1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บางลำพู แบนด์ ดึงจุดเด่นดนตรีบูลส์ผสมความกวนซ่า

บางลำพู แบนด์ ดึงจุดเด่นดนตรีบูลส์ผสมความกวนซ่า

"บางลำพู แบนด์" วงดนตรีน้องใหม่จากค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่ประกอบไปด้วย 4 คนดนตรี "โป๊ง - ดุลยสิทธิ์ สระบัว" (ร้องนำ) "หวาน - ประภัสร์ เดชาจุตินันท์" (กลอง) "ฟิล มิดเดลตัน" (Phil Middleton) (ร้องนำและฮาร์มอนิกา) และ "กันตรึม - พิฆเนศร์ จันทิมาธร" (กีตาร์) ได้ส่งซิงเกิลแรก "บ้านตึก" จากอัลบั้ม "บางลำพู บลูส์" มาให้แฟนเพลงทั้งหลายได้ฟังกัน ซึ่ง โป๊ง ได้เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวความเป็นมาบนเส้นทางดนตรีก่อนจะมาเป็นวงของพวกเขาในทุกวันนี้ให้ฟังว่า

"พวกเราเริ่มก่อตั้งวงได้มาประมาณ 9 ปีแล้วครับ ตอนนั้นยังเล่นดนตรีกันอยู่ที่ร้านบาร์เล็กๆ แถวย่านบางลำพู ด้วยความที่ชอบเพลงบลูส์อยู่แล้วก็เลยเล่นดนตรีสไตล์บลูส์เป็นหลัก ในตอนนั้นเล่นคัฟเวอร์เพลงของศิลปินบลูส์ที่เป็นตำนานทั้ง โรเบิร์ต จอห์นสัน (Robert Johnson) มัดดี้ วอเตอร์ส (Muddy Waters) ที-โบน วอล์กเกอร์ (T-bone Walker) บี.บี.คิง (B.B.King) และก็มีแค่ผม ลุงฟิล แล้วก็หวานแค่ 3 คน ก่อนจะได้มือกีตาร์มาเป็นสมาชิกใหม่ เป็นหนุ่มน้อยวัยเพียง 14 ปี ชื่อ กันตรึม ทายาทของ พี่หงา คาราวาน (สุรชัย จันทิมาธร) ครับ

ส่วนเพลงในอัลบั้มนี้เป็นผลงานชิ้นแรกของ บางลำพู แบนด์ ด้วยการสนับสนุนของ กันต์ รุจิณรงค์ หรือ บอล แห่งเซ็กซี่พิงค์สตูดิโอ ที่มีเนื้อหาของเพลงทั้งหมดจากการนำเอาเรื่องราวต่างๆ ของผู้คนในหลากหลายมุมมองมานำเสนอผ่านดนตรีบลูส์ ดนตรีในแนวกวนๆ ซ่าๆ บวกกับจังหวะในแบบของบลูส์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราก็เลยใช้ชื่ออัลบั้มว่า บางลำพู บลูส์

และที่พิเศษคืออัลบั้มชุดนี้มีนักร้องนักดนตรีรับเชิญหลายคนมาร่วมทำเพลงด้วย ไม่ว่าจะเป็น คุณหมู - กลศ อัทธเสรี ที่มาช่วยร้อง คุณบอล (กันต์ รุจิณรงค์) คุณปั๊ม วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า (ปิย์นาท โชติกเสถียร) มาใส่ไลน์กีตาร์เสริมในเพลง ไอติมแมน ด้วยครับ ยังไงพวกเรา บางลำพู แบนด์ ฝากติดตามอัลบั้มแรก บางลำพู บลูส์ นี้ไว้ด้วยนะครับ ตั้งใจทำกันมากๆ เป็นเพลงอีกแนวหนึ่งที่อยากให้คนไทยลองฟังกันดูครับ"

ใครที่อยากสัมผัสเพลงบลูส์ในแบบฉบับของ บางลำพู แบนด์ สามารถติดตามอัลบั้ม บางลำพู บลูส์ ได้ มีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2552

ความคิดเห็น