แชร์ประสบการณ์นำรถไปเช็คระยะ

26 มิ.ย. 65 18:06 น. / ดู 1,262 ครั้ง / 1 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
การเข้าศูนย์บริการ BMW อมรเพรสทีจในครั้งนี้ ทาง จขกท. ได้เข้าไปใช้บริการในช่วงต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ด้วยตารางชีวิตที่แน่นมากๆ ก็เพิ่งจะมีเวลามานั่งถ่ายทอดประสบการณ์ให้ทุกท่านได้อ่านกันนี่ ขอต้อนรับคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ด้วยนะคะ เมื่อพร้อมแล้วก็ไปค่ะ ไปนั่งเล่นในศูนย์ BMW อมรเพรสทีจ ที่รัชดากัน
ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วง WFH แต่ทำไมชีวิตของ จขกท. ก็ยังคงยุ่งอยู่มิเสื่อมคลาย (แอบบ่นๆ ) หันไปดูอีกทีก็พบว่ายานพาหนะคู่ใจ ได้เวลาเข้าเช็คระยะแล้วนะจ๊ะ ใช้งานพี่เค้าก็มาตั้งเยอะ วันนี้เลยต้องพาไปชุบตัวกันสักหน่อย

จขกท.ได้ทำการโทรนัดที่ศูนย์บริการ BMW อมรสเพรสทีจล่วงหน้า โดยตั้งใจเลือกวันเป็นวันธรรมดา เพราะจะได้ไม่ต้องเจอคนเยอะๆ เพิ่มความสบายใจให้กับชีวิตในระดับหนึ่ง จึงเลือกจัดสรรเวลาตารางชีวิตอันรุงรัง เพื่อมาเข้ารับบริการ



เปิดประตูเข้ามาผ่านจุดคัดกรอง ทั้งวัดอุณหภูมิและล้างมือ สายตาก็เหลือบไปมองเห็นเจ้าเครื่องๆ หนึ่งที่อยู่ข้างหลังป้าย มันคือเครื่องพ่นโอโซนเอาไว้กำจัดฆ่าเชื้อโรคโดยเฉพาะ ถือว่าแจ่ม บรรยากาศวันที่ไปคนไม่ได้มาก ไม่แออัด





จากนั้นก็มีพนักงานเดินเข้ามาต้อนรับ เราก็บอกชื่อเสียงเรียงนามแล้วเราก็นั่งรอสักพักพนักงานก็เดินกลับมาพร้อมแท็บเล็ตหนึ่งเครื่อง จากการถามไถ่มันคือระบบ E-Service สามารถที่จะเซนต์ชื่อลงบนแท็บเล็ตได้เลยเดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้กระดาษให้เปลืองกันแล้ว
การเช็คระยะครั้งนี้ต้องใช้เวลา 3 ชม. จขกท. เอง ก็เลือกที่จะนั่งรออยู่ภายในศูนย์บริการฯ เพราะช่วงนี้ไม่เหมาะแก่การเคลื่อนที่ ประกอบกับสภาพอากาศวันที่ไปฝนตกหนักมาก เลยอยู่ที่นี่แล้วกัน เมื่อหาที่นั่งลงหลักปักฐานแล้วก็จะมีพนักงานมาเสิร์ฟน้ำให้ สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสนใจก็คือ


"มุมกาแฟสด" นั่นเองงงงงงงงง ส่วนเมนูก็ครบถ้วนสำหรับคอกาแฟ ชาร้อน โกโก้ พร้อมเสิร์ฟ จขกท. เลยไปเกาะขอบเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่มกาแฟ ลาเต้ 1 โกโก้ 1 รสชาติดีเป็นไปตามมาตรฐาน



ระหว่างที่รอรถเช็คระยะ เราก็เดินดูของไปเรื่อยๆ จนสายตากวาดไปเจอสิ่งหนึ่งในตู้โชว์ มันเป็นสิ่งที่ตัว จขกท. เองก็คาดไม่ถึงเหมือนกัน เพราะไม่เคยเห็นและไม่เคยคาดคิดว่ามันจะถูกนำมาวางไว้ตรงนี้ นั่นก็คือ ชามข้าวสุนัข สายจูงสุนัข โอ้ยยยยยยยยย ทาสหมารู้สึกปลาบปลื้มใจ และพรีเมี่ยมมากๆ


หลังจากที่เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่จำไม่ได้� ก็สังเกตเห็นได้ว่าพนักงานที่อยู่ในศูนย์บริการฯ ไม่ว่าจะเป็นตัวเซลล์เอง หรือพนักงานอื่นๆ แทบจะไม่มีพนักงานคนไหนที่ถอดหน้ากากเลย ถึงจะเป็นการพูดคุยกันเองก็ตาม อันนี้ต้องขอชื่นชมจากใจจริงเลย และด้วยความที่ทางศูนย์ฯ ใส่ใจกับโควิดมากๆ เค้าก็มีเมนูน้ำพิเศษไว้ให้ด้วย คือน้ำฟ้าทะลายโจร มีแบบเย็นและร้อนให้เลือกเลย แล้วเหมือนโชคดีมาก ไปถูกจังหวะ เพราะช่วงที่เขาทางศูนย์บริการฯ แจกของสมนาคุณด้วยคือ แก้ว Tumbler แอบไปเปิดดูหน้าเฟสบุ๊ก เครื่องดื่มนี้มีชื่อว่า 'Kariyat Immunizer'* ที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยอย่างฟ้าทะลายโจรที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค และยังมีสมุนไพรอื่นๆ ด้วยเช่น มะกรูด ตะไคร้ โรสแมรี่ เลม่อน และใบต้นสน เพื่อสร้างภูมิต้านทานโรคและลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ



นั่งจิบน้ำสมุนไพรกันสักพัก เริ่มรู้สึกเมื่อยหลังเลยตกลงจะย้ายที่ขึ้นไปนั่งบนชั้น 2 ของโชว์รูม พร้อมกับสั่งน้ำสมุนไพรเพิ่ม 1 แก้ว เพราะติดใจในความหอมของมัน (ส่วนตัวชอบสายสมุนไพรอยู่แล้วด้วย) พนักงานก็แอบกระซิบบอกว่า คุณลูกค้าขา ขอแนะนำว่าไม่ควรดื่มเกิน 2 แก้วนะคะ เพราะว่าได้ผสมส่วนผสมของฟ้าทะลายโจร ถ้าดื่มมากๆ เกรงว่าจะไม่เหมาะ
ลูกค้าทางนี้ก็แบบ เอ้าเหรอคะ เพิ่งทราบแต่ก็ขอเพิ่มแล้วกันไม่เกิน 2 แก้วแน่นอน
ถ้าใครมาเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ BMW อรมเพรสทีจ สาขารัชดาแล้วต้องใช้ระยะเวลานานๆ จขกท. ขอแนะนำให้ขึ้นลิฟท์ขึ้นมารอที่ชั้น 2 เพราะข้างบนนี้จะมีที่นั่งรอนุ่มๆ สามารถนั่งรอได้นานๆ� หรืออยากจะคั่นเวลาด้วยการเดินชมรถ BMW รุ่นอื่นๆ ฆ่าเวลาไปพลางๆ ก็ได้



มองนาฬิกาครบ 3 ชม. ก็ได้เวลาเดินลงไปข้างล่างเดิน เพราะได้กำหนดการที่เราจะต้องไปทำธุระต่อแล้ว ก็พบว่าเสร็จเรียบร้อย เซ็นต์เอกสาร เช็คความเรียบร้อย ดูค่าเสียหาย แต่ค่าใช้จ่ายวันนี้เราไม่ต้องจ่ายเป็นเงินสด เพราะเราได้รับ BSI ตอนที่ซื้อรถ ใครที่สนใจรถ BMW ควรที่จะมี BSI ติดไว้ด้วย เพราะอย่างที่รู้กันเวลาเข้าศูนย์กันแน่ละทีก็จะมีค่าใช้จ่ายที่พอตัวเลย ถ้าเรามี BSI ก็จะรู้สึกสบายใจเวลาที่นำรถเข้าศูนย์บริการ BMW





เคลียร์เอกสารเสร็จก็ได้เวลาพายานพาหนะคู่ใจ ออกไปตะลุยงานกันต่อ การที่นั่งรอรถเข้าศูนย์บริการครั้งนี้ เหมือนร่างกายได้มีโอกาสได้พักผ่อน นั่งนิ่งๆ ไม่ต้องเปิดคอมทำงาน (แต่ก็ยังคงต้องตอบไลน์กรุ๊ปอยู่นะ 5555)� ได้รับการงดเว้นการเข้าประชุม 3 ชม. พร้อมกับน้ำสมุนไพร และของสมนาคุณกลับบ้าน ถือว่าคุ้มแล้วจ้า



จขกท. ก็ต้องการจบกระทู้แชร์ประสบการณ์ไว้แต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านกระทู้ของคน

#เช็คระยะ
#รถเช็คระยะ
#แชร์ประสบการณ์
#ศูนย์บริการBMW
#BMWอมรเพรสทีจ
แก้ไขล่าสุด 26 มิ.ย. 65 18:07 | เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 10

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | sz378953 | 29 มิ.ย. 65 08:34 น.

8o 

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google