ขวัญ อุษามณี ฉุนโพสต์ข้อความต่อว่าบริษัทเกี่ยวกับเรื่องบ้าน คู่กรณีงัดหลักฐานชี้แจงเตรียมดำเนินคดีกลับ

19 ก.ย. 61 11:18 น. / ดู 784 ครั้ง / 1 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์

เกิดเป็นประเด็นขึ้นเมื่อ "ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์" โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว
ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้าน เกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีข้อบกพร่องหลายจุด














ทางตัวแทนจาก Gratia Thailand จึงออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงว่า
"วันนี้นะคะที่ต้องมาแถลง เนื่องจากว่าบริษัท Gratia ของเราได้รับผลกระทบอย่างแรง
แล้วก็ไม่มีอะไรที่เป็นความจริงทั้งหมดนะคะ ซึ่งเรามีหลักฐานทุกอย่างจากไลน์สนทนา
ระหว่างคุณขวัญกับเมย์ค่ะ ซึ่งบริษัท Gratia ขออนุญาตแนะนำว่าเราจำหน่ายสวิตซ์ไฟระบบสัมผัส
อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์นำเข้า อย่างเช่น ชุดครัว ส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ เราไม่ได้จำหน่าย
แต่ว่าเราเป็นตัวกลางในการที่จะนำเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกซื้อแบรนด์ไหนก็ได้
เลือกซื้ออะไรก็ได้ให้ตรงกับฟังก์ชั่นความต้องการของลูกค้าค่ะ"




ตัวแทน Gratia Thailand ชี้แจงเรื่องที่ขวัญที่โพสต์ข้อความในอิสตาแกรมถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
"จากการที่คุณขวัญนะคะ กล่าวโทษเรา กล่าวหาเราว่าพูดดีแต่ตอนขาย ถึงเวลาติดตั้งหน้างาน
มีแต่งานแก้ เก่งอย่างเดียวแต่เอาเงินจากลูกค้านะคะ ประเด็นนี้นะคะ ก่อนที่เราจะให้คุณขวัญคอนเฟิร์ม
ใบเสนอราคาชุดอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เราก็ทำไปทั้งหมด 2 ใบค่ะ ใบแรกก็จะมีอุปกรณ์ฮู้ด
ซิงก์ล้างจาน แล้วก็ตู่เย็นค่ะ ทั้งหมด 2 ใบ ให้คุณขวัญเลือก คุณขวัญเลือกคอนเฟิร์มใบที่ถูกที่สุดค่ะ
ก่อนที่เราจะให้คุณขวัญคอนเฟิร์ม เราก็แจ้งแล้วว่าคุณขวัญสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าตรงนี้
ด้วยตัวเองได้เลยนะคะ ไม่จำเป็นต้องซื้อผ่านเรา เพราะว่าเราอยากให้ลูกค้าเลือกซื้ออุปกรณ์
ให้ตรงตามฟังก์ชั่นที่ลูกค้าต้องการ เพราะว่าเราขายไปแล้วเนี่ย ทางบริษัทเราก็จบไปแล้ว
แต่ถ้าเกิดลูกค้าต้องการให้เซอร์วิสอะไรเราก็ยินดีค่ะ ถ้าเกิดว่าเราไปเลือกฟังก์ชั่นที่ไม่ตรงใจ
อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่พอใจได้ เราก็เลยแนะนำไปแล้วนะคะ"




"เราก็แจ้งให้คุณขวัญชำระเงินตั้งแต่วันที่ 12 เดือน 6 ค่ะ อันนี้เป็นใบเสนอราคาที่คุณขวัญเซ็นคอนเฟิร์มมานะคะ
บอกว่าคุณขวัญคะ รบกวนชำระเงินมัดจำ 50 เปอร์เซ็นต์ของอุปกรณ์ไฟฟ้าตัวนี้นะคะ
ถ้าเกิดว่าเราไม่มัดจำเดี๋ยวอุปกรณ์ไฟฟ้าตัวนี้มันจะหมด พอเราจะติดตั้งจริงมันจะไม่มีนะคะ
แต่เนื่องด้วยคุณขวัญอาจจะไม่มีเวลา ติดธุระอะไรแบบนี้ค่ะ แล้วก็คุณขวัญมาชำระเงิน
ในวันที่ก่อนที่เราจะติดตั้งครัวเพียงแค่ 7 วันนะคะ เราก็แจ้ง แล้วพอคุณขวัญชำระเงินมา
ก็จะมี 50 เปอร์เซ็นต์ของการติดตั้งชุดครัวนะคะ แล้วก็มีค่าอุปกรณ์ไฟฟ้า 85,000 บาท
ประกอบไปด้วย ฮู้ดดูดควัน ราคา 18,900 บาท เตาแก๊ส 17,900 บาท ซิงก์ล้างจาน 5,900 บาท
เราขายตัวที่เป็นราคาลดไปแล้วทั้งหมดค่ะ แล้วก็ตู้เย็นราคาจริงๆ เพียงแค่ 42,900 บาท
แต่ว่าสิ่งที่คุณขวัญมาโพสต์อินสตาแกรม แล้วก็พยายามให้ทุกคนเห็น คุณขวัญปิดบังราคาจริงๆ ทั้งหมดไว้
แล้วก็สื่อให้เห็นเพียงแค่ราคาตู้เย็นนี้ 85,650 บาท ซึ่งราคาจริงๆ 42,900 บาท
เราก็เสนอราคาตามนี้ทุกอย่างเลยค่ะ เราไม่ได้ไปบวกราคาอะไรสักนิดเดียวเลย เราขายตรงตามนี้เลย
เพราะเราเป็นเพียงแค่สื่อกลางเพื่อที่จะให้ครัวของลูกค้าเสร็จสิ้นสมบูรณ์ทุกอย่างค่ะ"




ตัวแทนของ Gratia Thailand ให้ขวัญเตรียมรับผลที่จะตามมาเพราะจะดำเนินคดีตามกฎหมาย
"ขอยืนยันในนามของ Gratia ว่าเรายินดีให้บริการอย่างถึงขีดสุด แต่ว่าสิ่งไหนที่คุณขวัญ
กล่าวหาเรา แล้วมันไม่เป็นความจริง แล้วเราพิสูจน์ได้ในการดำเนินกฎหมายทั้งหมด
แล้วมันไม่เป็นความจริงอย่างที่คุณขวัญกล่าวอ้าง ก็ขอให้เตรียมรับผลที่จะตามมาด้วยค่ะ"




ขวัญพูดชี้แจงเรื่องบ้าน
"คือขวัญอยากให้ทุกคนก่อนที่จะรับฟังขวัญอยากให้ไปเห็นภาพหน้างานจริงๆ ก่อน
เพราะว่าหลังจากที่พองานมันเสร็จสิ้นแล้ว ขวัญได้มาดู พอดูเองขวัญก็รู้สึกว่าปัญหามันเยอะมาก
ขวัญก็เลยเชิญผู้เชี่ยวชาญมา ซึ่งพี่เขาก็มาจากบริษัทรับตรวจบ้านโดยเฉพาะ
คือตอนนี้ก็มีโพสต์อิสแปะไว้ให้เรียบร้อย แล้วก็ระดับแรกเลยเนี่ย ขวัญจะให้พี่ที่เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญ
ให้คำอธิบายแล้วก็บอกแต่ละจุดว่ามันคืออะไร และเกิดอะไรขึ้น จะได้เข้าใจได้ดีมากกว่าที่ขวัญพูด
ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภค อันนี้เรามาฟังในฐานะที่ผู้เชี่ยวชาญในวิชาทางด้านนี้ก่อนดีกว่า"




ตัวแทนบริษัทตรวจสอบบ้านพูดปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับบ้าน
"เบื้องต้นที่เราตรวจในส่วนของครัว เจองานที่มีตำหนิค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน
อย่างเช่นเป็นงานที่หลบซ่อนสายตาที่คุณขวัญไม่สามารถตรวจสอบเองได้
พวกงานเจาะ ยึดอะไรอย่างนี้ฮะ มีตำหนิแล้วก็รอยแตกค่อนข้างเยอะอยู่"




ขวัญพูดถึงบริษัท Gratia Thailand
"เราจ่ายตังค์ให้เขา แล้วก็ให้เขาออกแบบ ติดตั้ง ทุกอย่าง แล้วก็รวมทั้งระบบอุปกรณ์ไฟฟ้า
ซึ่งถ้าเกิดว่าคิดในมุมกลับกันนะคะ ผู้บริโภค ขวัญคงไม่สามารถอันนี้พี่ ติดตั้งอันนี้นะคะ
แล้วขวัญต้องมานั่งหาอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เราต้องมานั่ง ส่วนสูงเท่าไร ฐานเท่าไร จะใส่ช่องนี้ได้ไหม
ขวัญคงไม่ทำแบบนั้น เราคงทำทุกอย่างให้มันเป็นวันสต๊อปเซอร์วิส คือเขาจัดตั้งให้เรา
หาของที่มันแมตช์ให้เรา มีออบชั่นได้ ตรงสเปกที่สุด เราก็ให้เขาหามาให้
ซึ่งขวัญก็ว่าเราน่าจะได้ของดีที่สุด เพราะว่าเราก็จ่ายในมูลค่าที่มันสูง"




ขวัญพูดถึงสาเหตุที่โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม
"อย่างสมมุติว่าพี่ซื้อเสื้อผ้า พี่แต่งตัวไปข้างนอกสวย ข้างในพี่จะแต่งอะไรที่มันไม่ดี บุบสลายหรือชำรุดไหม
ไม่ เราก็ต้องการสิ่งที่มันสมบูรณ์ที่สุดอยู่แวดล้อมเรา ถูกไหมคะ อันนี้ก็เป็นเหมือนกัน"




ตัวแทนขวัญพูดถึงประเด็นของตู้เย็น
"ในประเด็นของตู้เย็นที่บอกว่าน้องขวัญให้ข่าวว่าตู้เย็นราคาแปดหมื่นกว่าบาท ซึ่งจริงๆ แล้ว
ราคาแปดหมื่นถ้าเกิดดูดีๆ ในภาพนั้น มันคือราคารวมทั้งหมด ของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราซื้อจากเขา
ทั้งหมดแปดหมื่นบาท แต่สาเหตุที่น้องขวัญปกปิดราคาไว้เนื่องจากว่าราคาที่ Teka (Thailand)
ได้ให้กับเรามันเป็นราคาพิเศษ เราไม่ต้องการไปทำลายราคากลางของเขา อันนี้คือสาเหตุนะครับ
ที่ทำไมถึงปิดนะฮะ และในส่วนของความชำรุดบกพร่องนะครับ ได้แจ้งก่อนไหมว่าเป็นสินค้าเดโม่
เขาแจ้งครับ แต่ไม่ได้บอกว่าสินค้าเดโม่มันชำรุดตรงไหนยังไงบ้าง น้องขวัญมาเจออีกทีหนึ่งคือ
ไม่ได้ตรวจรับมอบสภาพ ว่าสภาพใช้ดีหรืออะไรยังไง น้องขวัญมาเจออีกทีหนึ่งในวันที่เขา
เอาตู้เย็นเข้าไปในงานบิวต์อินแล้ว ไปเจอความชำรุดบกพร่องอยู่ จึงบอกให้เขาถอดอออกมา
แล้วก็สาเหตุที่น้องขวัญไม่เอาไว้ในบ้าน เนื่องจากว่าที่เก็บไม่มี จึงเอาไปฝากไว้ที่สโมสร
ซึ่งในความคิดของน้องขวัญ ณ ตอนนั้นก็คือคิดแค่ว่าน่าจะมีคนกลางสักคนที่คอยดูแลทรัพย์สินตรงนี้
เพื่อไม่ให้เสียหายหรือบุบสลายนะครับ ไม่ได้เอาไปแอบอย่างที่เขาพูดนะครับ"




ขวัญพูดถึงตัวแทนบริษัทที่มาชี้แจงเรื่องบ้านของขวัญ
"ทั้ง 4 คนที่พูด ไม่เคยมาดูหน้างานเลย คนที่มาหน้างานก็จะเป็นคนที่ติดตั้ง
แล้วก็ไม่มีคนมาคิวซีงานด้วยว่างานอันนี้ผ่านนะ มีอะไรแก้ตรงไหน ไม่มีการเทสต์ ไม่มีการอะไร
คือจริงๆ ขวัญขอบคุณเจ้าที่บ้านนะคะ เพราะว่าถ้าเกิดว่าปัญหาแบบนี้ มันเกิดขึ้นหลังจากที่ขวัญ
เข้ามาอยู่ หรือว่าเป็นเอฟเฟกต์ที่รุนแรง หรือว่าเกิดอัคคีภัย ไฟไหม้ขึ้นมาอย่างนี้
ขวัญไม่มีอะไรเลยนะ แต่อันนี้ขวัญทราบก่อนที่ขวัญจะเข้ามาอยู่ ขวัญไหวตัวทัน
ขวัญหาบริษัทตรวจบ้านเข้ามา เพื่อที่เรารู้และเราแก้ไขทัน อันนี้ขวัญถือว่าความโชคดีของขวัญ"


Credits
Instagram: kwanusa9
YouTube: NineEntertain Official

#ขวัญอุษามณี
แก้ไขล่าสุด 19 ก.ย. 61 11:19 | เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 7

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | awkward55555 | 19 ก.ย. 61 12:16 น.

ดราม่าใหญ่โต

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 7

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google