1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โฮมรัน ลงสนามดนตรีพร้อมเพลงแรก ยิ้มทั้งน้ำตา

โฮมรัน ลงสนามดนตรีพร้อมเพลงแรก ยิ้มทั้งน้ำตา

3 หนุ่มวงน้องใหม่ "โฮมรัน" (HOMeRUN) ประกอบด้วยสมาชิก ได้แก่ "ปอ - ธีรวัฒน์ อุนจะนำ" (นักร้องนำ) "โมชิ - มาณพ ตั้งอรุณสันติ" (เปียโน) และ "ปิงปอง - พีรวิชญ์ หรูวิจิตร์พงษ์" (กลอง) ลงสนามดนตรีพร้อมกับซิงเกิลแรก "ยิ้มทั้งน้ำตา"

นักร้องนำกล่าวว่า "เพลง ยิ้มทั้งน้ำตา เป็นเพลงช้าความหมายดีๆ ดนตรีโดดเด่นด้วยไลน์เปียโนและเครื่องสายที่ฟังแล้วมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่หนักจนเกินไป เนื้อเพลงพูดถึงคนรักที่เลิกรากันไป แต่เราก็ยังคอยมองเขาอยู่ห่างๆ และยินดีที่เขาได้เจอกับคนใหม่ ถึงแม้เราจะยังรักเขาอยู่ แต่ก็ไม่คิดจะแย่งเขากลับมา ตอนร้องเพลงนี้รู้สึกว่าตัวเองเป็นพระเอกครับ (ยิ้ม) ซึ่งจริงๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ในชีวิตจริงผมจะเป็นเหมือนในเพลงได้ไหม (หัวเราะ) ผมว่าเพลงนี้น่าจะโดนใจใครหลายๆ คน เพราะเพลงค่อนข้างที่จะฟังง่าย ภาษาไม่ซับซ้อน"

ปอ รู้สึกปลื้มที่เพลงนี้ได้ "โอ - โอฬาร ชูใจ" หรือ "แว่นใหญ่" จาก "รูม 39" (Room 39) มาช่วยเขียนเนื้อร้อง "ที่รู้สึกปลื้มที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือเพลงนี้เราได้พี่แว่นใหญ่ รูม 39 มาช่วยเขียนเนื้อให้ อย่างที่รู้ๆ กันว่าพี่แว่นใหญ่ก็อยู่เบื้องหลังเพลงดังๆ หลายเพลง การทำงานในช่วงแรกก็มีประหม่านิดหน่อย กดดันครับ กลัวว่าจะถ่ายทอดเนื้อเพลงออกมาไม่ดี ผมก็เลยค่อนข้างจะทำการบ้านเยอะมาก อยากให้ออกมาดีที่สุด การทำงานในห้องอัดสนุกมาก เพราะทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแทบจะไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะเลย ยังไงก็อยากให้ลองฟังเพลงนี้กันดูนะครับ"

ความคิดเห็น