ประเทศไทย มีย่าน ลิตเติ้ล โอซากา แล้วนะ รู้ยังงงง
23 ต.ค. 58 13:46 น. /
ดู 786 ครั้ง /
1 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
ประเทศไทย มีย่าน ลิตเติ้ล โอซากา แล้วนะ รู้ยังงงง
Aeon ในไทย เตรียมเปิด อิออน ศรีราชา NSC ( Neighborhood Shopping Center) จัด Grand opening วันพุธที่ 21 ต.ค. นี้ โดยแหล่งข่าวเผยถึงก่อนตัดสินใจลงทุนว่า จากการสำรวจ จำนวนสำมะโนประชากรทั้งหมดจังหวัดชลบุรีนั้นมีราว 1.3 ล้านคน อำเภอศรีราชา 270,000 คน แต่ในส่วนจำนวนของประชากรญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณกรุงเทพในปัจจุบันมีประมาณ 1 หมื่นคน และ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งที่สองในปี 2009 ทำให้จำนวนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูปแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดเจแปนทาวน์ไปทั่วโลก ซึ่ง SC แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านที่มีชาวญี่ปุ่น และชาวไทยที่มีรายได้สูงอาศัยอยู่มากถึง1,300 ครัวเรือน โดยย่านดังกล่าวได้มีการพัฒนาอสังหาฯ สร้างคอนโดมิเนียม Serviced Apartments ต่างๆมากมาย รวมถึงหลายโครงการกำลังก่อสร้างและมีแนวโน้มจะขยายตัวในวงกว้าง จากข้อมูลดังกล่าวฯ ส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด Neighborhood Shopping Center โดยใช้คอนเซปต์ JAPANESE ทำให้การออกแบบและรูปแบบของ Tenant รวมถึง สินค้า ในSupermarketจึงเป็นรูปแบบญี่ปุ่นทั้งหมด ในส่วนของTenant มีร้านอาหารถึง 11 ร้าน และรวมถึง ร้านที่เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอีกจำนวน 9 ร้าน โดยแบ่งประเภทให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งครอบครัว คุณผู้หญิง และผู้ชาย ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์รู้สึกราวกับอยู่ญี่ปุ่น
รายละเอียดเพิ่มเติม : อิออน ศรีราชา เงินลงทุน 330 ล้านบาท
เป้าหมายคนใช้บริการ วันธรรมดา 3000 -3500 คน เสาร์อาทิตย์ 5000-6000 คน
พื้นที่ ศรีราชา 7 ไร่ ต่อไปถ้าจะขยายสาขา น่าจะ 10 ไร่(เพราะมีที่จอดรถ ต้องมากพอ)
สัดส่วนร้านค้าอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น 90 เปอร์เซนต์ 10 เปอร์เซนต์ร้านไทย
กลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าญี่ปุ่น 80 เปอร์เซนต์ 20 เปอร์เซนต์เป็นคนไทยที่อาศัยละแวกนั้น
ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า จะขยายตั้งใจปีละ 1 ที่เป็นอย่างต่ำ ปี 2020 ขยายให้ได้ 500 สาขา (รวมกัน 2 รูปแบบ แม็กแวลู และ ทันใจ)
จุดแข็งของ Aeon คือ ยกเอาศูนย์การค้าญี่ปุ่นมาตั้งไว้ที่นี่ ร้านค้า ร้านอาหารญี่ปุ่น เน้นความเป็นญี่ปุ่นให้มากที่สุด
แผนด้านมาร์เก็ตติ้ง ช่วงเปิด 10 ล้าน และอีเวนท์แต่ละเดือน เน้นให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับแคมเปญต่างๆ
Grand Opening 21 ตค มีการแสดงตลอดทั้งวัน และดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม และมีเซอร์ไพร์สแจกของรางวัล คาดการณ์ว่าอย่างต่ำ 10,000 คน
ปัจจุบันรายได้ของซุปเปอร์มาร์เก็ตนับเป็น 20 เปอร์เซนต์ ของกลุ่ม Aeon ที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย และตั้งเป้าเพิ่มเป็น 30 เปอร์เซนต์
ชมกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเมืองไทยเข้มแข็งมาก จึงค่อยเปิด อิออน ศรีราชา วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center)
.... กระทู้นี้ย้ายมาจากห้องเบ็ดเตล็ด ...
Aeon ในไทย เตรียมเปิด อิออน ศรีราชา NSC ( Neighborhood Shopping Center) จัด Grand opening วันพุธที่ 21 ต.ค. นี้ โดยแหล่งข่าวเผยถึงก่อนตัดสินใจลงทุนว่า จากการสำรวจ จำนวนสำมะโนประชากรทั้งหมดจังหวัดชลบุรีนั้นมีราว 1.3 ล้านคน อำเภอศรีราชา 270,000 คน แต่ในส่วนจำนวนของประชากรญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณกรุงเทพในปัจจุบันมีประมาณ 1 หมื่นคน และ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งที่สองในปี 2009 ทำให้จำนวนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูปแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดเจแปนทาวน์ไปทั่วโลก ซึ่ง SC แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านที่มีชาวญี่ปุ่น และชาวไทยที่มีรายได้สูงอาศัยอยู่มากถึง1,300 ครัวเรือน โดยย่านดังกล่าวได้มีการพัฒนาอสังหาฯ สร้างคอนโดมิเนียม Serviced Apartments ต่างๆมากมาย รวมถึงหลายโครงการกำลังก่อสร้างและมีแนวโน้มจะขยายตัวในวงกว้าง จากข้อมูลดังกล่าวฯ ส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด Neighborhood Shopping Center โดยใช้คอนเซปต์ JAPANESE ทำให้การออกแบบและรูปแบบของ Tenant รวมถึง สินค้า ในSupermarketจึงเป็นรูปแบบญี่ปุ่นทั้งหมด ในส่วนของTenant มีร้านอาหารถึง 11 ร้าน และรวมถึง ร้านที่เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอีกจำนวน 9 ร้าน โดยแบ่งประเภทให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งครอบครัว คุณผู้หญิง และผู้ชาย ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์รู้สึกราวกับอยู่ญี่ปุ่น
รายละเอียดเพิ่มเติม : อิออน ศรีราชา เงินลงทุน 330 ล้านบาท
เป้าหมายคนใช้บริการ วันธรรมดา 3000 -3500 คน เสาร์อาทิตย์ 5000-6000 คน
พื้นที่ ศรีราชา 7 ไร่ ต่อไปถ้าจะขยายสาขา น่าจะ 10 ไร่(เพราะมีที่จอดรถ ต้องมากพอ)
สัดส่วนร้านค้าอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น 90 เปอร์เซนต์ 10 เปอร์เซนต์ร้านไทย
กลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าญี่ปุ่น 80 เปอร์เซนต์ 20 เปอร์เซนต์เป็นคนไทยที่อาศัยละแวกนั้น
ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า จะขยายตั้งใจปีละ 1 ที่เป็นอย่างต่ำ ปี 2020 ขยายให้ได้ 500 สาขา (รวมกัน 2 รูปแบบ แม็กแวลู และ ทันใจ)
จุดแข็งของ Aeon คือ ยกเอาศูนย์การค้าญี่ปุ่นมาตั้งไว้ที่นี่ ร้านค้า ร้านอาหารญี่ปุ่น เน้นความเป็นญี่ปุ่นให้มากที่สุด
แผนด้านมาร์เก็ตติ้ง ช่วงเปิด 10 ล้าน และอีเวนท์แต่ละเดือน เน้นให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับแคมเปญต่างๆ
Grand Opening 21 ตค มีการแสดงตลอดทั้งวัน และดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม และมีเซอร์ไพร์สแจกของรางวัล คาดการณ์ว่าอย่างต่ำ 10,000 คน
ปัจจุบันรายได้ของซุปเปอร์มาร์เก็ตนับเป็น 20 เปอร์เซนต์ ของกลุ่ม Aeon ที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย และตั้งเป้าเพิ่มเป็น 30 เปอร์เซนต์
ชมกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเมืองไทยเข้มแข็งมาก จึงค่อยเปิด อิออน ศรีราชา วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center)
.... กระทู้นี้ย้ายมาจากห้องเบ็ดเตล็ด ...
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 10
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
ยังไม่มีความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google