Facebook สำรวจกลุ่มคนดูรายการทีวียอดนิยม พบว่าคนดูรายการ แต่ไม่ดูโฆษณาระหว่างรายการ

10 มิ.ย. 60 00:00 น. / ดู 942 ครั้ง / 0 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
เป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่าในยุคของรีโมต โฆษณาทางทีวีจะได้ผลน้อยลง เพราะเมื่อถึงเวลาโฆษณาคนจะกดเปลี่ยนช่อง มาถึงยุคล่าสุดยุคที่คนทำอะไรในโทรศัพท์มือถือได้มากมาย ยิ่งตอกย้ำเพิ่มไปอีกว่า โฆษณาทางทีวีจะได้ผลน้อยลงไปเรื่อยๆ
เมื่อปีที่แล้ว Facebook ได้ติดตามผู้ใช้ 537 คนที่บอกว่าตัวเองกำลังดูรายการทีวียอดนิยมรายการหนึ่ง เพื่อดูว่ากลุ่มตัวอย่างดังกล่าวมีการใช้งาน Facebook อย่างไรตลอดช่วงที่รายการทีวีดังกล่าวกำลังออกอากาศ


ผลที่ได้คือจำนวนการใช้งาน Facebook ของกลุ่มตัวอย่างจะเพิ่มสูงมากขึ้น ในช่วงเวลาที่รายการดังกล่าวกำลังเข้าสู่ช่วงโฆษณา แม้ว่ารายงานนี้จะเป็นแค่การทดสอบจาก 1 รายการและกลุ่มตัวอย่างแค่ไม่กี่ร้อยคน แต่นี่เป็นรายงานที่ย้ำมากขึ้นว่าโฆษณาทางทีวีกำลังได้รับความสนใจลดลง

อย่าลืมว่ากราฟนี้เป็นรายงานจากการใช้งาน Facebook เท่านั้น เชื่อว่าหากว่าสามารถรรวบรวมข้อมูลจากการใช้งาน Twitter, Instagram, LINE, WhatApps หรือ App อื่นได้ จะยิ่งเห็นกราฟชันกว่านี้เป็นแน่

รายงานนี้คงเป็นสัญญาจาก Facebook ถึงผู้ที่ลงโฆษณาในทีวีว่า ลูกค้ากำลังเบนความสนใจจากทีวีไปที่สื่ออื่นๆ ผู้ลงโฆษณาเองก็น่าจะเบนงบโฆษณาจากทีวีไปหาสื่ออื่นๆ ด้วยเช่นกัน
เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 10

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google