1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปอย พอร์เทรต ตอกใจช้ำด้วย หวิว (เวลาที่เรานึกถึง...)

ปอย พอร์เทรต ตอกใจช้ำด้วย หวิว (เวลาที่เรานึกถึง...)

หลังจากปล่อยเพลงช้าสุดช้ำของคนลืมยาก "หวิว (เวลาที่เรานึกถึง...)" จากอัลบั้ม "4 A.M." ของ "ปอย พอร์เทรต" (Portrait) หรือ "ตวัน ชวลิตธำรง" ก็ได้เวลาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ โดยมี "ต้น - ยศศิริ ใบศรี" รับหน้าที่กำกับ เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่จมอยู่กับความรักในอดีต และความทรงจำครั้งเก่านั้นทำให้เธอไม่เคยลืมภาพคนรักเก่าได้ ซึ่งได้ "ป้อ - ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล" เป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง

สถานที่ถ่ายทำมีอยู่ 2 ที่ ที่แรกคือบ้านแถวถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เป็นฉากที่นางเอกนั่งอยู่ในห้องคนเดียวและยังคงคิดถึงเรื่องราวครั้งที่เคยมีคนรักอยู่ด้วยกัน ส่วนอีกสถานที่คือริมทะเลหัวหิน เป็นฉากที่นางเอกหนีจากห้องเดิมๆ มาที่ทะเล แต่สุดท้ายทะเลก็คือที่ๆ เคยมากับคนรักเก่า โดยผู้กำกับหนุ่มเผยว่า "เพลงนี้เป็นเอ็มวีเชิงเทคนิคที่เล่าเรื่องราวความทรงจำของผู้หญิงคนหนึ่งที่ลืมรูปๆ หนึ่งไม่ได้ เห็นปุ๊บหวิวเลย ก็จะมีภาพต่างๆ ย้อนมาให้คิดถึง"

ด้าน ปอย พูดถึงเพลงว่า "เพลงที่เพิ่งปล่อยออกไปเป็นเพลงที่คุณ บอย ตรัย (ตรัย ภูมิรัตน) แต่งให้ แต่ว่าคุณบอย ตรัย ไม่ได้เอาไอเดียของตัวเอง พี่เขียนบทความให้เขาอ่าน แล้วก็ให้เขาแปลบทความออกมาเป็นเพลง เป็นเรื่องของคนที่คิดไปเองว่าตัวเองลืมได้แล้ว คนส่วนใหญ่จะตั้งคำถามว่าเราจะลืมใครสักคนได้ยังไง พอเราลองลืม เราลองหาวิธีการลืมจนผ่านเวลาไปได้แล้ว เราเริ่มรู้สึกว่าเราลืมเขาได้แล้วล่ะ เราเดินต่อไปแล้ว แล้วอยู่ดีๆ วันหนึ่งเรื่องเก่ามันกลับมาตีหัวเราโดยที่เราไม่รู้ตัว ในค่ำคืนหนึ่งที่อยู่คนเดียว เหงาๆ อยู่ดีๆ มันก็กลับมาเฉยๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่บอกว่าจริงๆ แล้วคนเราไม่มีใครลืมใครได้จริงๆ หรอกนะ มันอยู่กับเราไปตลอดกาล เพียงแต่ว่าเราจะทำเป็นไม่มองเห็นได้นานแค่ไหน"

ความคิดเห็น