1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เพียง เพลงร็อกเข้มข้นโดดเด่นด้วยเนื้อหาจาก เราระบาย

เพียง เพลงร็อกเข้มข้นโดดเด่นด้วยเนื้อหาจาก เราระบาย

หลังจากห่างหายจากการออกผลงานไปนาน 4 ปีกว่าจากอัลบั้ม "Sweetz Nightmare" มาวันนี้ 4 สมาชิกวง "เราระบาย" (Lullaby) ที่ประกอบด้วย "โช - โชตินันท์ ธีรธรรมารักษ์" (ร้องนำ) "จิม - พีรณัฎฐ์ อุไรรัตน์" (เบส) "ซัน - ธราพงษ์ จิตรพิทักษ์เลิศ" (กีตาร์) และ "อิ๋ว - ชัยพจน์ เศรษฐายานนท์" (กลอง) ได้ส่งอัลบั้มใหม่ "We Swim From The River Into The Sea" ที่นำร่องด้วย "เพียง" เพลงร็อกเข้มข้นที่เด่นด้วยเนื้อหาโดนๆ บวกกับทำนองและเสียงร้องสูงทรงพลัง ที่แสดงออกให้เห็นถึงความเหงาและโหยหวน ซึ่งนายใหญ่อย่าง "เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์" ไม่รอช้า สั่งลุยถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตอกย้ำความแรงอย่างรวดเร็ว

ครั้งนี้ เราระบาย มาถ่ายทำรับเอาบรรยากาศสบายๆ ไกลถึงย่านบางพลี พร้อมด้วยผู้กำกับและทีมงานที่ขนเอาความคิดเด็ดๆ มาจัดการบ้านหลังใหญ่ให้กลายเป็นเมืองหนึ่งของโลกที่อยู่ในห้วงจินตนาการ ตามเนื้อหาของเพลงที่เล่าเรื่องราวกึ่งปรัชญาชวนให้คนฟังได้หลุดเข้าไปอยู่ในเพลง พร้อมกับค้นหาความหมายที่ลึกซึ้งของชีวิตได้อย่างน่าติดตาม โดย โช เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงเรื่องราวของเพลง และบรรยากาศการถ่ายทำให้ฟังว่า

"วันนี้ถ่ายกันมาตั้งแต่เช้าลากยาวมาทั้งวันเลยครับ กับซิงเกิลล่าสุดของพวกเราเพลง เพียง วันนี้มีหมดเลยครบทั้งร้อน ฝน แต่ก็มันดีครับ แถมได้เปลี่ยนสถานที่ถ่ายทำทั้งวันด้วย เรื่องราวของมิวสิกฯ ในวันนี้ เราไกด์กับทีมงานไว้ว่าอยากให้เป็นเรื่องที่คนที่ดูแล้วเอาไปคิดต่อได้ ก็เลยช่วยกันตีความออกมา แทนเรื่องด้วยคนสองคนที่เอาความรักเป็นที่ตั้งของการดำเนินชีวิตครับ แล้วก็เปรียบเทียบให้เห็นชีวิตของคนที่ต้องอยู่คนเดียวว่าถ้าหากจากหรือแยกกันไปเขาก็จะใช้ชีวิตได้ไม่สมบูรณ์แบบ เรียกว่าหากคนที่กำลังมีความรักอยู่คงเข้าใจได้ดีเลยครับว่า ทั้งความรักและชีวิตมันคือสิ่งเกื้อหนุนกัน และมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ยิ่งเพลงนี้มีเสน่ห์ของเพลงตรงอารมณ์เหงา นุ่มๆ เย็นๆ อยู่แล้ว พอใส่เข้าไปกับเนื้อเรื่องที่ถ่ายทำกันไป มันก็ลงตัวดีมากเลย

ส่วนตัวพวกเราเองก็ชอบมาก แต่บางคนอาจะบอกว่าดูยากหรือเข้าใจยากไปหรือเปล่า แนะนำเลยว่าต้องดูด้วยตัวเองเลยครับ เพราะองค์ประกอบเพลงนี้ทั้งหมด เช่น ภาพแสงสีและสถานที่ของมิวสิกฯ นี้สวยมากๆ ครับและอย่างที่บอกว่าถ้าเป็นคนที่กำลังมีความรักและเป็นเหมือนในเพลงนี้ อาจจะอินจนน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัวได้เลยทีเดียวครับ ส่วนในตอนท้ายจะเป็นอย่างไรฝากติดตามชม และฝากอัลบั้มใหม่ของพวกเรา We Swim From The River Into The Sea ด้วยนะครับ"

ใครที่คิดถึงผลงานเพลงของ เราระบาย สามารถเป็นเจ้าของอัลบั้มชุดที่ 2 We Swim From The River Into The Sea ได้แล้วตั้งแต่ 10 มีนาคม 2554

ความคิดเห็น