ตัวแทนจาก Water.org เรียกร้องทุกฝ่ายกู้วิกฤตน้ำโลกในงาน World Economic Forum
17 ม.ค. 60 17:00 น. /
ดู 268 ครั้ง /
0 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
นาย แมตต์ เดมอน และ นายแกรี ไวท์ ตัวแทนจาก Water.org ได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทั้งบรรดานักธุรกิจ บริษัท สื่อ และผู้บริโภคทั่วโลก ร่วมมือกันกู้วิกฤตน้ำโลกในงาน World Economic Forum เพื่อช่วยให้ประชาชนในประเทศกำลังพัฒนากว่า 3.5 ล้านคนเข้าถึงน้ำสะอาด ภายในปี 2563
หนึ่งใน 10 ของประชากรในประเทศกำลังพัฒนายังคงขาดการเข้าถึงน้ำสะอาด โดยปัญหานี้ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเด็กและสตรี ซึ่งต้องใช้เวลาหลายล้านชั่วโมงต่อวันเพื่อออกไปหาน้ำมาเก็บไว้ใช้ แทนที่จะได้ทำงาน ดูเลครอบครัว หรือเข้าโรงเรียน
"ผมมีลูกสาว 4 คน และการนึกภาพพวกเธอเดินวันละหลายชั่วโมงเพื่อออกไปหาน้ำสะอาด อย่างเช่นที่ผู้หญิงจำนวนมากทั่วโลกทำอยู่ทุกวันนั้น เป็นเรื่องที่น่าปวดใจ" แมตต์ เดมอน ผู้ร่วมก่อตั้ง Water.org กล่าว "เราต้องการยุติปัญหานี้ผ่านความร่วมมือกับสเตลล่า อาร์ทัวส์ และด้วยการเปิดตัวแคมเปญที่ World Economic Forum เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคทั่วโลกให้มาร่วมแก้ปัญหานี้ไปกับเรา"
โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอีกด้วย โดยมีบริษัทใหญ่อย่าง สเตลล่า อาร์ทัวส์ มาร่วมสนับสนุนแคมเปญ "Buy a Lady a Drink" ซึ่งเป็นโครงการที่ได้กระจายการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดแก่ผู้คนกว่า 800,000 คนในประเทศกำลังพัฒนา มาเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว และยังมีแผนที่จะขยายระยะเวลาแคมเปญโดยตั้งเป้าที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ประชาชน 3.5 ล้านคนภายในปี 2563
นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์ดิจิทัลขนาดสั้นในการประชุมที่เมืองดาวอส ซึ่งนำเสนอชีวิตของ เอลิซาเบธ คุณแม่ยังสาวจากกาปุนจาเหนือ ในประเทศเคนยา ที่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดผ่านโครงการชุมชนโครงการใหม่ที่ Water.org ดำเนินการร่วมกับ KWAHO ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับท้องถิ่น โดยภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้บอกเรื่องเล่าอันน่าประทับใจของ เอลิซาเบธ ซึ่งสามารถนำพรสวรรค์ที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการรับจ้างเป็นช่างเย็บผ้าให้กับชุมชน หลังจากที่เธอไม่ต้องเสียเวลาเดินวันละหลายชั่วโมงเพื่อออกไปตักน้ำให้คนในครอบครัวอีกต่อไป
"ผมมีลูกสาว 4 คน และการนึกภาพพวกเธอเดินวันละหลายชั่วโมงเพื่อออกไปหาน้ำสะอาด อย่างเช่นที่ผู้หญิงจำนวนมากทั่วโลกทำอยู่ทุกวันนั้น เป็นเรื่องที่น่าปวดใจ" แมตต์ เดมอน ผู้ร่วมก่อตั้ง Water.org กล่าว "เราต้องการยุติปัญหานี้ผ่านความร่วมมือกับสเตลล่า อาร์ทัวส์ และด้วยการเปิดตัวแคมเปญที่ World Economic Forum เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคทั่วโลกให้มาร่วมแก้ปัญหานี้ไปกับเรา"
โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอีกด้วย โดยมีบริษัทใหญ่อย่าง สเตลล่า อาร์ทัวส์ มาร่วมสนับสนุนแคมเปญ "Buy a Lady a Drink" ซึ่งเป็นโครงการที่ได้กระจายการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดแก่ผู้คนกว่า 800,000 คนในประเทศกำลังพัฒนา มาเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว และยังมีแผนที่จะขยายระยะเวลาแคมเปญโดยตั้งเป้าที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ประชาชน 3.5 ล้านคนภายในปี 2563
นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์ดิจิทัลขนาดสั้นในการประชุมที่เมืองดาวอส ซึ่งนำเสนอชีวิตของ เอลิซาเบธ คุณแม่ยังสาวจากกาปุนจาเหนือ ในประเทศเคนยา ที่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดผ่านโครงการชุมชนโครงการใหม่ที่ Water.org ดำเนินการร่วมกับ KWAHO ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับท้องถิ่น โดยภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้บอกเรื่องเล่าอันน่าประทับใจของ เอลิซาเบธ ซึ่งสามารถนำพรสวรรค์ที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการรับจ้างเป็นช่างเย็บผ้าให้กับชุมชน หลังจากที่เธอไม่ต้องเสียเวลาเดินวันละหลายชั่วโมงเพื่อออกไปตักน้ำให้คนในครอบครัวอีกต่อไป
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 7
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
ยังไม่มีความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google