีให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่ง "จอห์น ดอยล์" (John Doyle) ผู้บริหารของพิพิธภัณฑ์กล่าวว่า "เรารู้สึกตื้นตันใจมากที่เขามาที่นี่เพื่อมอบเช็คให้เรา ทั้งที่เขาถ่ายภาพยนตร์จนถึงตีห้าแท้ๆ"

"เช่นเดียวกับนักดนตรีหลายๆ คนทั่วโลก จัสติน ยังคงตระหนักถึงเวทมนตร์ด้านดนตรีของเมืองนี้ และเขาสนับสนุนในเวทมนตร์นั้นเสมอมา" จอห์น กล่าว "เขาตอบแทนชุมชนเสมอๆ เขาตอบแทนอุตสาหกรรมดนตรีท้องถิ่น และมอบผลประโยชน์ให้เยาวชน พิพิธภัณฑ์รู้สึกเป็นเกียรติมากเพราะความใจกว้างของเขา รู้สึกเป็นเกียรติที่เขาใส่ใจในเป้าหมายของพิพิธภัณฑ์ และรู้สึกเป็นเกียรติที่เขาเป็นชาวเมมฟิส"

ก่อนหน้านี้ จัสติน เคยมอบเงินสนับสนุนให้แก่โรงเรียนประถมศึกษา อี.อี. จีเตอร์ ในมิลลิงตัน ซึ่งเขาเป็นศิษย์เก่าที่นั่น เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านดนตรีอีกเช่นกัน "การศึกษาด้านดนตรี และการรักษามรดกของวงการดนตรีเมมฟิสเอาไว้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมเสมอ" จัสติน กล่าว "นั่นคือเหตุผลที่ผมสนับสนุนบ้านเกิดของผมอย่างต่อเนื่อง เหมือนที่บ้านเกิดสนับสนุนผมตลอดมา"

ความคิดเห็น