1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปียโน ซอ เบส สามสาวสายเลือดดนตรีในนาม เดอะ ซิส

เปียโน ซอ เบส สามสาวสายเลือดดนตรีในนาม เดอะ ซิส

หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวกลุ่มศิลปินวัยรุ่นหน้าใหม่พร้อมๆ กันถึง 11 คน กับอัลบั้ม World The International Music Album ล่าสุด 1 ในศิลปินจาก World คือ ซอ - มนต์มนัส พลับทอง ผู้ร้องเพลง หางเสือ จะมีผลงานอีกครั้งร่วมกับพี่สาว เบส ภัทรณินทร์ และ เปียโน สุพัณณดา ในนาม The Sis กับอัลบั้มชุดแรก The Sis ที่มาจาก The Sister ซึ่งหมายถึงพี่น้อง(สาวๆ)นั่นเอง

เปียโน พี่สาวคนกลาง เจ้าของรางวัลนักร้องยุวชนดีเด่นแห่งประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2535 เปิดใจว่า “พวกเรา 3 คนพี่น้องเรียกว่าคุ้นเคยกับเสียงดนตรีมาตั้งแต่เกิดก็ได้ค่ะ เพราะคุณพ่อคุณแม่เป็นคนที่รักดนตรี และสนับสนุนให้เรา 3 คนเล่นเครื่องดนตรีต่างๆ อย่าง เปียโนจะเล่นกีต้าร์ ซอก็จะเล่นกีต้าร์ กลอง และคีย์บอร์ด ส่วนเบสจะถนัดคีย์บอร์ดและกีต้าร์ รวมไปถึงการร้องเพลงจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ พวกเรา 3 คนมีความรู้สึกว่าเสียงดนตรีซึมเข้าสู่สายเลือดเลยค่ะ

สำหรับการเข้ามาที่ อาร์เอส.ฯ ก็มีคุณพ่อคุณแม่ส่งเสริม ตั้งแต่ติดต่อโทรศัพท์เข้ามาสอบถามรายละเอียด ส่งเดโม จนกระทั่งเรียกเข้ามาทดสอบตามขั้นตอนทุกอย่าง ในที่สุดก็ได้มาทำงานร่วมกัน ซึ่งเปียโนรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่ภูมิใจมาก เพราะท่านเคยบอกว่าอยากจะให้พวกเรา 3 คนมีอัลบั้มร่วมกัน และวันนี้ความฝันของท่านและของพวกเรา 3 คนก็ได้เป็นจริงแล้วค่ะ

อัลบั้มนี้เป็นแนวป็อปร็อค โดยมีพี่อุ๋น (ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์) พี่เวสป้า (อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) เป็นเอ็กเซ็กคลูทีฟ โปรดิวเซอร์ พี่ณัฐภาส รัตนาภูผา เป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่ง เปียโน ได้ร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองในเพลง เบื่อ ส่วน เบส ได้ร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองในเพลง คงรู้สึก แต่เพลงที่พวกเราทั้ง 3 คนอยากให้ทุกคนได้ฟังกันก่อน คือเพลง ฉันคือดนตรี ซึ่งจะทำให้ทุกคนรู้จักกับพวกเรามากขึ้นค่ะ ส่วนมิวสิควิดีโอเพลงนี้ไปถ่ายทำที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแนวดนตรีในอัลบั้มชุดนี้ พวกเราทั้ง 3 คนก็ขอฝากผลงานเพลงอัลบั้มแรกด้วยนะคะ”

ความคิดเห็น