1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อะตอม ย้อนเวลาคนเดียวเหงา ชวนคนที่รัก ไปด้วยกันไหม

อะตอม ย้อนเวลาคนเดียวเหงา ชวนคนที่รัก ไปด้วยกันไหม

ยิ่งใกล้ "Whitehaus # 3 : Time Traveller Concert" ศิลปินบ้านไวท์มิวสิค ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยิ่งคึกนึกสนุกรวมหัวทำเพลง "ไปด้วยกันไหม" โดยได้ "อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม" รับหน้าที่แต่งเพลง และ "นต - ปณต คุณประเสริฐ" วง "เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) ทำดนตรี โดยทุกคนพร้อมใจเข้าห้องอัด อาทิ "เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร" "ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง" "โอ๊ต - ปราโมทย์ ปาทาน" "เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) "ลุลา" หรือ "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" "เบล - สุพล พัวศิริรักษ์"

อะตอม เผยว่า "จุดเริ่มต้น เราก็มานั่งคิดว่าถ้าเราจะนั่งย้อนเวลาเปลี่ยนที่ไปได้จริงๆ เนี่ย ถ้าไปคนเดียว คนที่อยู่ในชีวิตเราก็ไม่ได้อยู่กับเราด้วยเวลาสถานที่อื่น สำหรับผมคงเหงา ไม่สนุกถ้าไปคนเดียว ควรจะมีคนที่เรารัก คนที่เรารู้จักไปด้วยกัน ถ้าไม่งั้นจะไปทำไม ไม่ไปดีกว่า เลยตรงตัวนะ ไปด้วยกันไหม เพราะถ้าคุณไม่ไปด้วย เราก็ไม่ไปครับ (หัวเราะ) สำหรับเรื่องดนตรีเราได้พี่นตมาเป็นโปรดิวเซอร์ในการผลิตเพลง แต่สำหรับผม เราขึ้นเพลงเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจะมีเสียงบางส่วนที่เราทำเองด้วย ซึ่งเป็นการทำงานกับพี่นตครั้งแรกเลย ไลน์ต่างๆ ที่อยู่ในเพลง ก็ปรึกษากันตลอดเวลาครับ"

สำหรับความยากในการแบ่งท่อนร้องเพลงนั้น อะตอม บอกว่าเป็นเพราะศิลปินเยอะ "การแบ่งท่อนร้องพี่นตแบ่งมาให้คร่าวๆ ซึ่งมันยากตรงศิลปินเยอะมาก ไม่รู้ว่าจะสลับยังไงให้พอ สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะมีบางท่อนที่ร้องไปด้วยกันระหว่างศิลปินสองคน บางคนมีท่อนเดี่ยวจะเกิดจากความตั้งใจบ้าง ไม่ตั้งใจบ้าง ลองจัดวางดู ออกมาฟังแล้วดูดีที่สุด และจัดคนที่มีเนื้อเสียงใกล้เคียงกันร้องไปด้วยกันในท่อนเดียวกันได้ ก็เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่จัดการกับนักร้องเยอะขนาดนี้ สนุกดีครับ (หัวเราะ)"

ความคิดเห็น