1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ชากีร่า แรงไม่หยุด คว้า 5 รางวัลจากเอ็มทีวีละตินอวอร์ดส์

ชากีร่า แรงไม่หยุด คว้า 5 รางวัลจากเอ็มทีวีละตินอวอร์ดส์

ชากีร่า นักร้องสาวร้อนแรงจากแดนโคลัมเบีย เอาชนะใจกลุ่มผู้ฟังชาวละตินอเมริกาได้สำเร็จ คว้ารางวัลจากเวทีการประกาศผล มิวสิควิดีโอเพลงละตินยอดเยี่ยม ครั้งที่ 1 ที่จัดโดยสถานีโทรทัศน์ดนตรี เอ็มทีวี ไปถึง 5 สาขา ได้แก่ ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม ศิลปินป็อบยอดเยี่ยม ศิลปินยอดนิยมตอนเหนือของละตินอเมริกา และศิลปินแห่งปี เหนือกว่าศิลปินทุกคนที่มีโอกาสเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ

พิธีการประกาศรางวัลจัดขึ้น ณ โรงละครแจ๊กกี้ กลีสัน ในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 ต.ค. และถ่ายทอดสดผ่านช่องเอ็มทีวี 2 ไปยังสู่หน้าจอทีวี 410 ล้านครัวเรือนทั่วโลก

ส่วนผู้รับหน้าที่กรรมการตัดสินว่าศิลปินเพลงคนใด คณะใด จะครองถ้วยรางวัลรูปลิ้นสีชมพู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงภาษาสากล คือผู้ชมเอ็มทีวีในละตินอเมริกานั่นเอง

"ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าฉันจะได้รับรางวัลเหล่านี้ ตอนนี้ฉันตื่นเต้นมากจนถึงขนาดควบคุมลิ้นของฉันเองยังไม่ได้เลย!" ชากีร่า พูดติดตลกขณะขึ้นไปกล่าวคำขอบคุณหลังจากคว้ารางวัลที่ 5 ประจำค่ำคืนนั้น และแน่นอนว่าชากีร่าไม่ลืมขอบคุณแฟนเพลง ผู้อยู่เบื้องหลังการผลิต รวมทั้งคนรักหนุ่ม อันโตนิโอ เดอ ลารัว บุตรชายอดีตประธานาธิบดีเฟอร์นันโด เดอ ลา รัว แห่งอาร์เจนตินาที่ต้องลงออกจากตำแหน่ง เพราะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้

"ขอบคุณที่แฟนๆ ในละตินอเมริกาไม่ทอดทิ้งฉัน พวกคุณจะอยู่ในหัวใจของฉันเสมอ" ชากีร่า เผยความในใจกลางเวที เพื่อขอบคุณแฟนเพลงละตินที่ยังอุดหนุนงานของเธอ แม้ว่าจะออกอัลบั้มใหม่ ลอนดรี้ เซอร์วิส เป็นภาษาอังกฤษ

ในส่วนของศิลปินจากฝั่งสหรัฐอเมริกาที่คว้ารางวัลในงานนี้ ได้แก่ เอวรีล ลาวีน สาวน้อยป็อบร็อค วัย 17 ปี ชาวแคนาดาเก็บรางวัลสาขา ศิลปินสากลหน้าใหม่ ด้านนักร้องรุ่นพี่ พิงค์ ชนะสาขาศิลปินสากลประเภทป็อปยอดเยี่ยม ส่วนคณะอัลเตอร์เนทีฟร็อค เรด ฮ็อท ชิลลี่ เพ็พเพอร์ส คว้าสาขา ศิลปินสากลประเภทร็อคยอดเยี่ยม

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง