รีวิวรถเมล์ไฟฟ้าสาย8 พลังงานไฟฟ้า100%
21 ก.ย. 65 17:07 น. /
ดู 1,299 ครั้ง /
1 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
แอบดีใจ ที่เห็นรถเมล์ไทยมีการเปลี่ยนแปลงเสียที จากที่จขกท. เห็นข่าวปิดตำนานรถเมล์สาย 8 มาสู่ตำนานบทใหม่รถเมล์ไฟฟ้าสาย8 จึงอยากลองไปใช้บริการดูบ้างว่าพอเปลี่ยนเป็นรถเมล์ไฟฟ้าเนี่ยจะเป็นยังไง สาย 8 ยังจะเป็นสาย 8 ในตำนานอยู่มั๊ย? 5555 เห็นเขาบอกเปลี่ยนแบบ fast to feel good.
ก่อนอื่นขอเล่าที่มาของรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 กันก่อน ซึ่งจริงๆเปลี่ยนชื่อสายเป็น 2-38 แต่ยังมีป้ายเลข 8 ติดอยู่ให้เราได้ทราบกัน รถเมล์EV สาย 8 เป็นความร่วมมือ ของ บริษัท EA ( พลังงานบริสุทธิ์) ที่ผลิตแบตเตอรี่ของตัวเอง กับ บริษัทไทยสมายล์บัส โดยเริ่มให้บริการ ตั้งแต่ วันที่ 20 ส.ค.65 เป็นต้นมา สำหรับเราดีใจนะที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง เพื่อก้าวสู่เมืองที่ไร้มลภาวะ สังคมคาร์บอนต่ำเหมือนในหลายๆ ประเทศกันแล้ว ถึงจะช้าไปหน่อยก็เถอะ
เราลองหาข้อมูล ของรถเมล์สายนี้ โอ้แม่เจ้า.. สถานีเยอะมาก จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนถึงนิยมใช้บริการ เราได้แนบสถานีให้แล้ว ลองไปดูกัน
สถานีรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 แฮปปี้แลนด์ สะพานพุทธ มีดังนี้ https://www.transitbangkok.com/th
แพลนเดินทาง จากจตุจักร ไป สะพานพุทธ เริ่มต้นที่ สถานีตรงข้ามจตุจักร
ระหว่างรอก็ยังมี สาย8 ทั้งธรรมดาและปรับอากาศยังวิ่งบริการอยู่ แต่ตอนที่รอเรารู้สึกแสบจมูก ฝุ่นควันเยอะมาก เราว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าให้หมดเลยยิ่งดี เชียร์สุดๆ
และแล้วรถเมล์ไฟฟ้าที่รอคอยก็มาถึง เรารีบขึ้นเลยถ่ายรูปรถไม่ทันกลัวไม่ได้ขึ้นฮ่า ๆ (ฝังใจกับสาย8 ในตำนานอ่า..555) แต่พอขึ้นมาแล้วคิดได้ไม่ต้องรีบก็ได้นี่นา แล้วก็มาหาที่นั่งเพราะรถมีเยอะเลยว่างหลายที่เลือกตามสบายเลยจ้า สำหรับข้างในรถเมล์ดูกว้างขวางและสะอาดตา ฟีลเหมือนตอนนั่งรถเมล์เวลาไปเที่ยว ตปท.อ่ะ อิอิ เรารอประมาณ 15 นาที ก็ถือว่าไม่นานนะ สำหรับทางขึ้นไม่สูงอยู่ระดับเดียวกับขอบฟุตบาทได้ ก้าวขึ้นสะดวก ทำให้ไม่ต้องยกขาสูงมาก ทรงตัวได้ง่ายสำหรับสาวอวบอย่างเรา และเมื่อรถออกตัวเรารู้สึกว่ารถออกตัวนิ่มไม่มีอารมณ์รถกระชากเหมือนรถน้ำมัน จากที่ดูรายการข่าวไปรีวิวเห็นว่ามีทางขึ้นสำหรับคนพิการด้วยอันนี้ดีมากๆ เลย
เรานั่งจากสถานีตรงข้ามจตุจักรไปสุดสายที่สะพานพุทธ 20 บาท ราคาตั๋วจะเริ่มตั้งแต่ 15 -25 บาท ถ้ามีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเหลือ 10 บาทตลอดสายประมาณ 3 เดือน สำหรับการจ่ายตอนนี้มี 2 แบบ คือเครื่องแตะตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยังไม่เห็นมีใครใช้ กับ เงินสด เก็บโดยพี่กระเป๋ารถเมล์ วิธีการจ่ายเงินคงต้องค่อยๆสอนการใช้กันไปเหมือนช่วงแรกที่เรายังสแกนจ่ายผ่านแอปไม่เป็นแต่พอมีคนละครึ่งเป็นโดยอัตโนมัติ ใครได้ลองใช้แล้วมาบอกกันบ้างนะคะ
หลังจากนั้นเราก็นั่งชมวิวเมืองไปเรื่อย ๆ อารมณ์นักท่องเที่ยว วันที่เรามาใช้บริการ เป็นวันอังคารช่วง 11 โมง ผู้โดยสารไม่เยอะ แอร์เย็นสบาย ไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องกับเสียงเครื่องยนต์ดังๆ ให้ปวดหัว
นั่งเพลินๆ ไม่นานก็มาถึงสถานีสะพานพุทธวันนี้รถไม่ติด พอลงรถเมล์ที่สุดสายปุ๊บก็เจอท่าเรือไฟฟ้าของ Mine Smart Ferry เลยอ่ะ ตอนแรกว่าจะเดินเล่นสะพานพุทธหาอะไรกินแล้วนั่งรถเมล์ไฟฟ้าสาย8 กลับเหมือนเดิม พอเจอเรือเลยเปลี่ยนแผนไปล่องเรือกลับดีกว่า ไหนๆ ก็เป็นทริปกินเที่ยวแบบพลังงานบริสุทธิ์กันแล้ว 5555
สรุปภาพรวมของการใช้บริการรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 เป็นครั้งแรก รอรถไม่นาน รถเมล์สะอาดและทันสมัย การขับรถไม่กระชาก ลื่นไหลตามการจราจรที่ไม่ติดขัด ไม่มีเสียงดังของเครื่องยนต์ให้รำคาญใจ ที่สำคัญคือพี่กระเป๋ายังบริการดีสุภาพ เราไม่ค่อยรู้ทางถามนู่นนี่ก็ตอบอย่างดี คอยดูแลคนขึ้นลง ลบภาพความทรงจำของสาย8 ไปเลยอ่ะ หรือว่าเพราะรถสวย แอร์เย็น เอ๊ะเกี่ยวมั้ย ฮ่า
ส่วนข้อที่อยากให้มีคืออยากให้มีแอปที่แจ้งเวลาเข้าแต่ละสถานีเหมือนในต่างประเทศจะได้กำหนดเวลาเดินทางได้ เสียงประกาศชื่อสถานีเหมือนรถไฟฟ้า จะดีมาก ถ้านักท่องเที่ยวต่างชาติมา หรือผู้โดยสารหลับ จะได้ทราบว่าถึงสถานีที่ต้องการหรือยัง ไม่ต้องมาคอยถาม (เอ..แต่ว่าตอนเราดูข่าวในรีวิวเค้าก็จะมีเสียงบอกว่าถึงป้ายไหนแล้วแต่จากที่ไปลองนั่งวันนี้เราไม่เห็นนะ หรือว่าเค้าไม่ได้เปิด?)
และความคิดเห็นส่วนตัวเราอยากให้ประเทศไทยมีระบบขนส่งสาธารณะที่ไร้มลพิษแบบครอบคลุมทั่วประเทศและค่าโดยสารที่ถูกลงเหมาะกับค่าครองชีพของประชาชน ทุกคนจะได้ลดการใช้รถส่วนตัวแล้วหันมาขึ้นรถสาธารณะกัน แต่นับว่าการเริ่มเปลี่ยนแปลงทั้งเอารถเมล์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้ามาใช้นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนับสนุนแล้ว
สุดท้ายขอเอาภาพท่าเรือสะพานพุทธมาฝากกัน นี่ไงเรือไฟฟ้าที่เรากำลังจะไปขึ้นต่อ ไว้ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวการนั่งเรือไฟฟ้าอีกทีนะคะ
#รถเมล์ไฟฟ้าสาย8
#รถบัสไฟฟ้าev
#รถบัสไฟฟ้า
#พลังงานไฟฟ้า
#รถเมล์ไทย
เราลองหาข้อมูล ของรถเมล์สายนี้ โอ้แม่เจ้า.. สถานีเยอะมาก จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนถึงนิยมใช้บริการ เราได้แนบสถานีให้แล้ว ลองไปดูกัน
สถานีรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 แฮปปี้แลนด์ สะพานพุทธ มีดังนี้ https://www.transitbangkok.com/th
แพลนเดินทาง จากจตุจักร ไป สะพานพุทธ เริ่มต้นที่ สถานีตรงข้ามจตุจักร
ระหว่างรอก็ยังมี สาย8 ทั้งธรรมดาและปรับอากาศยังวิ่งบริการอยู่ แต่ตอนที่รอเรารู้สึกแสบจมูก ฝุ่นควันเยอะมาก เราว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าให้หมดเลยยิ่งดี เชียร์สุดๆ
และแล้วรถเมล์ไฟฟ้าที่รอคอยก็มาถึง เรารีบขึ้นเลยถ่ายรูปรถไม่ทันกลัวไม่ได้ขึ้นฮ่า ๆ (ฝังใจกับสาย8 ในตำนานอ่า..555) แต่พอขึ้นมาแล้วคิดได้ไม่ต้องรีบก็ได้นี่นา แล้วก็มาหาที่นั่งเพราะรถมีเยอะเลยว่างหลายที่เลือกตามสบายเลยจ้า สำหรับข้างในรถเมล์ดูกว้างขวางและสะอาดตา ฟีลเหมือนตอนนั่งรถเมล์เวลาไปเที่ยว ตปท.อ่ะ อิอิ เรารอประมาณ 15 นาที ก็ถือว่าไม่นานนะ สำหรับทางขึ้นไม่สูงอยู่ระดับเดียวกับขอบฟุตบาทได้ ก้าวขึ้นสะดวก ทำให้ไม่ต้องยกขาสูงมาก ทรงตัวได้ง่ายสำหรับสาวอวบอย่างเรา และเมื่อรถออกตัวเรารู้สึกว่ารถออกตัวนิ่มไม่มีอารมณ์รถกระชากเหมือนรถน้ำมัน จากที่ดูรายการข่าวไปรีวิวเห็นว่ามีทางขึ้นสำหรับคนพิการด้วยอันนี้ดีมากๆ เลย
เรานั่งจากสถานีตรงข้ามจตุจักรไปสุดสายที่สะพานพุทธ 20 บาท ราคาตั๋วจะเริ่มตั้งแต่ 15 -25 บาท ถ้ามีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเหลือ 10 บาทตลอดสายประมาณ 3 เดือน สำหรับการจ่ายตอนนี้มี 2 แบบ คือเครื่องแตะตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยังไม่เห็นมีใครใช้ กับ เงินสด เก็บโดยพี่กระเป๋ารถเมล์ วิธีการจ่ายเงินคงต้องค่อยๆสอนการใช้กันไปเหมือนช่วงแรกที่เรายังสแกนจ่ายผ่านแอปไม่เป็นแต่พอมีคนละครึ่งเป็นโดยอัตโนมัติ ใครได้ลองใช้แล้วมาบอกกันบ้างนะคะ
หลังจากนั้นเราก็นั่งชมวิวเมืองไปเรื่อย ๆ อารมณ์นักท่องเที่ยว วันที่เรามาใช้บริการ เป็นวันอังคารช่วง 11 โมง ผู้โดยสารไม่เยอะ แอร์เย็นสบาย ไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องกับเสียงเครื่องยนต์ดังๆ ให้ปวดหัว
นั่งเพลินๆ ไม่นานก็มาถึงสถานีสะพานพุทธวันนี้รถไม่ติด พอลงรถเมล์ที่สุดสายปุ๊บก็เจอท่าเรือไฟฟ้าของ Mine Smart Ferry เลยอ่ะ ตอนแรกว่าจะเดินเล่นสะพานพุทธหาอะไรกินแล้วนั่งรถเมล์ไฟฟ้าสาย8 กลับเหมือนเดิม พอเจอเรือเลยเปลี่ยนแผนไปล่องเรือกลับดีกว่า ไหนๆ ก็เป็นทริปกินเที่ยวแบบพลังงานบริสุทธิ์กันแล้ว 5555
สรุปภาพรวมของการใช้บริการรถเมล์ไฟฟ้าสาย 8 เป็นครั้งแรก รอรถไม่นาน รถเมล์สะอาดและทันสมัย การขับรถไม่กระชาก ลื่นไหลตามการจราจรที่ไม่ติดขัด ไม่มีเสียงดังของเครื่องยนต์ให้รำคาญใจ ที่สำคัญคือพี่กระเป๋ายังบริการดีสุภาพ เราไม่ค่อยรู้ทางถามนู่นนี่ก็ตอบอย่างดี คอยดูแลคนขึ้นลง ลบภาพความทรงจำของสาย8 ไปเลยอ่ะ หรือว่าเพราะรถสวย แอร์เย็น เอ๊ะเกี่ยวมั้ย ฮ่า
ส่วนข้อที่อยากให้มีคืออยากให้มีแอปที่แจ้งเวลาเข้าแต่ละสถานีเหมือนในต่างประเทศจะได้กำหนดเวลาเดินทางได้ เสียงประกาศชื่อสถานีเหมือนรถไฟฟ้า จะดีมาก ถ้านักท่องเที่ยวต่างชาติมา หรือผู้โดยสารหลับ จะได้ทราบว่าถึงสถานีที่ต้องการหรือยัง ไม่ต้องมาคอยถาม (เอ..แต่ว่าตอนเราดูข่าวในรีวิวเค้าก็จะมีเสียงบอกว่าถึงป้ายไหนแล้วแต่จากที่ไปลองนั่งวันนี้เราไม่เห็นนะ หรือว่าเค้าไม่ได้เปิด?)
และความคิดเห็นส่วนตัวเราอยากให้ประเทศไทยมีระบบขนส่งสาธารณะที่ไร้มลพิษแบบครอบคลุมทั่วประเทศและค่าโดยสารที่ถูกลงเหมาะกับค่าครองชีพของประชาชน ทุกคนจะได้ลดการใช้รถส่วนตัวแล้วหันมาขึ้นรถสาธารณะกัน แต่นับว่าการเริ่มเปลี่ยนแปลงทั้งเอารถเมล์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้ามาใช้นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนับสนุนแล้ว
สุดท้ายขอเอาภาพท่าเรือสะพานพุทธมาฝากกัน นี่ไงเรือไฟฟ้าที่เรากำลังจะไปขึ้นต่อ ไว้ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวการนั่งเรือไฟฟ้าอีกทีนะคะ
#รถเมล์ไฟฟ้าสาย8
#รถบัสไฟฟ้าev
#รถบัสไฟฟ้า
#พลังงานไฟฟ้า
#รถเมล์ไทย
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 10
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google