4 กลยุทธ์ Digital Marketing ที่เพิ่มยอดขายได้แน่นอน
25 เม.ย. 65 10:54 น. /
ดู 2,215 ครั้ง /
2 ความเห็น /
1 ชอบจัง
/
แชร์
นาทีนี้กลยุทธ์ Digital Marketing อะไรที่ทำแล้วขายดี ทำอะไรแล้วลูกค้าเยอะ เชื่อว่าทุกคนต้องทำหมด เพราะนอกจากเราจะได้หาลูกค้าใหม่ ๆ แล้วเรายังเพิ่มยอดขายให้ได้เยอะ ๆ ในเวลาเดียวกันอีกด้วย และวิธีเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง แต่ละวิธีทำยากไหม อยากให้ทุกคนมาศึกษาและลงมือทำเพื่อเพิ่มยอดขายให้ตัวเองกันเดี๋ยวนี้เลยแหละค่ะ
1.SEO
เป็นการทำให้หน้าเว็บติดอันดับหน้าแรกของ Google ซึ่งทำให้เวลามีคนมาค้นหาอะไรที่เกี่ยวกับเรา จะทำให้เจอเว็บของเราในหน้าแรกของ Google จึงทำให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพราะการค้นหาใน Google ค่อนข้างสำคัญ มีคนใช้การค้นหานี้เยอะมากและใช้กันเกือบทุกวันหรือทั้งวันเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้ามีคนค้นหาเราเจอมากขึ้นเท่าไหร่ นั่นหมายความว่า ของที่เราขายก็จะขายดีมากขึ้นเพราะมีคนเข้ามาจำนวนมาก และการทำ SEO ยังช่วยการจดจำจากกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย การทำ SEO ในปัจจุบันนี้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพราะมีบริษัทรับทำมากมาย ที่พร้อมการันตีการติดอันดับหน้าแรกของ Google ให้เราด้วย
2.Banner
การทำแบนเนอร์โฆษณา ก็จะช่วยให้คนเห็นผลิตภัณฑ์หรือของที่เราต้องการพูดถึงมากยิ่งขึ้นและค่อนข้างสำคัญในการทำ Digital Marketing เพราะแบนเนอร์จะมีคำพูดน้อย สั้น ๆ ได้ใจความ ทำให้เข้าใจง่ายและดึงดูดความน่าสนใจของสินค้านั้น ทำให้เป็นที่จดจำของสินค้า และสามารถเห็นได้ในหลาย ๆ ที่บนหน้าเว็บไซต์หรือโซเชียลต่าง ๆ
3.Influencer
ยุคนี้หลายธุรกิจหลายแบรนด์ต่างก็ต้องการที่จะจ้าง Influencer กันทั้งนั้น เพราะเป็นบุคคลมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์หรือมีคนติดตามเยอะในโลกออนไลน์ ที่ต้องจ้าง Influencer เพื่อให้โฆษณาสินค้าต่าง ๆ ในช่องทางของเหล่า Influencer อย่างน้อย ๆ ก็ได้ฐานลูกค้ามาจากผู้ติดตามของ Influencer ด้วย และการที่ Influencer รีวิวก็เปรียบเสมือนได้ใช้สินค้าเหล่านั้นเอง ไม่เหมือนกับการโฆษณาตามสื่อทั่วไป จึงทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจในการนำเสนอสินค้าของเหล่า Influencer ว่าแต่ละคนจะมีการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใด ยิ่งถ้าเป็นเครื่องสำอาง แน่นอนเลยค่ะว่าคนที่ชอบแต่งหน้าหรือคนที่ติดตามนักรีวิวคนนั้นอยู่ ต้องซื้อตามแน่นอนเลยค่ะ
4.Social Media
การตลาดดิจิทัลในโซเชียลมีเดีย เป็นการตลาดที่สามารถเจาะตลาดได้ทุกเพศทุกวัยผ่านช่องทางโซเชียลทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และ Tiktok ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้ในช่องทางเหล่านี้ได้สอดแทรกการขายให้เราได้เห็นกันทุกครั้งที่เราเข้าแอปพลิเคชั่น มีทั้งไลฟ์ สตอรี่ โพสต์รูปและวีดีโอขายสินค้า ซึ่งหลาย ๆ อย่างก็ทำให้เราเคลิบเคลิ้มไปกับการเสพสื่อจนเราเองก็ตกเป็นหนึ่งในลูกค้าด้วยเช่นกัน
อ่านจบ 4 กลยุทธ์แล้วคงจะรู้สึกว่าอยากเริ่มทำให้ครบทั้ง 4 ข้อเพื่อเพิ่มยอดขายให้สินค้าตัวเองกันแล้วแน่ ๆ แต่ทั้ง 4 ข้อเป็นสื่อที่เราเสพกันตลอด มีวันที่เห็นและวันที่ไม่เห็น ดังนั้นต้องพยายามอัปเดตกันตลอดเพื่อให้สินค้าเรายังอยู่ในการค้นหา และสม่ำเสมอในการโพสต์ทำการตลาด นี่คือสิ่งสำคัญใน Digital Marketing ที่ทำยังไงให้ยอดขายเพิ่มจากเดิมค่ะ
เป็นการทำให้หน้าเว็บติดอันดับหน้าแรกของ Google ซึ่งทำให้เวลามีคนมาค้นหาอะไรที่เกี่ยวกับเรา จะทำให้เจอเว็บของเราในหน้าแรกของ Google จึงทำให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพราะการค้นหาใน Google ค่อนข้างสำคัญ มีคนใช้การค้นหานี้เยอะมากและใช้กันเกือบทุกวันหรือทั้งวันเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้ามีคนค้นหาเราเจอมากขึ้นเท่าไหร่ นั่นหมายความว่า ของที่เราขายก็จะขายดีมากขึ้นเพราะมีคนเข้ามาจำนวนมาก และการทำ SEO ยังช่วยการจดจำจากกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย การทำ SEO ในปัจจุบันนี้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพราะมีบริษัทรับทำมากมาย ที่พร้อมการันตีการติดอันดับหน้าแรกของ Google ให้เราด้วย
2.Banner
การทำแบนเนอร์โฆษณา ก็จะช่วยให้คนเห็นผลิตภัณฑ์หรือของที่เราต้องการพูดถึงมากยิ่งขึ้นและค่อนข้างสำคัญในการทำ Digital Marketing เพราะแบนเนอร์จะมีคำพูดน้อย สั้น ๆ ได้ใจความ ทำให้เข้าใจง่ายและดึงดูดความน่าสนใจของสินค้านั้น ทำให้เป็นที่จดจำของสินค้า และสามารถเห็นได้ในหลาย ๆ ที่บนหน้าเว็บไซต์หรือโซเชียลต่าง ๆ
3.Influencer
ยุคนี้หลายธุรกิจหลายแบรนด์ต่างก็ต้องการที่จะจ้าง Influencer กันทั้งนั้น เพราะเป็นบุคคลมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์หรือมีคนติดตามเยอะในโลกออนไลน์ ที่ต้องจ้าง Influencer เพื่อให้โฆษณาสินค้าต่าง ๆ ในช่องทางของเหล่า Influencer อย่างน้อย ๆ ก็ได้ฐานลูกค้ามาจากผู้ติดตามของ Influencer ด้วย และการที่ Influencer รีวิวก็เปรียบเสมือนได้ใช้สินค้าเหล่านั้นเอง ไม่เหมือนกับการโฆษณาตามสื่อทั่วไป จึงทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจในการนำเสนอสินค้าของเหล่า Influencer ว่าแต่ละคนจะมีการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใด ยิ่งถ้าเป็นเครื่องสำอาง แน่นอนเลยค่ะว่าคนที่ชอบแต่งหน้าหรือคนที่ติดตามนักรีวิวคนนั้นอยู่ ต้องซื้อตามแน่นอนเลยค่ะ
4.Social Media
การตลาดดิจิทัลในโซเชียลมีเดีย เป็นการตลาดที่สามารถเจาะตลาดได้ทุกเพศทุกวัยผ่านช่องทางโซเชียลทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และ Tiktok ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้ในช่องทางเหล่านี้ได้สอดแทรกการขายให้เราได้เห็นกันทุกครั้งที่เราเข้าแอปพลิเคชั่น มีทั้งไลฟ์ สตอรี่ โพสต์รูปและวีดีโอขายสินค้า ซึ่งหลาย ๆ อย่างก็ทำให้เราเคลิบเคลิ้มไปกับการเสพสื่อจนเราเองก็ตกเป็นหนึ่งในลูกค้าด้วยเช่นกัน
อ่านจบ 4 กลยุทธ์แล้วคงจะรู้สึกว่าอยากเริ่มทำให้ครบทั้ง 4 ข้อเพื่อเพิ่มยอดขายให้สินค้าตัวเองกันแล้วแน่ ๆ แต่ทั้ง 4 ข้อเป็นสื่อที่เราเสพกันตลอด มีวันที่เห็นและวันที่ไม่เห็น ดังนั้นต้องพยายามอัปเดตกันตลอดเพื่อให้สินค้าเรายังอยู่ในการค้นหา และสม่ำเสมอในการโพสต์ทำการตลาด นี่คือสิ่งสำคัญใน Digital Marketing ที่ทำยังไงให้ยอดขายเพิ่มจากเดิมค่ะ
แก้ไขล่าสุด 25 เม.ย. 65 10:55 |
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย MacOS
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google