"คิงเพาเวอร์" คว้า 4 รางวัลดิวตี้ฟรี-ธุรกิจท่องเที่ยวระดับโลก
25 ก.พ. 64 12:23 น. /
ดู 17,266 ครั้ง /
1 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
"คิงเพาเวอร์' คว้า 4 รางวัล จาก 3 เวทีประกาศรางวัลสำหรับธุรกิจดิวตี้ ฟรี และธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก โดยเป็นรางวัลความภาคภูมิใจในฐานะผู้ประกอบการคนไทยที่ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่อง สำหรับการบริหารจัดการธุรกิจที่ได้รับการยอมรับระดับสากลท่ามกลางโควิด-19
โดยเป็นรางวัลความภาคภูมิใจในฐานะผู้ประกอบการคนไทยที่ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่อง สำหรับการบริหารจัดการธุรกิจที่ได้รับการยอมรับระดับสากลท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19
"คิงเพาเวอร์" คว้า 4 รางวัลดิวตี้ฟรี-ธุรกิจท่องเที่ยวระดับโลก
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ระดับโลกที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมกับการยกระดับและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล ควบคู่ความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นวิสัยทัศน์สำคัญในการบริหารธุรกิจมากกว่า 30 ปี ถึงวันนี้ คิง เพาเวอร์ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวคนไทยที่พัฒนาธุรกิจดิวตี้ ฟรี, ผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน และการสร้างแบรนด์ในธุรกิจท่องเที่ยวจนเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล และมีส่วนช่วยให้นานาชาติรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้น
"ในปี 2020 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องปี 2021 คิง เพาเวอร์ ยังคงยืนหนึ่งในการรับ 4 รางวัลจาก 3 เวที ทั้งระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ในการเป็นสื่อกลางช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยกย่องบนเวทีระดับโลก
รางวัลอันทรงคุณค่าเหล่านี้ไม่เพียงช่วยยกระดับเกียรติประวัติของประเทศไทยให้ก้าวไกลในระดับนานาชาติ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน และแสดงศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจ แม้ในปีที่ผ่านมาธุรกิจทั่วโลกต่างเผชิญสถานการณ์โควิด-19รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับสำหรับธุรกิจดิวตี้ ฟรี อีกครั้ง คือ รางวัลจากเวที 'ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชียแปซิฟิก อวอร์ด'(DFNI-Frontier Asia Pacific Awards) โดยในปี 2020 คิง เพาเวอร์ ได้รับ 2 รางวัลจากเวทีนี้
"คิงเพาเวอร์" คว้า 4 รางวัลดิวตี้ฟรี-ธุรกิจท่องเที่ยวระดับโลก
รางวัลแรกคือ รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม หรือ Asia Pacific Airport Travel Retailer of the Year รางวัลที่สามารถการันตีถึงความเป็นมืออาชีพของ คิง เพาเวอร์ ในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในท่าอากาศยานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ ที่มีการพัฒนาให้สามารถตอบโจทย์ด้านสินค้า บริการ สำหรับนักเดินทางทั่วโลก
โดย คิง เพาเวอร์ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดชนะผู้เข้าแข่งขันจากธุรกิจดิวตี้ฟรี อีก 3 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Hyderabad Duty Free ประเทศอินเดีย และ The Shilla Duty Free ประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงเป็นครั้งแรกของ คิง เพาเวอร์ ในเวที 'ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด'
สำหรับการได้รับรางวัลผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน หรือ CSR or Sustainability Initiative of the Year โดยกิจกรรมเพื่อสังคมของ คิง เพาเวอร์ ชนะผู้เข้าชิงรางวัลจากธุรกิจดิวตี้ฟรี และโครงการในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีก 5 ราย
ได้แก่ Delhi Duty Free ประเทศอินเดีย, Dubai Duty Free สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Lotte Duty Free ประเทศเกาหลีใต้, Ever Rich Duty Free สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และโครงการ Wild Tiger's Roar Trip ประเทศอินเดีย
โดยคิง เพาเวอร์ ดำเนินการกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการเพื่อสังคมในด้านกีฬาดนตรี และด้านชุมชน ที่ดำเนินการแล้วอย่างเป็นรูปธรรมและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมแล้วมากกว่า 12 โครงการ
นอกเหนือจากรางวัลที่สะท้อนความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในท่าอากาศยานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ในสนามบิน และรางวัล CSR ที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวแล้ว
คิง เพาเวอร์ยังได้รับอีกหนึ่งรางวัลสำคัญของวงการดิวตี้ ฟรี ระดับภูมิภาคอาเซียน จากเวที 'เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020' (World Travel Awards 2020)
โดยยังคงครองความเป็น 1 ใน 10 ธุรกิจดิวตี้ ฟรี ที่คว้ารางวัลผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี 2563 หรือ Asia's Leading Airport Duty Free Operator 2020 อย่างต่อเนื่อง
รวมถึงรางวัลในเวทีระดับโลก ที่เพิ่งมีการประกาศผลล่าสุดจากเวที World Branding Forum (WBF) คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัล "Brand of the Year" 'เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021' (WorldBranding Awards 2020-2021) สาขา Duty Free - Thailand (National Tier) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6
แบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เนื่องจาก 70% ของคะแนนในการคัดเลือกมาจากคะแนนโหวตเลือกแบรนด์ในดวงใจของผู้บริโภค
ทั้งหมดเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงศักยภาพของธุรกิจท่องเที่ยว ที่บริหารจัดการโดยคนไทยเพื่อคนไทยและเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก สำหรับปี 2564 นี้
คิง เพาเวอร์ ยังคงมุ่งมั่นสำหรับการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้มีความพร้อมในทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการให้บริการ ที่ถึงพร้อมด้านมาตรฐานสุขอนามัยซึ่งจะมีความสำคัญไม่แพ้การตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวในด้านอื่นๆ " นายอัยยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
ที่มา https://www.thansettakij.com/content/strategy/469852
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 10
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google