ใครรู้จัก AR Code บ้าง?
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
หลังจากที่ QR Code (Quick Response) รหัสการตลาด ที่วงการสื่อของไทยได้สัมผัส กับสัญลักษณ์ยึกยือในกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่หลายคนคุ้นเคยแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อแบรนด์ต่างๆ นำมาใช้ทำตลาด
มาถึงคิวของ AR หรือ Augmented Reality เป็นแพลตฟอร์มใหม่ของ Digital Marketing กำลังเป็นทางเลือกใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับโฆษณาออนไลน์ได้ยิ่งกว่ารหัสแบบเดิม
เพียงแค่ภาพสัญลักษณ์ที่ตกแต่งเป็นรูปร่างอะไรก็ได้ แล้วนำไปทำรหัส เมื่อตีพิมพ์บนวัตถุต่างๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นบนผ้า แก้วน้ำ กระดาษ หน้าหนังสือหรือแม้แต่บนนามบัตร แล้วส่องไปยังกล้องเว็บแคม หรือการยกสมาร์ทโฟนส่องไปข้างหน้า ที่มี Reality Browser Layar (อ่านรายละเอียดเพิ่มเรื่องLayar : The Next Mass Media ) เราอาจเห็นภาพโมเดลของอาคารขนาดใหญ่ หรือเห็นสัญลักษณ์ของร้านค้าต่างๆ รูปสินค้าต่างๆ รวมไปถึงรูปคนเสมือนจริงปรากฏตัวและกำลังพูดผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ นี่คือสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจ
น่าจะกำลังดูหนังสั้น Freshy Night, Like เธอจัง เพื่อนเอามาให้ลองเล่นแล้ว
มันไม่อยากให้เราเอาท์ แต่เราไม่ได้ส่องจากกล่องหมากฝรั่ง ส่องจาก A DAY Bulletin
ที่แจกฟรีในร้านกาแฟอ่ะ หนังฮาทั้งเรื่อง วิธีดูก็แปลกแต่แอบเก๋
รู้สึกจะเป็นครั้งแรกของเมืองไทยนะ ที่ให้ดูหนังผ่าน AR Code วิธีใช้ก็ตามนี้เลยจ๊ะ
http://www.youtube.com/watch?v=6JdfbloG6pM
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google