1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ญารินดา ดึงดนตรีโยธวาทิตสร้างความสนุกในเพลง คู่กัน

ญารินดา ดึงดนตรีโยธวาทิตสร้างความสนุกในเพลง คู่กัน

หลังจากเคยรวมตัวกับพ้องเพื่อนในนาม "ญารินดา แอนด์ เฟรนด์ส" (Yarinda & Friends) ฝากผลงานอัลบั้ม "Try To Be Nice" ไว้เมื่อปลายปี 2006 นักร้องสาวมาดเท่ "นินา - ญารินดา บุนนาค" ก็กลับมาทำงานเพลงที่เจ้าตัวหลงใหลอีกครั้ง โดยคราวนี้ยังได้พา 4 หนุ่มนักดนตรีทั้งสมาชิกใหม่และเก่าอย่าง "เอ็ด - สกุลชาย จูฑะพล" (กีตาร์) "โป้ - ประกาศชัย สิงหนาท" (ทรัมเป็ต) "ม่อน - ยศสรัล จิรายุวัฒน์" (เบส) และ "ยอ - อรรณพ เลนุกูล" (กลอง) มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานใหม่กับอัลบั้มที่ชื่อว่า "School" โดยปล่อยเพลงแรกที่มีดนตรีสนุกสนานอย่าง "คู่กัน" ออกมาให้ได้ฟังกันไปบ้างแล้ว

นินา ได้พูดถึงผลงานใหม่ล่าสุดให้ฟังว่า "อัลบั้มใหม่ชื่ออัลบั้ม School เพราะว่าอัลบั้มนี้เล่นดนตรีกันหลายคนมาก School แปลว่าโรงเรียน แล้วก็แปลว่าฝูงด้วย ซึ่งเรารู้สึกว่าเราเล่นกันเป็นฝูงนะ แล้วก็อีกอย่างนึง เพลง คู่กัน ก็ไปเล่นกับน้องๆ อัสสัมฯ คอนแวนต์ (อัสสัมชัญ คอนแวนต์) เล่นกันทั้งหมดประมาณ 50 คน เราก็ไปอัดกันในโรงเรียนด้วย มีบรรยากาศของโรงเรียน มีบรรยากาศของความเป็นฝูง ก็เลยคิดว่าชื่อนี้เหมาะค่ะ"

นักร้องสาวเผยถึงแนวเพลงในอัลบั้มว่า "แนวเพลงจะคึกคัก สนุกสนานกว่าอัลบั้ม ญารินดา แอนด์ เฟรนด์ส อัลบั้มที่แล้ว เนื้อหาจะโพซิทีฟกว่า สนุกสนานกว่า มีความกวนค่อนข้างจะเยอะ ในแง่ของเนื้อหาได้ พี่เชาว์ เชาวเลข (เชาวเลข สร่างทุกข์) มาช่วยกันเขียนเนื้อ มีความเป็นแฟนตาซีนิดนึงในเชิงของดนตรี"

นินา ยังพูดถึงดนตรีที่นำมาใช้ในเพลง คู่กัน ว่า "จริงๆ เป็นคนชอบเครื่องดนตรีเยอะอยู่แล้ว และความที่อัลบั้มนี้เราเริ่มทำจากคอมพิวเตอร์ เราใส่อะไรได้เราเลยใส่หมดเลย ก็เลยจะมีเครื่องดนตรีเยอะมาก ฟลุต ทรัมเป็ต ทรอมโบน ทูบา คลาริเนต มีอะไรก็โหมหมดเลย แล้วก็ความที่อยากได้บรรยากาศของความสนุกสนาน เราก็เลยใส่มาเป็นคล้ายๆ กับโยธวาทิต ฝากไปฟังกันค่ะ School ทำกันเต็มที่ ฟังแล้วน่าจะได้ยิ้มกันแน่นอน"

สามารถติดตามความสนุกสนานจาก ญารินดา แอนด์ เฟรนด์ส กับอัลบั้ม School กันแบบเต็มที่ได้แล้ววันนี้ โดยอัลบั้มวางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง