1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โต๊ะ ตั้งใจสื่ออารมณ์เป็นห่วงเป็นใยด้วย ข่าวร้ายหรือเปล่า

โต๊ะ ตั้งใจสื่ออารมณ์เป็นห่วงเป็นใยด้วย ข่าวร้ายหรือเปล่า

หลังจากที่ 2 พี่น้องคนดนตรี "ป้อม - อัสนี โชติกุล" และ "โต๊ะ - วสันต์ โชติกุล" ทัวร์คอนเสิร์ต "คนหัวใจสิงห์ อัสนี-วสันต์" ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ก็มีกระแสเรียกร้องของแฟนเพลงว่าอยากฟังเพลงใหม่ของ โต๊ะ บ้าง ทางค่ายสหภาพดนตรี ไม่รอช้าส่งเพลง "ข่าวร้ายหรือเปล่า" ที่ดูแลการผลิตโดย ป้อม ออกมาให้ฟังได้หายคิดถึงกัน ซึ่ง โต๊ะ กล่าวว่า

"ก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำเพลงมานานแล้วนะครับ สำหรับผมเพลงเดี่ยวหลายปีแล้ว ก็เลยคิดว่าน่าจะถึงเวลาที่ต้องทำแล้ว ก็พอดีมีเพลงที่น่าสนใจ เราควรจะมีเพลงใหม่ในคอนเสิร์ต ก็เลยหาเพลงมาร้องกันบ้างครับ พี่ป้อมก็มีเพลง พูดลอยลอย ไปแล้วนะครับ แล้วก็มีเพลงนี้ ข่าวร้ายหรือเปล่า เนื้อหาวัยรุ่นฟังดีคนแก่ก็ฟังได้ครับ"

ด้าน ป้อม ได้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเพลงนี้ว่า "เป็นเพลงหนึ่งที่อาจจะไม่เหมือนสไตล์วสันต์ เป็นเพลงที่แสดงถึงอารมณ์ต่อเนื่องของความเป็นห่วงเป็นใยในความรักครั้งก่อน เป็นห่วงไม่อยากให้คนๆ นั้นต้องผิดหวัง เป็นดนตรีอีกแบบหนึ่งที่วสันต์ไม่เคยร้อง ตั้งใจทำมาเพื่อแฟนเพลงโดยเฉพาะ แล้วก็ทดแทนผู้ฟังหรือแฟนๆ ที่มีอารมณ์เกี่ยวกับเป็นห่วงเป็นใยกัน แต่ไม่รู้จะพูดออกมายังไง คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องใหม่ๆ ในแบบวสันต์"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลงรักแนวจิ๊กโก๋อกหักได้ "เต้อ - คมสัน ศรีสวัสดิ์" มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับให้ก็ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยยกกองไปถ่ายทำกันที่ราชบุรี เพื่อจำลองให้เป็นบ้านพักคนชรา ที่มี "ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี" และ "พลอย - รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล" เป็นอาสาสมัครคอยดูแลคุณตาคุณยายที่นั่น ซึ่งทุกคนต่างมีเรื่องราวความหลังมากมาย การถ่ายทำก็เป็นไปอย่างสนุกสนานถึงแม้จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกก็ตาม

หลังจากถ่ายทำเสร็จ ติ๊ก ได้เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า "เราสองคนรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติให้มาเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ และยิ่งได้มาเจอพี่โต๊ะซึ่งเป็นตำนานของเราสองคนก็ยิ่งตื่นเต้น เพราะวัยรุ่นอย่างเราก็เคยฟังเพลงของพี่โต๊ะและชื่นชอบอยู่แล้ว ในเรื่องเราสองคนเป็นอาสาสมัครที่มาคอยดูแลคุณตาคุณยายในบ้านพักคนชรา เป็นเหมือนอีกโลกหนึ่งที่เราสองคนอยู่แล้วมีความสุขมาก ซึ่งทุกๆ คนเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน มีความรักให้กัน

แต่ความสัมพันธ์ของเราค่อนข้างคลุมเครือ ไม่แน่ใจว่าเป็นความรักแบบเพื่อนหรือแฟน จนวันนึงก็มีคุณหมอหนุ่มเข้ามา ทำให้พลอยเบนความสนใจไปอยู่กับหมอ ไม่ยอมเลือกผม ข่าวร้ายหรือเปล่า ก็เลยเป็นช่วงเวลาที่พลอยออกไปจากบ้านพักคนชราไปคบกับหมอ ผมก็จะติดตามข่าวคราวของเขาอยู่ตลอดเวลา อยากรู้ว่าเขาเป็นยังไง มีความสุขดีหรือเปล่า เรื่องราวจะจบยังไง เป็นข่าวร้ายของผมไหม ฝากรอชมได้ในเอ็มวีนะครับ"

ความคิดเห็น