อุทาหรณ์แท็กซี่โกงมิเตอร์
30 มี.ค. 58 15:03 น. /
ดู 914 ครั้ง /
0 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/h.........amp;oe=55B2B809
นี่คือภาพถ่ายเปรียบเทียบมิเตอร์แสดงค่าโดยสารแท๊กซี่ที่นายพุทธพร ตระกลพร อายุ 25 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐาน หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานายพุทธพรได้เรียกใช้บริการแท๊กซี่จากจุดบริการบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตเพื่อมาทำงานที่บริเวณซอยลาดปลาเค้า 14 ตามปกติ แต่เมื่อถึงที่หมายกลับพบว่าค่าโดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นเท่าตัว โดยระยะทางจากบีทีเอสหมอชิตจนถึงบริเวณซอยลาดปลาเค้า 14 นั้น เป็นระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตรและจะมีราคา 80 บาท โดยประมาณประกอบกับในเวลาที่นายพุทธพรใช้บริการคือเวลา 10 โมงเช้า ซึ่งการจราจรก็ไม่ได้ติดขัด แต่ค่าโดยสารกลับเพิ่มขึ้นไปถึง 131 บาท
https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/h.........amp;oe=55B3CF76
โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายพุทธพร จึงได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังกรมขนส่งทางบก ซึ่งในเบื้องต้นก็ได้รับการตอบกลับว่าจะมีการดำเนินเรื่องและแจ้งผลให้ทราบภายใน 7 วัน ทางทีมข่าวโมโน 29 จึงได้ติดต่อไปยังนายณันทพงศ์ เชิดชู ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร กรมขนส่งทางบก ถึงการดำเนินการกับข้อร้องเรียนของประชาชนดังกล่าว ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งก็บอกว่าเมื่อได้รับเรื่องแล้วเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินการตรวจสอบไปยังเจ้าของรถแท๊กซี่เลขทะเบียนที่ได้รับแจ้งและเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริงก่อนที่จะดำเนินการปรับหรือพักการใช้ใบอนุญาตต่อไป
https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-a.ak.........542add828bc2c36
อย่างไรก็ตามเรื่องราวของพุทพรก็เป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ใช้บริการรถแท๊กซี่ได้รู้จักสังเกตุและรักษาสิทธิประโยชน์ส่วนตน พร้อมทั้งเป็นหูเป็นตาให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการดำเนินการตามกฏระเบียบข้อบังคับ ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งยังบอกอีกว่าผู้เสียหายสามารถติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบได้ตลอดเวลา ขณะที่ด้านผู้ขับรถแท๊กซี่เองก็ควรจะมีจิตสำนึกในการทำตามกฏระเบียบเพื่อความยุติธรรมและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสังคมอีกด้วย
https://www.youtube.com/watch?v=ysmJwNi1ids
นี่คือภาพถ่ายเปรียบเทียบมิเตอร์แสดงค่าโดยสารแท๊กซี่ที่นายพุทธพร ตระกลพร อายุ 25 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐาน หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานายพุทธพรได้เรียกใช้บริการแท๊กซี่จากจุดบริการบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตเพื่อมาทำงานที่บริเวณซอยลาดปลาเค้า 14 ตามปกติ แต่เมื่อถึงที่หมายกลับพบว่าค่าโดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นเท่าตัว โดยระยะทางจากบีทีเอสหมอชิตจนถึงบริเวณซอยลาดปลาเค้า 14 นั้น เป็นระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตรและจะมีราคา 80 บาท โดยประมาณประกอบกับในเวลาที่นายพุทธพรใช้บริการคือเวลา 10 โมงเช้า ซึ่งการจราจรก็ไม่ได้ติดขัด แต่ค่าโดยสารกลับเพิ่มขึ้นไปถึง 131 บาท
https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/h.........amp;oe=55B3CF76
โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายพุทธพร จึงได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังกรมขนส่งทางบก ซึ่งในเบื้องต้นก็ได้รับการตอบกลับว่าจะมีการดำเนินเรื่องและแจ้งผลให้ทราบภายใน 7 วัน ทางทีมข่าวโมโน 29 จึงได้ติดต่อไปยังนายณันทพงศ์ เชิดชู ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร กรมขนส่งทางบก ถึงการดำเนินการกับข้อร้องเรียนของประชาชนดังกล่าว ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งก็บอกว่าเมื่อได้รับเรื่องแล้วเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินการตรวจสอบไปยังเจ้าของรถแท๊กซี่เลขทะเบียนที่ได้รับแจ้งและเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริงก่อนที่จะดำเนินการปรับหรือพักการใช้ใบอนุญาตต่อไป
https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-a.ak.........542add828bc2c36
อย่างไรก็ตามเรื่องราวของพุทพรก็เป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ใช้บริการรถแท๊กซี่ได้รู้จักสังเกตุและรักษาสิทธิประโยชน์ส่วนตน พร้อมทั้งเป็นหูเป็นตาให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการดำเนินการตามกฏระเบียบข้อบังคับ ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งยังบอกอีกว่าผู้เสียหายสามารถติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการตรวจสอบได้ตลอดเวลา ขณะที่ด้านผู้ขับรถแท๊กซี่เองก็ควรจะมีจิตสำนึกในการทำตามกฏระเบียบเพื่อความยุติธรรมและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสังคมอีกด้วย
เลขไอพี : ไม่แสดง
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
ยังไม่มีความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google