1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สมชาย หยิบภาพจำกลั่นกรองเป็นบทเพลง หาที่สุดมิได้

สมชาย หยิบภาพจำกลั่นกรองเป็นบทเพลง หาที่สุดมิได้

"ชาย - สมชาย นิลศรี" หนุ่มปัตตานี ผู้ชนะจากรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ฤดูกาลที่ 3 ร่วมน้อมรำลึกขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณด้วยบทเพลงเทิดพระเกียรติ "สมุดเล่มสีน้ำตาล" "วีรบุรุษที่สุดของหัวใจ" ล่าสุดขอถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านบทเพลง "หาที่สุดมิได้" ซึ่งเจ้าตัวกลั่นกรองออกมาเป็นบทเพลงโดยใช้ภาพจำจากสิ่งที่ได้เห็นพระองค์ทรงทำเพื่อคนไทยมาโดยตลอด

ศิลปินหนุ่มใต้เล่าถึงที่มาที่ไปของบทเพลงนี้ว่า "มันเป็นหลายๆ สิ่งที่คนไทยเห็นพ่อทำงานเพื่อเรามาตลอด พ่อไปที่ไหนไม่ว่าเหนือ อีสาน กลาง ใต้ ที่พ่อไปคือที่ๆ ลูกลำบากทั้งนั้น พ่อทำให้ลูกสบายและพ่อก็มีความสุข พ่อไม่สนใจว่าพ่อจะต้องเป็นพระราชานะ เดินดินก็ได้ และเพลงนี้ผมได้น้องๆ เยาวชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาร่วมร้องเป็นกระบอกเสียง และเพลงนี้ผมขออนุญาตเป็นตัวแทนของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ่ายทอดทำความดีด้วยเสียงเพลง หาที่สุดมิได้"

การแต่งบทเพลงถึงพระองค์ท่านมีความยากหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "ไม่เลยครับ เพราะว่ามันเขียนมาจากใจและก็สิ่งที่มันฝังใจเราอยู่ ที่เราเห็นตั้งแต่เด็ก จนเราโต จนวันที่พ่อจากเราไป มันก็มีแต่เรื่องที่พ่อทำเพื่อลูกทั้งนั้น จะต่อเนื่องมาตลอดเลยในสิ่งที่พ่อทำให้ลูก" ก่อนศิลปินหนุ่มจะทิ้งท้ายว่า "ถึงแม้วันนี้พ่อจะไม่ได้อยู่กับเรา แต่ว่าพ่อก็ยังอยู่ในใจของคนไทยเสมอ ขอให้เราเดินตามคำสอนของพ่อไว้นะครับ ใช้หลักพอกินพอใช้พอเพียง และก็เป็นคนดีของพ่อตลอดไป"

ความคิดเห็น