ทุนญี่ปุ่นเปิดตัว “อิออน ศรีราชา” ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์กลิ่นอายญี่ปุ่นรองรับกำลังซื้อในพื้นที่ ชูจุดแข็ง สินค้า-อาหาร ต้นตำรับ

21 ต.ค. 58 10:08 น. / ดู 788 ครั้ง / 1 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
ทุนญี่ปุ่นเปิดตัว “อิออน ศรีราชา” ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์กลิ่นอายญี่ปุ่นรองรับกำลังซื้อในพื้นที่  ชูจุดแข็ง สินค้า-อาหาร ต้นตำรับ
ค่อยๆ ขยายสาขา  จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9  ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา ล่าสุด    มร.มาซามิสึ  อิกุตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน(ไทยแลนด์) จำกัด  ผู้ดำเนินกิจการซุปเปอร์มาร์เก็ตในนาม “แม็กซ์แวลู” (Maxvalu) และ  มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต  “แม็กซ์แวลู ทันใจ” (Maxvalu Tanjai)    จัดแถลงข่าวในโอกาส  การการกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์ คอมมิวนิตี้มอลล์  ด้วยการเปิดตัว “อิออน ศรีราชา” วางคอนเซ็ปต์เป็น  NSC  ( Neighborhood Shopping Center)  ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู  ซูเปอร์มาร์เก็ต  รองรับคนในพื้นที่  โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นเองที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ชูจุดแข็งคือแบรนด์ ที่ทำธุรกิจมาหลายสิบปี เป็นที่รู้จัก  และบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายในราคาที่จูงใจ พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้

มร.มาซามิสึ  อิกุตะ เผยว่า  “วงการค้าปลีกในเมืองไทยมีผู้เล่นอยู่หลายค่าย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ "อิออน"  ซึ่งเราเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลานาน  โดยหลังเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อิออน ไทยแลนด์ จำกัด เราหันมาโฟกัสธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ "แม็กซ์แวลู"  จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9 ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา  ด้วยจุดแข็งตามสโลแกน สด สะดวกทุกเวลา ปลอดภัย สบายใจ มาทุกวัน ถูกทุกวัน          ที่  “แม็กซ์แวลู” (Maxvalu) และ  “แม็กซ์แวลู ทันใจ” (Maxvalu Tanjai) 
แม็กซ์แวลู ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์แวลู ทันใจ มีสินค้าซุปเปอร์มาร์เกตครบครัน เน้นสินค้าพร้อมทานและอาหารสดเป็นหลัก  โดยพิจารณาความสดใหม่เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าอันเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินกิจการของเรา ภายใต้อุดมคติในการดำเนินธุรกิจ  คือ “การทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้ามีความอุดมสมบูรณ์, การรู้สึกขอบคุณและนอบน้อมต่อผู้ให้การสนับสนุนตลอดเวลา และ การบริการสังคมในฐานะเป็นส่วนหนึ่งที่ดีของชุมชนดังนั้น ในการสนับสนุนให้ลูกค้ามีการดำเนินชิวิตที่ดี เราจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและรับฟังสิ่งต่างๆเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ให้ลูกค้ามีความประทับใจ
บริษัทฯ มีการพัฒนาตลอดเวลา ทั้งทางด้านการจัดการ การบริการ รวมไปถึงการกระจายสาขา เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า  ล่าสุดจาการวางยุทธศาสตร์เชิงรุก เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาตั้งแต่ยกเครื่องร้าน-สินค้า-ศูนย์กระจายสินค้า เพื่อรับมือการแข่งขันในตลาด ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น  ซึ่งทางบริษัทฯมีแผนงานที่จะกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์คอมมิวนิตี้มอลล์  งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท  ขนาดพื้นที่ 10,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัทลงทุนเองทั้งหมด  ขณะนี้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการแล้ว
สำหรับโครงการ “อิออน ศรีราชา”  วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC  ( Neighborhood Shopping Center)    ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต  รองรับกำลังซื้อ กลุ่มคนศรีราชา อีกทั้งยังมีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยที่ผ่าน ในทำเลใกล้กับเซ็นทรัล ศรีราชา  มีคอมมิวนิตี้เกิดขึ้นแล้ว แต่มองว่าบริษัทยังมีโอกาสแข่งขันได้ เพราะสิ่งที่กลุ่มลูกค้าย่านนี้ต้องการคืออาหารญี่ปุ่นและสินค้าญี่ปุ่น ในแบบต้นตำรับแท้ๆ จริงๆ  ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็ง เนื่องจากบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายได้ ในบางครั้งอาจมีกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อใช้ราคาจูงใจเพิ่มเติมอีกด้วย 
ด้านรายละเอียดของ  “อิออน ศรีราชา” NSC  ( Neighborhood Shopping Center)    เตรียมเปิดตัวแล้ว Community Mall แห่งแรกของ Aeon ในไทย ที่ศรีราชา  เตรียมจัดงาน Grand opening วันพุธที่ 21  ต.ค. นี้ โดยแหล่งข่าวเผยถึงก่อนตัดสินใจลงทุนว่า  “จากการสำรวจ จำนวนสำมะโนประชากรทั้งหมดจังหวัดชลบุรีนั้นมีราว 1.3 ล้านคน อำเภอศรีราชา 270,000 คน แต่ในส่วนจำนวนของประชากรญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณกรุงเทพในปัจจุบันมีประมาณ 1 หมื่นคน และ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งที่สองในปี 2009 ทำให้จำนวนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูปแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดเจแปนทาวน์ไปทั่วโลก ซึ่ง SC แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านที่มีชาวญี่ปุ่น และชาวไทยที่มีรายได้สูงอาศัยอยู่มากถึง1,300 ครัวเรือน โดยย่านดังกล่าวได้มีการพัฒนาอสังหาฯ สร้างคอนโดมิเนียม Serviced Apartments ต่างๆมากมาย รวมถึงหลายโครงการกำลังก่อสร้างและมีแนวโน้มจะขยายตัวในวงกว้าง  จากข้อมูลดังกล่าวฯ ส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด Neighborhood Shopping Center  โดยใช้คอนเซปต์ JAPANESE ทำให้การออกแบบและรูปแบบของ Tenant รวมถึง สินค้า ในSupermarketจึงเป็นรูปแบบญี่ปุ่นทั้งหมด  ในส่วนของ Tenant มีร้านอาหารถึง 11 ร้าน และรวมถึง ร้านที่เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอีกจำนวน 9 ร้าน โดยแบ่งประเภทให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งครอบครัว คุณผู้หญิง และผู้ชาย  ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์รู้สึกราวกับอยู่ญี่ปุ่น”
สำหรับรายละเอียดประกอบอื่นๆ ดังนี้ SC:AEON SRIRACHA SHOPPING CENTER  Anchor Tenant :MAXVALUAEON SRIRACHA SHOPPING CENTER STORE Address:165/133 หมู่ 10 สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี Building construction:อาคาร 3  Open :  Grand Opening 21 ตุลาคม  58 (Soft Opening 14 ตุลาคม 58)  Operation time : สินค้าบริการ:10.00-20.00 น.  ร้านอาหาร :11.00-22.00 น.  แต่ละร้านจะมีเวลาทำการแตกต่างกันไป  แมกซ์แวลู เปิดบริการ 24 ชม. วันหยุด:เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด พื้นที่รวม: ประมาณ 11, 000 ตารางเมตร จำนวน : 21 ร้านเช่า  พื้นที่ Tenant ทั้งหมด: 7000 ตารางเมตร  ส่วนที่ Aeon บริหารจัดการเองโดยตรง Sale area 1,927 ตารางเมตร  Back yard 482 ตารางเมตร Total 2,409 ตารางเมตร ที่จอดรถ:220 (คัน)  Shopping Center  Manager :Mr. Yu Yasukawa  MaxValu store Manager:NIRAMON SIRIVUT  Staff :ประมาณ      100 คน
เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย WinXP

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | pulla | 4 พ.ย. 58 14:42 น.

         

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 8.1

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google