1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอ ฟลามิงโก้ ขอเป็นกระบอกเสียงในเพลง คนสำคัญ

เดอ ฟลามิงโก้ ขอเป็นกระบอกเสียงในเพลง คนสำคัญ

หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงลุ้นกันอยู่นานว่าศิลปินใหม่จากค่าย วอท เดอะ ดัก จะเป็นใคร ล่าสุดทางค่ายก็ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเปิดตัววงร็อกหน้าใหม่แนวดนตรีจัดจ้าน "เดอ ฟลามิงโก้" (De Flamingo) กับเพลงแรก "คนสำคัญ" ออกมาสู่สายตาแฟนๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เดอ ฟลามิงโก้ คือการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน 4 คน ที่หลงใหลในเสียงดนตรี จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประกอบด้วย "โบนัส - ปรินทร์ ดุงโคกกรวด" (ร้องนำ กีตาร์) "ปอม - กิจพัฒน์ เย็นฤดี" (กีตาร์) "จา - สันติสุข วรนุชกุล" (เบส) และ "บีม - กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว" (กลอง) ก่อนหน้านี้วงได้ส่งเพลง "รั้น" มาประเดิมวงการเพลง ทำให้ เดอ ฟลามิงโก้ เป็นวงร็อกนอกกระแสที่ถูกจับตามอง จนมาถึงเพลง คนสำคัญ เพลงแรกของ 4 เดอ ฟลามิงโก้ ภายใต้บ้านหลังแรก วอท เดอะ ดัก เป็นเพลงแนวร็อกที่โดดเด่นด้วยริฟฟ์กีตาร์และมีการใช้เครื่องสายเข้ามาช่วยเปลี่ยนอารมณ์เพลง

หนุ่มๆ เดอ ฟลามิงโก้ กล่าวว่า "เพลงนี้พวกเรายังทำงานกันเองทุกขั้นตอน แต่จะมีโปรดิวเซอร์ นายต้นไม้ที่ตายแล้ว (กิดาการ ฉัตรแก้วมณี) มาช่วยเสริมให้เพลงลงตัวมากขึ้น ซึ่งเพลงนี้ถ้าดูจากชื่อเพลงผิวเผินแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเพลงรักหวานซึ้ง แต่ความจริงมันเป็นเพลงที่พูดถึงคนเคยสำคัญที่ตอนนี้ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยี งาน สิ่งอื่นรอบๆ ตัวหรือที่แย่ที่สุดคืออาจถูกแทนที่โดยคนอื่น พวกเราจึงอยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนกระบอกเสียงของคนที่อยากให้คนสำคัญของตัวเองรู้สึกตัวว่ายังมีอีกคนที่ถูกละเลยอยู่ตรงนี้ แต่ในทางกลับกันก็ทำให้ได้ลองย้อนกลับมามองตัวเองว่าหรือที่จริงแล้วที่เขาไม่สนใจเราเหมือนแต่ก่อน เป็นเพราะเราเองที่ทำตัวไม่เหมือนเดิม อยากให้ทุกคนลองฟังกันดูครับ"

ความคิดเห็น