สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

อ๊อฟ งัดกลเม็ดเด็ดทั้งร้องทั้งเต้นใน Aof Scene Concert

เพิ่มเมื่อ 15 ธันวาคม 2552

"อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" นักร้องนักล่าฝันที่มีน้ำเสียงและผลงานโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงไหนก็มักจะได้รับความนิยมจากแฟนๆ ตลอด ล่าสุดก็ได้รับความไว้วางใจจากหัวเรือใหญ่ "ฉอด - สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา" ให้มาเป็นศิลปินส่งท้ายคอนเสิร์ตปีนี้ที่จัดในนาม เอ-ไทม์ โชว์บิส งานนี้นักร้องหนุ่มก็งัดกลเม็ดต่างๆ ทั้งร้องทั้งเต้นในแบบที่เจ้าตัวรับรองว่าแฟนเพลงไม่เคยเห็นที่ไหนมาใส่ไว้ใน "Aof Scene Concert" โดยเปิดรอบการแสดงไปแล้วเมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ เซ็นเตอร์พ้อยท์ เพลย์เฮาส์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ในช่วงเย็นของวันที่ 11 ธันวาคม หนุ่ม อ๊อฟ ก็ได้เปิดรอบพิเศษให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพบรรยากาศความสนุกมาฝากกัน ซึ่ง อ๊อฟ ก็ขอเริ่มความประหลาดใจแรกด้วยเพลง "คืนนี้ไม่เหมือนคืนนั้น" ที่ออกมาทั้งร้องทั้งเต้นเรียกเหงื่อกันก่อนจะขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่คอนเสิร์ต แต่ในระหว่างที่พูดอาการเหนื่อยหอบก็ยังไม่หายไป อ๊อฟ ก็ขอแซวตัวเองก่อนเลยว่า "หลายคนอาจจะได้ยินเสียงหอบด้วย คืออ๊อฟไม่ได้แบกอะไรมากมาย นอกจากน้ำหนักตัวอย่างเดียวเท่านั้น"

แล้วมาต่อด้วย "คนเช่นนี้" เพลงซึ้งที่ อ๊อฟ ขอร้องเป็นพิเศษเพื่อมอบให้กับคุณแม่ จากนั้นมาฟังเพลงเศร้าบาดอารมณ์ใน "คำถามที่ต้องตอบ" เจอกับเพลงช้ามาติดๆ หนุ่ม อ๊อฟ ก็ขอคั่นรายการเปลี่ยนอารมณ์ให้ครึกครื้นกันบ้างด้วยเพลง "เหตุผลร้อยแปด" ที่คว้ากล้องวิดีโอมาเล่นสนุกกับแฟนๆ บันทึกภาพบรรยากาศคอนเสิร์ตเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก แล้ว อ๊อฟ ก็ให้แฟนๆ ได้ซึ้งกันต่อเนื่องด้วยเพลง "เพื่อนสนิท" "ไม่รักกันเลยใช่ไหม" และ "ร้อยเหตุผล" ที่หยิบขึ้นมาร้องให้ได้ฟังกัน

จากนั้น อ๊อฟ ก็ขอสลัดมาดมาเป็นหนุ่มร็อก เริ่มด้วยเพลงช้ำรักกับ "สองรัก" ต่อด้วยเพลงร็อกมีจังหวะกับ "โปรดส่งใครมารักฉันที" ต่อด้วยเพลง "คนที่ถูกรัก" พอร้องเสร็จปุ๊บหนุ่ม อ๊อฟ ถึงกับบ่นเลยว่า "เป็นอะไรที่ยากมากในการที่จะมาเป็นร็อกเกอร์ ซึ่งมันขัดมากจริงๆ" แล้ว อ๊อฟ ก็ขอเล่าเรื่องราวชีวิตที่ครั้งหนึ่งเคยรู้สึกท้อแท้จนคิดอยากฆ่าตัวตาย แต่พอได้ฟังเพลง "เกมเกียรติยศ" และ "เธอผู้ไม่แพ้" ก็เหมือนจะมีพลังให้ต่อสู้ต่อไป อ๊อฟ ก็เลยขอมอบ 2 บทเพลงนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่รู้สึกท้อแท้ให้ได้ฟังกัน

แล้วสาว "ลูกปัด - ชลนรรจ์ ลิ่มไทย" ก็ขอมาประชันเสียงร้องในเพลงหวานๆ อย่าง "เก็บดาว" โดย อ๊อฟ พูดหลังจากร้องเพลงเสร็จว่า "จริงๆ แล้วคิดหนักมากเลยกับการเลือกแขกรับเชิญ เพราะว่าธีมของคอนเสิร์ตในครั้งนี้คือเพลงต้องเพราะ นักร้องหญิงต้องเสียงดีและหน้าตาดี" ด้าน ลูกปัด ก็เอ่ยถามขึ้นมาทันทีเลยว่า "ข้อสุดท้ายนี่ผ่านเหรอคะ" ซึ่ง อ๊อฟ ให้คำตอบมาว่า "ผ่านๆ ลูกปัดเป็นคนหน้าตาดีมาก แล้วก็เป็นคนร้องเพลงดีด้วย" เมื่อเจอลูกยอเข้าไป ลูกปัด ก็เลยขอแสดงพลังเสียงโดยการยืมเพลง "จากคนรักเก่า" มาพิสูจน์ให้แฟนเพลงได้ฟัง ซึ่ง ลูกปัด บอกสาเหตุที่เลือกเพลงนี้มาร้องก็เพราะว่าน่าจะเป็นเพลงที่ร้องง่ายที่สุดของ อ๊อฟ แล้ว

ตามมาด้วยช่วงชวนเคลิบเคลิ้มในบรรยากาศเพลงแจ๊ซ โดยทั้งคู่ก็ออกมาสลับกันร้อง เริ่มที่ อ๊อฟ ด้วยเพลง "หมดหัวใจ" ต่อด้วย ลูกปัด กับ "รักเธอจนเหนื่อยหัวใจ" กลับมาที่ อ๊อฟ ในเพลง "อย่าให้เขารู้" แล้วส่งต่อให้ ลูกปัด กับบทเพลง "ยามเมื่อลมพัดหวน" จากนั้นทั้ง อ๊อฟ และ ลูกปัด ก็ออกมาร่วมกันร้องในเพลง "คนในฝัน" และ "รักเธอมากกว่า" แล้วสาว ลูกปัด ก็ขอปิดท้ายด้วย "ใจนักเลง" เพลงดังที่สร้างชื่อให้กับตัวเอง

หลังจากที่ ลูกปัด ส่งคืนเวทีให้ อ๊อฟ ก็ออกมาวาดลีลาการเต้นแบบสุดเหวี่ยงในเพลงของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็กสัน "Beat It" แต่เจ้าตัวกลับบอกว่าเต้นไปเต้นมากลายเป็นว่าไปเหมือน ไมเคิล ตั๋ง ซะงั้น จากนั้นมาฟังเพลงที่จะขาดไปไม่ได้บนเวทีของ อ๊อฟ กับ "แทงข้างหลังทะลุหัวใจ" ที่แสดงน้ำเสียงบาดอารมณ์เรียกเสียงปรบมือไปอย่างเกรียวกราว แล้วมาต่อด้วย "จุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจ" เพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จัก อ๊อฟ มากยิ่งขึ้น

ต่อด้วยช่วงเมดเลย์เพลงช้าเศร้าๆ ที่ อ๊อฟ ขนมาสะเทือนอารมณ์ ทั้ง "เหงา" "รับได้ทุกอย่าง" "รักแท้ดูแลไม่ได้" ต่อด้วย "ฝุ่น" "ปลายทาง" และ "เกิดมาแค่รักกัน" แล้ว อ๊อฟ ก็ขอเป็นตัวแทนลูกๆ เพื่อร้องเพลง "ของขวัญจากก้อนดิน" ให้พ่อหลวง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 82 พรรษา และแล้วเวลาก็ล่วงเลยมาถึงช่วงสุดท้าย อ๊อฟ ก็ออกมากล่าวขอบคุณพร้อมกับลาไปด้วยบทเพลง "I'll Always Love You" ที่แสดงพลังเสียงได้อย่างน่าประทับใจ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น