1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

2 สาว เกิร์ลเฟรนด์ จับคู่ส่งเพลง นักศึกษา ตรงใจวัยเรียน

2 สาว เกิร์ลเฟรนด์ จับคู่ส่งเพลง นักศึกษา ตรงใจวัยเรียน

"พดด้วง - ณพชร ว่องชาญกิจ" และ "บิวตี้ - พุธระพี วงศ์สิทธิภัทร์" เป็นศิลปินหญิงคู่แรกจากค่ายสนามหลวง ที่รวมวงกันในนาม "เกิร์ลเฟรนด์" (Girlfriend) โดยมี "โตน - จักรธร ขจรไชยกูล" รับหน้าที่มานั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ ตอนนี้ก็ปล่อยซิงเกิลแนะนำตัวเพลง "นักศึกษา" มาให้ฟังกันแล้ว โดย พดด้วง ที่ย้ายค่ายเพลงจากย่านลาดพร้าวมาอยู่อโศก เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า

"พดด้วง กับ บิวตี้ รู้จักกันมาตั้งแต่ 10 ขวบแล้วค่ะ เจอกันตอนเรียนร้องเพลง แต่ได้มาร่วมงานกันตอนอายุ 20 กว่าๆ เนี่ยล่ะคะ (หัวเราะ) ซึ่งเป็นเรื่องดีนะคะที่เราเป็นเพื่อนกันมาก่อนก็เลยเข้าใจการทำงานได้ง่าย เรื่องราวของเพลง พี่โตนก็แต่งมาจากข้อมูลของเราสองคนที่ถามตอบผ่านทางอีเมล ซึ่งเขียนได้ตรงกับเราสองคนมากๆ

ส่วนเรื่องการทำงานในห้องอัด พี่โตนบอกให้พดด้วงปรับนิดหน่อยตรงเรื่องเสียง เพราะเสียงเราจะออกแหลม พี่เขาเลยบอกให้ใช้ลมช่วยในการออกเสียงมากขึ้น เสียงจะได้ทุ้มแมตกับเสียงของบิวตี้ ส่วนเรื่องอื่นก็ไม่มีอะไรมาก พี่โตนให้เราแสดงออกเต็มที่ แต่ถ้ามันหลุดกรอบพี่เขาก็จะค่อยๆ ตบให้มันเข้าที่เองค่ะ

ส่วนเพลง นักศึกษา ที่ปล่อยให้ฟังกันทางวิทยุไปแล้ว เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ฟังได้เรื่อยๆ เนื้อหาตรงกับชีวิตวัยรุ่น วัยนักเรียน นักศึกษาอย่างพวกเรามากเลยนะคะ เพราะมันมีทั้งเรื่องเรียนที่เราต้องโฟกัสเป็นหลัก และยังต้องเจอเรื่องอื่นๆ อีกด้วยรวมทั้งเรื่องความรักที่เราอาจจะมีไปปิ๊งปั๊งใครบ้าง แต่เป็นความรักที่สดใสไร้มลพิษนะคะ เราสองคนตั้งใจทำงานชิ้นนี้กันมากๆ เต็มที่ในห้องอัดอยากให้งานออกมาดี ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องดังเปรี้ยงปร้าง อยากให้เพื่อนๆ ลองฟังกันดู และเร็วๆ นี้จะมีมิวสิกวิดีโอให้ดูกันด้วยค่ะ"

ความคิดเห็น