1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กวาง ฉายเดี่ยว ได้ฤกษ์ปล่อยเพลง Oxygen เป็นพิษ

กวาง ฉายเดี่ยว ได้ฤกษ์ปล่อยเพลง Oxygen เป็นพิษ

การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ "กวาง - ศิริศิลป์ โชติวิจิตร" จากวง "เอบี นอร์มอล" (AB Normal) พร้อมแล้วสำหรับบทบาทศิลปินเดี่ยว ฉีกแนวมาลุยอิเล็กทรอนิกส์ร็อก ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลแรก "Oxygen เป็นพิษ" แล้ว รับประกันความมันหลังซุ่มฝึกฝนมานานหลายปี

กวาง เล่าที่มาของเพลงว่ามาจากการดำน้ำ "เริ่มเลยคือจากการที่ผมชอบดำน้ำครับ จากปกติออกซิเจนที่เราหายใจกัน คือ 21% ถ้าในภาวะที่ระดับน้ำลึกมากๆ แรงดันอากาศสูงๆ ทำให้เราสูดออกซิเจนเข้าไปเกิน ก็จะเกิดอาการออกซิเจนเป็นพิษได้ ผมก็เลยเปรียบกับเรื่องของความรัก บางคนอยากจะมีความรักเยอะๆ แต่บางทีก็ลืมไปว่าถ้ามันเยอะเกินไป มันก็จะกลายเป็นโทษกับเราได้ ผมก็เขียนเป็นเนื้อเรื่องก่อนแล้วส่งต่อให้ แม็ค ศรัณย์ (ศรัณย์ วงศ์น้อย) เขียนเนื้อเพลงต่อให้ครับ ส่วนเรื่องดนตรี เรียกว่าสะใจมากครับ เพราะได้ทำในสิ่งที่อยากทำมานาน เกือบ 10 ปีครับที่ผมสนใจเรื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ลองไปบิดนู่นบิดนี่ เริ่มหาเครื่องดนตรี ศึกษาเองเพราะไม่มีหนังสือสอน กล้าพูดได้เต็มปากว่าอันนี้แหละคือใหม่จริงๆ สำหรับกวาง ทั้งวงใหม่ แนวดนตรีใหม่ เหนื่อยครับกว่าจะลงตัว"

นักร้องหนุ่มพูดถึงว่ามิวสิกวิดีโอว่า "มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ เหมือนจะเป็นมิวสิกวิดีโอที่แพงที่สุดในชีวิต 16 ปีของผมนะ (หัวเราะ) มันมีความไซไฟ มีซีจี เรื่องเกิดขึ้นในยุค 2087 เป็นโลกหลังสงครามครับ ออกซิเจนกลายเป็นของหายากที่มนุษย์ตามหากัน แต่ก็มีคนบางประเภทที่ใช้ผิด แทนที่จะใช้ออกซิเจนแค่ 21% แต่กลับอยากสูดดมเยอะๆ บางทีก็เกินเลยจนออกซิเจนกลายเป็นพิษ ต้องดูครับ มีหักมุมด้วย ส่วนซีนของผม อย่างเหนื่อยครับ ที่เห็นมีควันออกมาเยอะๆ มันคือควันจริงๆ เลย มีต่อท่อเต็มตัวเลย วันถ่ายสนุกมากครับ สำหรับเพลงนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบอะไรใหม่ๆ ที่กวางนำเสนอ ยอมรับว่ากดดันและกลัวในตอนแรก เพราะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ มีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่ในเมื่อตัดสินใจแล้วก็ต้องลุยครับ ผมภูมิใจในเพลง Oxygen เป็นพิษ นี้มากๆ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ ยังมีอะไรรอเซอร์ไพรส์อีกเพียบ ฝากติดตามด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น