1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 สาว คาร่า เยือนไทย ใส่ความหวานแฝงไว้ในเสียงดนตรี

5 สาว คาร่า เยือนไทย ใส่ความหวานแฝงไว้ในเสียงดนตรี

กลุ่มศิลปินหญิงหน้าใหม่ที่เพิ่งมาเยือนไทยเป็นครั้งแรกอย่าง "คาร่า" (Kara) ที่ประกอบไปด้วย "ปาร์กกยูริ" (Park Gyu Ri) "ฮันซึงยอน" (Han Seung Yeon) "จองนิโคล" (Jung Nicole) "คูฮารา" (Gu Ha Ra) และ "คังจียอง" (Kang Ji Young) บินตรงมาจากประเทศเกาหลี เพื่อมาเป็นตัวแทนร่วมสานความสัมพันธ์ระหว่างไทยและเกาหลีใต้ โดยทั้ง 5 สาวได้ร่วมกับเพื่อนๆ ศิลปินมาส่งความสนุกให้กับแฟนๆ ชาวไทยใน "คอนเสิร์ตความสัมพันธ์ไทย - เกาหลี" (Thai-Korea's Friends Concert) เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนที่ทั้ง 5 สาวจะไปขึ้นเวทีคอนเสิร์ตให้แฟนๆ ชาวไทยพบกับความน่ารัก สดใส สาวๆ คาร่า ก็ได้มาเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กันที่ห้อง เอส คลับ สยามเซ็นเตอร์

กล่าวทักทายแนะนำตัวเอง

จียอง "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ จียอง ค่ะ (ภาษาไทย)"

ฮารา "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ฮารา ค่ะ (ภาษาไทย)"

กยูริ "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ กยูริ ค่ะ (ภาษาไทย)"

นิโคล "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ นิโคล ค่ะ (ภาษาไทย)"

ซึงยอน "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ซึงยอน ค่ะ (ภาษาไทย)"

เล่าที่มา คาร่า

กยูริ "คาร่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวต์มาตั้งแต่ปี 2007 ตอนนี้ก็เป็นอัลบั้มเต็มของพวกเราอัลบั้มที่ 2 คอนเซปต์ของอัลบั้มนี้ทุกคนจะดูโตเป็นสาว แล้วก็มีความเซ็กซี่มากขึ้น แต่ไม่ทิ้งเรื่องของความสดใสค่ะ ได้ยินมาว่าแฟนๆ ที่เมืองไทยชอบเพลง Pretty Girl ของพวกเรา แล้วในคอนเสิร์ตก็จะได้ชมการแสดงของพวกเราทั้ง 3 เพลง ก็คือ Pretty Girl, Mister และก็ Wanna ค่ะ"

คาร่า มีความหมายว่าอะไร

กยูริ "คาร่าเป็นคำกรีก ความหมายของคำนี้ก็คือความสุขและความหวาน พวกเราอยากจะให้คำว่า คาร่า สื่อถึงความหมายของคำว่า สวีต เมโลดี ด้วย ใครที่ได้ฟังเพลงของพวกเราก็จะรู้สึกได้ถึงดนตรีที่มีความอ่อนหวานด้วยค่ะ"

ติดว่าจุดเด่นของ คาร่า อยู่ตรงไหน

กยูริ "จุดเด่นของคาร่าก็คือสาวๆ ที่มากความสามารถทั้ง 5 คน ทุกคนมีความสดใส ร่าเริง และเต็มไปด้วยพลังมากๆ เลยค่ะ ถึงแม้ว่าพวกเราจะมีคาแรกเตอร์แบบนี้ แต่ว่าก็อยากจะให้เพื่อนๆ หรือว่าแฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับพวกเรา รู้สึกเหมือนกับพวกเราเป็นน้องสาวข้างๆ บ้าน หรือเป็นเพื่อนบ้านที่ทุกคนสามารถใกล้ชิดได้ค่ะ"

อัลบั้มชุดที่ 2 Revolution มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง

กยูริ "ถ้าเกิดได้ติดตามผลงานของพวกเราตั้งแต่อัลบั้มก่อนหน้านี้ ที่มีผลงานเพลง Rock U, Pretty Girl, Honey จนกระทั่งอัลบั้มนี้ที่มีเพลง Wanna จะเหมือนกับได้ดูความเปลี่ยนแปลง ได้ดูการเติบโตของพวกเรา ตั้งแต่สมัยที่เป็นเพลง Rock U ที่มีลักษณะน่ารักกุ๊กกิ๊ก พอมาเป็น Pretty Girl ก็เหมือนกับเด็กนักเรียนที่เริ่มจะเป็นสาวแรกรุ่น มาถึง Honey ก็มีความเป็นสาวมากขึ้น พอมาถึงซิงเกิล Wanna ก็เหมือนกับเป็นสาวเต็มตัว ทุกคนก็จะได้เห็นพวกเราทุกคนโตขึ้นตามลำดับค่ะ"

มีเพลงไหนในอัลบั้มที่อยากจะแนะนำไหม

นิโคล "ถ้าเกิดอยากฟังเพลงช้าๆ จังหวะปานกลาง ก็ขอแนะนำเพลง Secretly Secretly เพลงนี้ดนตรีน่ารักมากเลย แต่ว่าเนื้อเพลงจะค่อนข้างเศร้า ส่วนใครที่ชอบเพลงที่สนุกๆ เป็นจังหวะแดนซ์ก็มีเพลงใหม่ที่ชื่อว่า Let It Go ในอัลบั้มนี้ก็จะเห็นสีสันและแนวเพลงที่หลากหลายของพวกเราค่ะ"

มีศิลปินในดวงใจเป็นใครกันบ้าง

กยูริ "พวกเราอยากจะเก่งเหมือนกับเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นตำนาน ก็คือวง ฟินเคิล (Fin.K.L) อีกคนที่เป็นนักร้องเดี่ยว ก็คือ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) ค่ะ"

มาทำงานในเมืองไทยเป็นครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง

ซึงยอน "แม้ว่าครั้งนี้จะมาเป็นครั้งแรก แต่ได้เห็นแฟนๆ มาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะมากเลย ก็รู้สึกประทับใจค่ะ ประเทศไทยถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่อยู่ในเอเชีย แต่พวกเรามีความรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นประเทศที่มีความคล้ายกับตะวันตกเหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นเวลาที่สั้นแต่ก็รู้สึกประทับใจหลายๆ อย่าง หวังว่าโอกาสหน้าจะได้มาบ่อยมากขึ้นค่ะ"

มาเมืองไทยอยากทำอะไรมากที่สุด

จียอง "สิ่งที่อยากจะทำก็คืออยากขี่ช้างค่ะ เพราะว่าได้ยินมาบ่อยๆ ว่าที่เมืองไทยมีช้างเยอะ แต่ว่าน่าเสียดายที่ครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้ขี่ช้าง หวังว่าในโอกาสหน้าคงจะได้ขี่ช้างนะคะ"

ฮารา "ได้ยินมาว่าที่เมืองไทยนอกจากแหล่งท่องเที่ยวจะมีชื่อเสียงแล้ว อีกอย่างนึงที่มีชื่อเสียงก็คือตลาดตอนกลางคืน ไนท์บาซาร์ เพราะว่าเป็นคนที่ชอบเดินเที่ยวตลาด ชอบชอปปิ้ง ถ้าคราวนี้มีเวลาก็อยากจะไปชอปปิ้งค่ะ"

กยูริ "ตอนสมัยเด็กๆ เคยมาเที่ยวเมืองไทยกับครอบครัว ที่จำได้ก็คือตลาดน้ำและก็บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำ ประทับใจมากเลยค่ะ ครั้งนี้ถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับไปรำลึกความทรงจำ แล้วก็ไปซื้อผลไม้ที่ตลาดน้ำด้วยค่ะ"

นิโคล "ก็คงต้องเป็นเรื่องของอาหารค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบกินมากเลย อาหารที่ชอบเป็นอาหารที่เป็นเส้นสี่เหลี่ยม เอาไปผัด มีรสเผ็ด แล้วก็มีไก่อยู่ในนั้นด้วย ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร อาจจะเป็นผัดไท ครั้งนี้ยังไม่มีโอกาสได้กินเลย หวังว่าคราวหน้าจะได้ทานผัดไทที่มีชื่อเสียงนะคะ"

ซึงยอน "สิ่งที่อยากทำทั้ง 4 คนก็พูดกันไปหมดแล้ว มาครั้งนี้มีโอกาสได้นวดแล้ว แต่ว่ายังไม่ค่อยจุใจ ถ้ามาคราวหน้าอยากนวดแบบฟูลคอร์สแบบหลายๆ ชั่วโมงมากกว่านี้ อีกที่นึงที่อยากไปก็คือพัทยา อยากจะไปเล่นน้ำที่ทะเลค่ะ"

ลองพูดภาษาไทยให้ฟังหน่อย

คาร่า "สวัสดีค่ะ พวกเราคาร่าค่ะ ขอบคุณค่ะ"

อยากให้พูดถึงข้อดีของเพื่อนๆ สมาชิกในวง

จียอง "พี่ฮาราเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบมากเลย เพราะว่าทั้งสวยและหุ่นดีมากเลย แบบนี้ต้องเป็นยอดปรารถนาของผู้ชายทั่วๆ ไปแน่ ทั้งหุ่นดีแล้วก็เป็นผู้หญิงผมยาว เป็นแบบที่หลายๆ คนชอบ นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว ยังมีนิสัยที่น่ารักมากเลย แล้วก็คอยดูแลฉันเหมือนกับพี่สาวแท้ๆ เลย นิสัยดีมาก เหมือนกับพี่สาวของฉันจริงๆ เลยค่ะ"

ฮารา "พี่กยูริเป็นหัวหน้าที่ทำหน้าที่ได้ดีมากเลย เพราะว่ามีความเข้มแข็ง มีความเป็นผู้นำ สามารถนำน้องๆ ให้ไปในทางที่ดีได้ ตอนนี้พวกเราอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ด้วยความที่มีคาแรกเตอร์ที่เป็นสาวเข้มแข็ง พี่กยูริก็เลยเหมือนเป็นแม่ของพวกเราเลยค่ะ"

กยูริ "นิโคลเป็นคนที่ร่าเริงมากๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะมีเพื่อนเยอะตลอดเวลาเลย แล้วก็เป็นคนที่มีพลังเยอะมากเลย ใครที่อยู่ใกล้ก็จะรู้สึกกระตือรือร้นไปด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีมุมที่หวานๆ ด้วยก็คือ นิโคลทำอาหารเก่งมาก มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน ถ้าไปเป็นสะใภ้บ้านไหนรับรองว่าแม่สามีรักตายเลย"

นิโคล "พี่ซึงยอนเขาเป็นคนที่มีความตั้งใจจริงมากๆ ถ้าเขาจะทำอะไรแล้วไม่เคยทำให้คนอื่นผิดหวัง และเป็นคนที่มีความสามารถเยอะมาก แล้วก็ยังคอยดูแลน้องๆ คนอื่นด้วย เวลาที่คนรอบข้างไม่สบายก็จะคอยเอาใจใส่ว่าเป็นยังไง ทานยารึยัง ไปหาหมอรึยัง อยากทานอะไรไหม แล้วพี่ซึงยอนเป็นคนที่หน้าเด็กมากๆ เลยเป็นที่น่าอิจฉา แล้วก็ตาสวย เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆ ด้วยค่ะ"

ซึงยอน "ข้อดีของจียองก็คืออายุน้อย เป็นที่น่าอิจฉา จียองเป็นคนที่หน้าตาน่ารักมากเลย ที่น่าอิจฉาอีกอย่างก็คือน้องหุ่นดีมาก ตัวสูง ผิวขาว ดูไปแล้วหน้าเหมือนตุ๊กตาฝรั่งเลย เวลาที่เขาหรือทำอะไรก็จะมีกริยาที่น่ารักมากเลย ถึงแม้ว่าเขาจะดูน่ารัก แต่การคิดหรือการทำอะไรหลายๆ อย่าง เขามีความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก เป็นคนที่มีความคิดมากๆ เลย รู้สึกขอบคุณที่มาเป็นสมาชิกในวงค่ะ"

อยากให้เล่าเรื่องสนุกๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างที่อยู่เมืองไทยให้ฟังหน่อย

กยูริ "ถ้าอยู่ที่เกาหลีพวกเราจะอยู่บ้านเดียวกัน แต่มาคราวนี้เราได้อยู่แยกห้องกัน ได้มีห้องเป็นของตัวเองก็ตื่นเต้น เพราะปกติจะต้องอยู่ด้วยกัน ก็อยากลองอาบน้ำที่เหมือนกับในหนังแบบมีฟองสบู่แล้วก็มองวิวออกไปข้างนอก เปิดเพลง มีอารมณ์หรูๆ อาบน้ำแบบสวยๆ พวกเราก็กำลังเอ็นจอยกับบรรยากาศแบบนั้นอยู่ อย่างจียองเป็นคนที่ตัวสูง เพราะฉะนั้นขาของเขาก็พาดอ่างน้ำได้พอดีสวยๆ แต่อย่างฉัน ซึงยอน หรือฮารา ตัวไม่ค่อยสูงมาก ขาก็แตะไม่ถึงพยายามเหยียดเต็มที่แต่ก็พาดไปไม่ถึง เลยรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ตลกมากเลยค่ะ"

อยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย

กยูริ "ได้ยินมาว่าที่เมืองไทยก็มีแฟนๆ ของพวกเราที่ติดตามผลงานของพวกเราอยู่ พวกเราอยากมาเมืองไทยตั้งนานแล้ว แล้ววันนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เลยที่จะได้มาพบกับแฟนๆ แล้วก็พี่ๆ สื่อมวลชนในคอนเสิร์ตที่จะได้เห็นพวกเราร่วมแสดงด้วย ยังไงก็ติดตามและให้กำลังใจพวกเราเยอะๆ นะคะ พวกเราก็จะรักแฟนๆ ชาวไทยเช่นเดียวกับแฟนๆ ต่างประเทศ ขอบคุณค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29

ความคิดเห็น