มาดู 7 อันดับหนังหักมุมยอดเยี่ยมตลอดกาล !! (มีสปอยตอนจบ)
อันดับ 7. Fight Club ดิบดวลดิบ (1999)
จุดหักมุม : ไทเลอร์ เดอร์เดน (แบรด พิทท์) ไม่มีตัวตนอยู่จริง แต่เขาเป็นตัวละครในอุดมคติของพระเอก (เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน) ซึ่งพระเอกมันอยากมีชีวิตให้เหมือนกับไทเลอร์ มันเลยสร้างตัวละครในอุดมคติตัวเองขึ้นมา ทุกสิ่งทุกอย่างที่ไทเลอร์ทำลงไป จริงๆแล้วพระเอกเป็นคนทำเองหมดทุกอย่างเลย เพราะพระเอกมันมี 2 บุคลิก !!
อันดับ 6. Saw เกมต่อตาย..ตัดเป็น (2004)
จุดหักมุม : ฆาตกรตัวจริง คือศพที่มันนอนตายอยู่กลางห้องใต้ดินนั่นแหละ มันแค่นอนแกล้งตายเฉยๆ
อันดับ 5. Star Wars V:The Empire Strikes Back (1980)
จุดหักมุม : ดาร์ธ เวเดอร์ คือพ่อของ ลุค สกายวอร์คเกอร์
อันดับ 4. Psycho ไซโค (1960)
จุดหักมุม : ความจริงแม่ของนอร์แมน (แอนโทนี่ เพอร์กิน) ตายไปตั้งนานแล้ว ฉากในตำนานที่นางเอกอาบน้ำ แล้วมีฆาตกรเดินเข้ามาฆ่าอ่ะ ฆาตกรคนนั้นคือ "นอร์แมน" ต่างหาก แต่มันใส่หน้ากากและเสื้อผ้าของแม่เขา เพื่อปลอมตัวเป็นแม่ของเขาเอง เนื่องจากนอร์แมนเป็นคนที่มีปัญหาทางจิตอย่างนึง
อันดับ 3. Se7en เซเว่น (1995)
จุดหักมุม : ฆาตกรที่ฆ่าคนที่ทำผิดในบาป 7 ประการ ในตอนจบเหลืออยู่ 2 บาปที่ฆาตกรยังไม่ลงมือ คือบาป ริษยา และ โทสะ
"ริษยา" คือบาปของฆาตกร เพราะฆาตกรมันอิจฉาชีวิตของพระเอก ที่พระเอกมันมีชีวิตกินดีอยู่ดี มีภรรยา มีงานทำที่ดี
"โทสะ" คือบาปของพระเอก เพราะพระเอกมันแค้นที่ฆาตกรมันไปฆ่าเมียมันตาย พระเอกเลยยิงฆาตกรตายในตอนจบ ทำให้ฆาตกรชนะ เป็นไปอย่างที่แผนการที่เขาวางเอาไว้ทุกอย่าง หนังจึงจบลงด้วยความพ่ายแพ้ และทำร้ายจิตใจคนดูแบบสุดๆ
อันดับ 2. The Sixth Sense สัมผัสสยอง (1999)
จุดหักมุม : บรู๊ซ วิลลิส เป็นผี มันตายไปตั้งแต่ตอนที่มันโดนยิงในตอนต้นเรื่องแล้ว
อันดับ 1. The Usual Suspects ปล้นไม่ให้จับได้ (1995)
จุดหักมุม : เควิน สเปซีย์ คือ ผู้ที่บงการแผนการร้ายทั้งหมด แต่มันมาเล่าเรื่องหลอกตำรวจมาตลอดตั้งแต่ต้นเรื่อง (รวมทั้งหลอกคนดูได้อยู่หมัดด้วย)
เครดิต : totalfilm.com
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
ใน 7 อันดับนี้เคยดูแค่ Fight Club, Se7en, The Sixth Sense ชอบมากทั้งสามเรื่องเลย
ส่วนหนังหักมุมที่ผมชอบนอกเหนือจากนี้ก็คงจะเป็น
The Skeleton Key หักมุมชนิดที่ว่า เฮ้ย ! ทำร้ายคนดูยิ่งนัก
The Game อีกหนึ่งหนังหักมุมจากผู้กำกับ Fight Club และ Se7en เรื่องนี้หักมุมหลายตลบจนติดสตั้นไปพักนึงเลย
The Other ก็เป็นอีกเรื่องที่ระดับคลาสสิคที่ตอนจบก็ทำเหวออยู่เหมือนกัน
-แบร๊ด พิทต์ มีตั้ง2 เรื่อง
-sixthe sense ละเลยเรื่องบท หากมาดูย้อนอีกหลายรอบจะเห็นว่าอ่อนมาก ผมว่า เอ็ม ไนท์แกฟลุ๊คดังมากกว่าครับ เพราะมีเรื่องเดียวที่ดัง ยิ่งหนังช่วงหลังดับสนิททุกเรื่อง
-skeleton keys กับ the game ก็ทำให้จิตตกมาทุกวันนี้
-the empire strikes back นั่นเีรียกว่าหนังหักมุมได้ด้วยนิ!!!
-ชอบsaw เป็นอันดับสองโคตรครีเอทเลย บททำมาเหมือนกับที่เราแอบคิด
สุดท้าย ที่สุดแห่งการ หักมุม ผมยกให้ the others พร้อมบทดีดี หากหนังฉายก่อน the sixth sense จะไม่มีใครพูดถึง
เคยดูหมดเลย ยกเว้น The Usual Suspects ยังหาดูไม่ได้ จนถึงทุกวันนี้ เซ็ง
Thelma & Louise หนังของลุงริดลี่ย์ ที่ผมรักที่สุด ตอนจบมันแบบ หวานปนขม ยังไงบอกไม่ถูก ชอบมากชื่อไทยก็อย่างเท่ห์ "มีบ้างไหมผู้ชายดี ๆ สักคน"
Memento ก็เจ๋งดีออก
A Beautiful Mind ผลิกไปมา ลงท้ายด้วยความอบอุ่น
Matchstick Men เรื่องนี้ชอบมากเลย ดูเพลินสุดๆอ่ะ ฝีมือลุงริดลี่ย์ อย่างเมพ
Mystic River ตอนจบหดหู่สุดๆ
Hot Fuzz ทีแรกนึกว่าหนังจะตลกเอาฮา อย่างเดียว ที่ไหนได้ น่ากลัวกว่าหนังผีอีก อ่ะ แถมตอนจบหลอนสุดๆเสียบทะลุเลย เอื้อกกกกก
อันดับ 7. Fight Club - ยอมรับว่าก็หักมุมดี สมัยยุคนั้นก็แปลกดี
อันดับ 6. Saw เกมต่อตาย..ตัดเป็น - หักมุมแบบยอดมาก ถูกหลอกด้วยมาตลอด ยอดมาก
อันดับ 2. The Sixth Sense สัมผัสสยอง - เรื่องนี้เยี่ยมยอด โดนหลอก ตลอดเรื่องเลย ยอดมาก
อันดับ 1. The Usual Suspects ปล้นไม่ให้จับได้ - หนังสนุกเดินเรื่องดีมั๊ย ดี หักมุมมั๊ยกก็หักมุมนะ แต่มันหักแบบไม่เห็นจะมีอะไรทำให้อึ้งเลย ไม่ได้ดำเนินเรื่องหลอกอะไรให้ทึ่งเลยอยากจะหักมุมก็หักไปงั้น จะให้ตำรวจที่สอบสวนมาเป็นตัวบงการตอนจบก็ได้นะถ้าจะหักมุมแบบนี้ (ขอโทษคนที่ชอบหนังเรื่องนี้ว่า มันหักมุมแบบห่วยๆ)
The Game - ใช่เลย
The Skeleton Key - ใช่เลย
The Other - ก็เข้าใจคิด แต่ก็อ๋อเหรอ ที่นั่งดูเธอตั้งนานก็แค่เนี๊ยะ (เป็นชู้กับผี ผมว่าเจํงกว่า)
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google