1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สัมผัส ลำไย และ แอม ในเพลงสนุกๆ บายเบิ่ง

สัมผัส ลำไย และ แอม ในเพลงสนุกๆ บายเบิ่ง

ถือเป็นการมาร่วมงานกันครั้งแรกและยังข้ามสังกัดกันอีกด้วยสำหรับนักร้องสาวยอดนิยมอย่าง "ลำไย ไหทองคำ" หรือ "สุพรรณษา เวชกามา" จากสังกัด ไหทองคำ เรคคอร์ด และ "แอม แอวสะออน" หรือ "แอม - พิชณ์สุกานต์ สนั่นเอื้อ" นักร้องสาวนักเต้น จากสังกัด โก โปรดักชั่น (1995) ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับวงการเพลงลูกทุ่งในเพลง "บายเบิ่ง"

แอม พูดถึงการมาร่วมงานกันในครั้งนี้ว่า "ลำไยเนี่ยเขาก็เป็นไหทองคำ แอม แอวสะออน นี่ก็อยู่ โก โปรดักชั่น ทำไมถึงมาทำงานด้วยกันได้ แอมมาฟีเจอร์ริ่งกับลำไยค่ะ" ลำไย อธิบายความหมายของชื่อเพลงว่า "เพลงนี้ชื่อเพลงว่า บายเบิ่ง นะคะ บายเบิ่ง ถ้าแปลตรงตัวก็คือจับดู แต่ความหมายนัยๆ ก็คือประมาณว่าอยากให้มาสัมผัสเราสองคน เพราะว่าเห็นภายนอกพี่แอมก็เต้นเก่ง ลำไยก็เต้น อาจจะดูเป็นผู้หญิงแรงๆ หรือเปล่า อยากให้มาสัมผัสดูว่าจริงๆ แล้วเราเป็นยังไง มาเปิดใจรับเราสองคนดูค่ะ มาสัมผัสฉันดูสิ จะได้รู้ว่าฉันอาจจะมีมุมอ่อนหวานนะ"

ลำไย เล่าว่าครั้งนี้เป็นการเต้นแบบจริงจังมากขึ้น "ยากนะ เพราะปกติน้องลำไยไม่ได้มีแบบว่าท่อนนี้ต้องเต้นท่านี้ ไม่ได้ฟิกซ์ขนาดนั้น เต้นไปตามความเข้าใจของตัวเอง แต่นี่ก็คือจริงจังมากขึ้นในการเต้น ก็คือมาเรียนกับพี่แอมจริงจังมากค่ะ" ทางด้าน แอม กล่าวว่า "ลำไยเขาเป็นสายร้อง เขาถนัดร้องใช่ไหม เราก็ปล่อยให้เขาร้องไปทั้งเพลง เรามาแค่ท่อนแร็ปไงคะ เราถนัดแร็ปๆ เราถนัดพูดๆ บ่นๆ ก็มาท่อนนั้นเลย" ลำไย ฝากผลงานเพลง บายเบิ่ง ไว้ว่า "เราสองคนตั้งใจทำออกมาอย่างเต็มที่เลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเอ็มวีด้วย แล้วก็การร้องด้วยนะคะ ฝากแฟนๆ ติดตามด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น