1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดวงสมพงษ์ นัมแทฮยอน มาไทย เล่าที่มาของวง เซาท์คลับ

ดวงสมพงษ์ นัมแทฮยอน มาไทย เล่าที่มาของวง เซาท์คลับ

วง "เซาท์คลับ" (South Club) นำโดย หัวหน้าวง "นัมแทฮยอน" (Nam Tae Hyun) อดีตสมาชิกวง "วินเนอร์" (Winner) รวมถึงมือเบส "โซโลมอน คิม" (Solomon Kim) มือกีตาร์ "คังคุนคู" (Kang Kun Ku) และมือกลอง "จางวอนยอง" (Jang Won Young) ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อร่วมงานแฟนมีตติ้งมีชื่อว่า "South Club (Nam Tae Hyun) Music Fan Meeting in Bangkok" โดยหนุ่มๆ ได้มาร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ณ เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น เพื่อพูดคุย ก่อนหน้าที่จะมีงานแฟนมีตติ้ง 1 วัน

เซาท์คลับ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร และทำไมถึงชื่อ เซาท์คลับ

นัมแทฮยอน "ผมเป็นคนที่รักดนตรีมากๆ ตั้งแต่เด็กผมมีความฝันว่าอยากมีวงของตัวเอง ก็เลยชวนเพื่อนๆ ที่มีความคิดตรงกัน มีความรักในสิ่งเดียวกันมาอยู่เป็นวงเดียวกัน จึงเกิดมาเป็นเซาท์คลับที่มีพวกเราทั้งสี่คน ส่วนทำไมต้องตั้งชื่อว่าเซาท์คลับ เพราะเป็นชื่อไอดีของผมในเว็บไซต์ที่เอาไว้ปล่อยผลงานเพลงของผม ก็เลยเอาชื่อนั้นมาเป็นชื่อของวงครับ"

สมาชิกแต่ละคนมารวมตัวกันได้อย่างไร

โซโลมอน "ผมไปสวดมนต์ที่โบสถ์แล้วก็เจอเพื่อน ซึ่งก็คือคุณนัมแทฮยอน ก่อนหน้านี้ผมเป็นคนที่ไม่เคยไปโบสถ์มาก่อน แต่วันหนึ่งผมรู้สึกว่าผมอยากอธิษฐาน ผมก็เลยไปโบสถ์แล้วก็เจอเพื่อน"

นัมแทฮยอน "ช่วงเริ่มต้นที่ผมมาทำดนตรีของตัวเอง ผมรู้สึกว่าผมต้องมีเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้าง ผมอยากเจอคนที่มีใจเดียวกัน แนวคิดเดียวกัน ปกติผมก็ไปโบสถ์อยู่แล้วและก็มีมิชชันนารีที่รู้จักอยู่ที่โบสถ์ แล้ววันนั้นที่เจอโซโลมอน นั่นเป็นครั้งแรกที่เขามาโบสถ์ มิชชันนารีที่ผมรู้จักก็เลยแนะนำว่าคนที่มาใหม่คนนั้นก็เป็นคนที่รักดนตรีเหมือนผม พวกผมก็เลยรู้จักกัน"

คังคุนคู "แต่ก่อนผมเคยอยู่วงเดียวกับคุณโซโลมอน แล้วเขาติดต่อมาว่า มาอยู่วงเดียวกับเขาไหม พวกผมสนิทกันอยู่แล้วผมก็เลยตอบตกลงเลย แล้วมือกลองก็เป็นเพื่อนกับผมอยู่แล้วด้วยก็เลยชวนเขามาเล่นกลองครับ"

แบ่งหน้าที่การทำงานกันอย่างไรบ้าง

นัมแทฮยอน "ในวงของเราเครื่องดนตรีที่แต่ละคนเล่นก็จะไม่เหมือนกันอยู่แล้ว คุณโซโลมอนจะเป็นคนดูแลการมิกซ์เพลงทั้งหมด คุณวอนยองเป็นมือกลอง เขาก็จะเป็นคนดูจังหวะเวลามาเล่นด้วยกัน ส่วนผมก็จะดูภาพรวมทั้งหมดครับ"

ทำเพลงแนวไหน

คังคุนคู "แนวเพลงจะมีความคล้ายเพลงบลูส์ มีความสมัยใหม่แล้วก็มีความเซ็กซี่ของคุณนัมแทฮยอนด้วยครับ อาจจะเป็นเพราะว่าเขาเป็นหัวหน้าวง มีความเป็นผู้นำ เขาจะดูเวลาที่สมาชิกเล่นดนตรีว่าที่เล่นไปชอบมากเลย รอบนี้เอาเป็นแนวนี้ อะไรแบบนี้ครับ"

นัมแทฮยอน เป็นประธานของบริษัท รวมถึงนักร้องนำของวงด้วย รู้สึกอย่างไรบ้าง

นัมแทฮยอน "ในฐานะที่ผมเป็นนักร้องด้วย คือผมรู้ชัดเจนในสิ่งที่ผมอยากทำว่าเป็นดนตรีแนวไหนแบบไหน คือผมรู้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ก่อนตอนที่ผมเป็นนักร้อง ผมเคยทำงานกับค่ายเพลง มีคนคอยป้อนงานให้ แต่ตอนนี้ผมต้องมาทำเองทั้งหมด ถามว่าเหนื่อยไหม บางทีก็เหนื่อยเพราะผมไม่เคยทำเพลงมาก่อน แต่ก่อนอาจจะมีกำหนดมาให้แล้วผมก็ทำตาม แต่ตอนนี้ผมต้องเป็นคนที่นำเสนอความคิดว่าอะไรบ้างที่ผมจะทำ แต่สำหรับผม ผมสบายใจ เพราะว่าผมรักในสิ่งที่ผมทำอยู่ตอนนี้"

อยากให้เล่าเรื่องสนุกๆ ในวงให้ฟัง

นัมแทฮยอน "พวกผมไม่ค่อยมีคนไหนที่ตลก แต่ผมจำได้ว่าตอนที่มารวมตัวกันครั้งแรก มันแปลกตรงที่ว่าถ้าเป็นวงอื่นอาจจะมารู้จักกันก่อน ทักทายกันก่อน มาเจอกันที่ห้องประชุมหรือว่าร้านกาแฟอะไรแบบนี้ แต่พวกผมเจอกันที่ห้องซ้อมดนตรีเลย ก่อนที่จะมาทักทายสวัสดีกัน พวกผมเล่นดนตรีให้ดูเลยว่าแนวที่แต่ละคนชอบคืออะไร แต่ผมรู้สึกว่าแนวดนตรีมันตรงกันมาก"

ครั้งแรกที่ทราบว่าจะมีงานแฟนมีตติ้งที่ไทย รู้สึกอย่างไรกันบ้าง

นัมแทฮยอน "ประเทศไทยเป็นประเทศที่วิเศษมากๆ ผมจำได้เสมอมาว่าแฟนคลับชาวไทยให้ความรักผมเยอะมาก แล้วก็ไม่เคยลืมผมเลย แม้ว่าผมจะไม่เคยมาที่ประเทศไทย แต่เวลาผมทำงานอยู่ที่เกาหลี แฟนคลับชาวไทยก็จะคอยส่งข้อความมาให้เสมอประมาณว่า คิดถึงนะ เป็นอย่างไรบ้าง แล้วก็ถามตลอดเลยว่าผมเป็นอย่างไรบ้าง แม้ว่าผมมีงานอยู่ที่เกาหลี ก็จะมีคนไทยมาให้กำลังใจถึงที่เลย ผมก็เลยรู้สึกว่าผมอยากมาประเทศไทยมากๆ ผมอยากให้ทุกคนทราบว่าผมรักประเทศไทยมาก เป็นประเทศที่ผมอยากมามาก เพราะว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามและเป็นประเทศที่สามารถมาพักผ่อนได้ด้วย ผมเลยพาครอบครัวของผมมาด้วย ไม่ได้มาแค่วงของพวกผมครับ"

ปกติจะเป็นแฟนมีตติ้ง แต่คราวนี้เป็น มิวสิกแฟนมีตติ้ง ต่างกันอย่างไร

นัมแทฮยอน "ในฐานะที่ผมเป็นศิลปินแล้วผมรู้ว่าแฟนคลับชาวไทยไม่เคยเห็นผมร้องเพลงสดๆ บนเวทีให้ทุกคนฟังแบบใกล้ชิดอย่างนี้ ผมก็เลยขอโอกาสนี้เปลี่ยนชื่อเป็นมิวสิกแฟนมีตติ้ง ทุกคนที่มาในงานจะรู้สึกเลยว่า เราอยู่ในคอนเสิร์ตหรือเปล่า เพราะว่าเพลงที่พวกผมเตรียมมามันเยอะมาก"

แต่ละคนเคยมาประเทศไทยกันไหม

จางวอนยอง "ผมเคยมาเที่ยวกรุงเทพฯ กับครอบครัวตอนอายุประมาณหกขวบครับ"

คังคุนคู "ครั้งแรกครับ"

เคยทานหรือชอบอาหารไทยอะไรบ้าง

นัมแทฮยอน "แต่ก่อนบ้านผมอยู่ย่านอิแทวอน เป็นย่านที่มีชาวต่างชาติเยอะที่สุดในประเทศเกาหลี แล้วก็มีร้านอาหารต่างชาติเยอะมาก ร้านอาหารไทยก็มีเยอะมาก ผมก็เคยไปทานอยู่เหมือนกันนะครับ เช่น ต้มยำกุ้งหรือผัดไทย เป็นอาหารไทยที่ทุกคนน่าจะรู้จัก แต่ถ้ามากินที่ประเทศไทยน่าจะเป็นอีกรสชาติหนึ่งหรือเปล่า ผมเลยขอถือโอกาสนี้ลองทานอาหารไทยหลายๆ อย่างในประเทศไทยครับ"

โซโลมอน "ผมไม่เคยมาประเทศไทยและไม่เคยทานอาหารไทย ก็จะรู้จักแค่ชื่อ ก็คือต้มยำกุ้งแล้วก็ผัดไทย ตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี่แล้ว ผมจึงอยากทานแต่อาหารไทยครับ"

เล่าความรู้สึกที่มีแฟนคลับไปรอรับที่สนามบิน

นัมแทฮยอน "ผมเกือบร้องไห้เลยครับ มันไม่ได้เป็นแบบนี้มานานมาก การที่ผมมาเจอแฟนคลับที่มารอผม มาให้กำลังใจผมเยอะแบบนี้ ผมก็เลยเกือบจะร้องไห้เลย"

โซโลมอน "ผมอยากขอบคุณทุกคนที่มารอมากๆ แต่ผมเป็นห่วงอยากถามว่าทุกคนทานข้าวหรือยัง เหนื่อยหรือเปล่า เป็นห่วงครับ"

เตรียมอะไรมาพบแฟนคลับเป็นพิเศษบ้าง

นัมแทฮยอน "ผมอยากให้ทุกคนมาดูเองเลยดีกว่า เพราะว่าจะมีเพลงหนึ่งที่พิเศษมากๆ ซึ่งทุกคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน"

เชิญชวนแฟนคลับให้มางานมิวสิกแฟนมีตติ้ง

นัมแทฮยอน "มากันเยอะๆ นะครับ (ภาษาไทย)"

จางวอนยอง "สนุกแน่นอนครับ (ภาษาไทย)"

คังคุนคู "เจอกันพรุ่งนี้นะครับ (ภาษาไทย)"

โซโลมอน "อย่าเทนะครับ (ภาษาไทย)"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ความคิดเห็น