ทุนญี่ปุ่นเปิดตัว อิออน ศรีราชา ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์กลิ่นอายญี่ปุ่นรองรับกำลังซื้อในพื้นที่ ชูจุดแข็ง สินค้า-อาหาร ต้นตำรับ
21 ต.ค. 58 10:08 น. /
ดู 788 ครั้ง /
1 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
ทุนญี่ปุ่นเปิดตัว อิออน ศรีราชา ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์กลิ่นอายญี่ปุ่นรองรับกำลังซื้อในพื้นที่ ชูจุดแข็ง สินค้า-อาหาร ต้นตำรับ
ค่อยๆ ขยายสาขา จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9 ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา ล่าสุด มร.มาซามิสึ อิกุตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน(ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินกิจการซุปเปอร์มาร์เก็ตในนาม แม็กซ์แวลู (Maxvalu) และ มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต แม็กซ์แวลู ทันใจ (Maxvalu Tanjai) จัดแถลงข่าวในโอกาส การการกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์ คอมมิวนิตี้มอลล์ ด้วยการเปิดตัว อิออน ศรีราชา วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center) ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต รองรับคนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นเองที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ชูจุดแข็งคือแบรนด์ ที่ทำธุรกิจมาหลายสิบปี เป็นที่รู้จัก และบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายในราคาที่จูงใจ พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้
มร.มาซามิสึ อิกุตะ เผยว่า วงการค้าปลีกในเมืองไทยมีผู้เล่นอยู่หลายค่าย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ "อิออน" ซึ่งเราเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลานาน โดยหลังเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อิออน ไทยแลนด์ จำกัด เราหันมาโฟกัสธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ "แม็กซ์แวลู" จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9 ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา ด้วยจุดแข็งตามสโลแกน สด สะดวกทุกเวลา ปลอดภัย สบายใจ มาทุกวัน ถูกทุกวัน ที่ แม็กซ์แวลู (Maxvalu) และ แม็กซ์แวลู ทันใจ (Maxvalu Tanjai)
แม็กซ์แวลู ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์แวลู ทันใจ มีสินค้าซุปเปอร์มาร์เกตครบครัน เน้นสินค้าพร้อมทานและอาหารสดเป็นหลัก โดยพิจารณาความสดใหม่เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าอันเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินกิจการของเรา ภายใต้อุดมคติในการดำเนินธุรกิจ คือ การทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้ามีความอุดมสมบูรณ์, การรู้สึกขอบคุณและนอบน้อมต่อผู้ให้การสนับสนุนตลอดเวลา และ การบริการสังคมในฐานะเป็นส่วนหนึ่งที่ดีของชุมชนดังนั้น ในการสนับสนุนให้ลูกค้ามีการดำเนินชิวิตที่ดี เราจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและรับฟังสิ่งต่างๆเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ให้ลูกค้ามีความประทับใจ
บริษัทฯ มีการพัฒนาตลอดเวลา ทั้งทางด้านการจัดการ การบริการ รวมไปถึงการกระจายสาขา เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ล่าสุดจาการวางยุทธศาสตร์เชิงรุก เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาตั้งแต่ยกเครื่องร้าน-สินค้า-ศูนย์กระจายสินค้า เพื่อรับมือการแข่งขันในตลาด ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯมีแผนงานที่จะกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์คอมมิวนิตี้มอลล์ งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 10,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัทลงทุนเองทั้งหมด ขณะนี้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการแล้ว
สำหรับโครงการ อิออน ศรีราชา วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center) ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต รองรับกำลังซื้อ กลุ่มคนศรีราชา อีกทั้งยังมีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยที่ผ่าน ในทำเลใกล้กับเซ็นทรัล ศรีราชา มีคอมมิวนิตี้เกิดขึ้นแล้ว แต่มองว่าบริษัทยังมีโอกาสแข่งขันได้ เพราะสิ่งที่กลุ่มลูกค้าย่านนี้ต้องการคืออาหารญี่ปุ่นและสินค้าญี่ปุ่น ในแบบต้นตำรับแท้ๆ จริงๆ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็ง เนื่องจากบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายได้ ในบางครั้งอาจมีกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อใช้ราคาจูงใจเพิ่มเติมอีกด้วย
ด้านรายละเอียดของ อิออน ศรีราชา NSC ( Neighborhood Shopping Center) เตรียมเปิดตัวแล้ว Community Mall แห่งแรกของ Aeon ในไทย ที่ศรีราชา เตรียมจัดงาน Grand opening วันพุธที่ 21 ต.ค. นี้ โดยแหล่งข่าวเผยถึงก่อนตัดสินใจลงทุนว่า จากการสำรวจ จำนวนสำมะโนประชากรทั้งหมดจังหวัดชลบุรีนั้นมีราว 1.3 ล้านคน อำเภอศรีราชา 270,000 คน แต่ในส่วนจำนวนของประชากรญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณกรุงเทพในปัจจุบันมีประมาณ 1 หมื่นคน และ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งที่สองในปี 2009 ทำให้จำนวนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูปแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดเจแปนทาวน์ไปทั่วโลก ซึ่ง SC แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านที่มีชาวญี่ปุ่น และชาวไทยที่มีรายได้สูงอาศัยอยู่มากถึง1,300 ครัวเรือน โดยย่านดังกล่าวได้มีการพัฒนาอสังหาฯ สร้างคอนโดมิเนียม Serviced Apartments ต่างๆมากมาย รวมถึงหลายโครงการกำลังก่อสร้างและมีแนวโน้มจะขยายตัวในวงกว้าง จากข้อมูลดังกล่าวฯ ส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด Neighborhood Shopping Center โดยใช้คอนเซปต์ JAPANESE ทำให้การออกแบบและรูปแบบของ Tenant รวมถึง สินค้า ในSupermarketจึงเป็นรูปแบบญี่ปุ่นทั้งหมด ในส่วนของ Tenant มีร้านอาหารถึง 11 ร้าน และรวมถึง ร้านที่เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอีกจำนวน 9 ร้าน โดยแบ่งประเภทให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งครอบครัว คุณผู้หญิง และผู้ชาย ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์รู้สึกราวกับอยู่ญี่ปุ่น
สำหรับรายละเอียดประกอบอื่นๆ ดังนี้ SC:AEON SRIRACHA SHOPPING CENTER Anchor Tenant :MAXVALUAEON SRIRACHA SHOPPING CENTER STORE Address:165/133 หมู่ 10 สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี Building construction:อาคาร 3 Open : Grand Opening 21 ตุลาคม 58 (Soft Opening 14 ตุลาคม 58) Operation time : สินค้าบริการ:10.00-20.00 น. ร้านอาหาร :11.00-22.00 น. แต่ละร้านจะมีเวลาทำการแตกต่างกันไป แมกซ์แวลู เปิดบริการ 24 ชม. วันหยุด:เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด พื้นที่รวม: ประมาณ 11, 000 ตารางเมตร จำนวน : 21 ร้านเช่า พื้นที่ Tenant ทั้งหมด: 7000 ตารางเมตร ส่วนที่ Aeon บริหารจัดการเองโดยตรง Sale area 1,927 ตารางเมตร Back yard 482 ตารางเมตร Total 2,409 ตารางเมตร ที่จอดรถ:220 (คัน) Shopping Center Manager :Mr. Yu Yasukawa MaxValu store Manager:NIRAMON SIRIVUT Staff :ประมาณ 100 คน
มร.มาซามิสึ อิกุตะ เผยว่า วงการค้าปลีกในเมืองไทยมีผู้เล่นอยู่หลายค่าย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ "อิออน" ซึ่งเราเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลานาน โดยหลังเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อิออน ไทยแลนด์ จำกัด เราหันมาโฟกัสธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ "แม็กซ์แวลู" จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9 ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา ด้วยจุดแข็งตามสโลแกน สด สะดวกทุกเวลา ปลอดภัย สบายใจ มาทุกวัน ถูกทุกวัน ที่ แม็กซ์แวลู (Maxvalu) และ แม็กซ์แวลู ทันใจ (Maxvalu Tanjai)
แม็กซ์แวลู ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์แวลู ทันใจ มีสินค้าซุปเปอร์มาร์เกตครบครัน เน้นสินค้าพร้อมทานและอาหารสดเป็นหลัก โดยพิจารณาความสดใหม่เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าอันเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินกิจการของเรา ภายใต้อุดมคติในการดำเนินธุรกิจ คือ การทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้ามีความอุดมสมบูรณ์, การรู้สึกขอบคุณและนอบน้อมต่อผู้ให้การสนับสนุนตลอดเวลา และ การบริการสังคมในฐานะเป็นส่วนหนึ่งที่ดีของชุมชนดังนั้น ในการสนับสนุนให้ลูกค้ามีการดำเนินชิวิตที่ดี เราจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและรับฟังสิ่งต่างๆเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ให้ลูกค้ามีความประทับใจ
บริษัทฯ มีการพัฒนาตลอดเวลา ทั้งทางด้านการจัดการ การบริการ รวมไปถึงการกระจายสาขา เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ล่าสุดจาการวางยุทธศาสตร์เชิงรุก เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาตั้งแต่ยกเครื่องร้าน-สินค้า-ศูนย์กระจายสินค้า เพื่อรับมือการแข่งขันในตลาด ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯมีแผนงานที่จะกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์คอมมิวนิตี้มอลล์ งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 10,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัทลงทุนเองทั้งหมด ขณะนี้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการแล้ว
สำหรับโครงการ อิออน ศรีราชา วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center) ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต รองรับกำลังซื้อ กลุ่มคนศรีราชา อีกทั้งยังมีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยที่ผ่าน ในทำเลใกล้กับเซ็นทรัล ศรีราชา มีคอมมิวนิตี้เกิดขึ้นแล้ว แต่มองว่าบริษัทยังมีโอกาสแข่งขันได้ เพราะสิ่งที่กลุ่มลูกค้าย่านนี้ต้องการคืออาหารญี่ปุ่นและสินค้าญี่ปุ่น ในแบบต้นตำรับแท้ๆ จริงๆ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็ง เนื่องจากบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายได้ ในบางครั้งอาจมีกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อใช้ราคาจูงใจเพิ่มเติมอีกด้วย
ด้านรายละเอียดของ อิออน ศรีราชา NSC ( Neighborhood Shopping Center) เตรียมเปิดตัวแล้ว Community Mall แห่งแรกของ Aeon ในไทย ที่ศรีราชา เตรียมจัดงาน Grand opening วันพุธที่ 21 ต.ค. นี้ โดยแหล่งข่าวเผยถึงก่อนตัดสินใจลงทุนว่า จากการสำรวจ จำนวนสำมะโนประชากรทั้งหมดจังหวัดชลบุรีนั้นมีราว 1.3 ล้านคน อำเภอศรีราชา 270,000 คน แต่ในส่วนจำนวนของประชากรญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณกรุงเทพในปัจจุบันมีประมาณ 1 หมื่นคน และ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งที่สองในปี 2009 ทำให้จำนวนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูปแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดเจแปนทาวน์ไปทั่วโลก ซึ่ง SC แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านที่มีชาวญี่ปุ่น และชาวไทยที่มีรายได้สูงอาศัยอยู่มากถึง1,300 ครัวเรือน โดยย่านดังกล่าวได้มีการพัฒนาอสังหาฯ สร้างคอนโดมิเนียม Serviced Apartments ต่างๆมากมาย รวมถึงหลายโครงการกำลังก่อสร้างและมีแนวโน้มจะขยายตัวในวงกว้าง จากข้อมูลดังกล่าวฯ ส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด Neighborhood Shopping Center โดยใช้คอนเซปต์ JAPANESE ทำให้การออกแบบและรูปแบบของ Tenant รวมถึง สินค้า ในSupermarketจึงเป็นรูปแบบญี่ปุ่นทั้งหมด ในส่วนของ Tenant มีร้านอาหารถึง 11 ร้าน และรวมถึง ร้านที่เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอีกจำนวน 9 ร้าน โดยแบ่งประเภทให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งครอบครัว คุณผู้หญิง และผู้ชาย ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์รู้สึกราวกับอยู่ญี่ปุ่น
สำหรับรายละเอียดประกอบอื่นๆ ดังนี้ SC:AEON SRIRACHA SHOPPING CENTER Anchor Tenant :MAXVALUAEON SRIRACHA SHOPPING CENTER STORE Address:165/133 หมู่ 10 สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี Building construction:อาคาร 3 Open : Grand Opening 21 ตุลาคม 58 (Soft Opening 14 ตุลาคม 58) Operation time : สินค้าบริการ:10.00-20.00 น. ร้านอาหาร :11.00-22.00 น. แต่ละร้านจะมีเวลาทำการแตกต่างกันไป แมกซ์แวลู เปิดบริการ 24 ชม. วันหยุด:เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด พื้นที่รวม: ประมาณ 11, 000 ตารางเมตร จำนวน : 21 ร้านเช่า พื้นที่ Tenant ทั้งหมด: 7000 ตารางเมตร ส่วนที่ Aeon บริหารจัดการเองโดยตรง Sale area 1,927 ตารางเมตร Back yard 482 ตารางเมตร Total 2,409 ตารางเมตร ที่จอดรถ:220 (คัน) Shopping Center Manager :Mr. Yu Yasukawa MaxValu store Manager:NIRAMON SIRIVUT Staff :ประมาณ 100 คน
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย WinXP
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google