คิง เพาเวอร์ พลิกโฉมค้าปลีก-ท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES

11 มี.ค. 66 18:12 น. / ดู 14,052 ครั้ง / 2 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
คิง เพาเวอร์ พลิกโฉมค้าปลีก-ท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES


คิง เพาเวอร์ ปรับทัพใหม่ในรอบ 3 ทศวรรษ พลิกโฉมค้าปลีกและท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES ผุด 2 โปรเจกต์ยักษ์รับเปิดประเทศ



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นับเป็นอีกก้าวสำคัญในรอบ 3 ทศวรรษของ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดย นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดงานแถลงนโยบายและแผนการดำเนินธุรกิจ ประจำปี 2566 ชูแนวคิด 'THE POWER OF POSSIBILITIES' ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ ยืนหยัดขับเคลื่อนธุรกิจคนไทยให้ก้าวสู่มิติใหม่ระดับสากล ผ่านกลยุทธ์ 4Es - Enable, Encourage, Explore และ Empower ผสาน Digital Transformation ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมสินค้าที่ทันสมัย และเซอร์วิสโซลูชั่นใหม่ ๆ ทั้งในสนามบินและใจกลางเมือง

ล่าสุด ! เขย่าโครงสร้างธุรกิจใหม่จากเดิม 4 แกนหลัก เป็น 8 แกนหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจสินค้าปลอดอากร, กลุ่มธุรกิจค้าปลีก, กลุ่มธุรกิจอาหาร, กลุ่มธุรกิจโรงแรม, กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภค, กลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ประสบการณ์, กลุ่มธุรกิจกีฬา และกลุ่มกิจกรรม เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันและเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมส่ง 2 โปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ King Power Duty Free ณ อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite Building) และ King Power Downtown Duty Free บนทำเลธุรกิจใจกลาง CBD รวมพื้นที่เชิงพาณิชย์ร่วม 10,000 ตารางเมตร มีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท รับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ !



นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกระดับเป็นพลังใจที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวผ่านมาได้ ทำให้เกิดแนวคิด "WE are powerful than I" นำมาต่อยอดเป็น Brand Idea ขององค์กรที่ก่อเกิดจากความมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนในการสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ จนสร้างสรรค์เป็นแนวคิดหลัก THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้

โดย คิง เพาเวอร์ มุ่งเน้นที่จะค้นหาและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางเพื่อผู้คนทั่วโลก และเพื่อรองรับการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ กลุ่มบริษัทฯ เตรียมเปิดดิวตี้ ฟรี ใหม่อีก 2 แห่ง คือ ที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite Building) รองรับผู้โดยสารได้ราว 151,000 คนต่อวัน และอีกแห่งบนทำเลธุรกิจใจกลาง CBD ตั้งเป้ารองรับนักท่องเที่ยวราว 50,000 คนต่อวัน



คิง เพาเวอร์ พร้อมที่จะผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนและพนักงานทุกระดับ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมสู่ความยั่งยืนครบทุกมิติ โดยยึดแกนหลัก The Power of Possibilities ผันธุรกิจคิง เพาเวอร์ ให้เป็นมากกว่ากลุ่มสินค้าปลอดภาษี ผ่านกลยุทธ์ 4Es ได้แก่

1. Enable ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยนำเทคโนโลยีและวัฒนธรรมใหม่ ๆ ของโลกดิจิทัลมาบริการ

2. Encourage ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และมุมมองล้ำสมัยของบุคลากรและพันธมิตรทางธุรกิจ

3. Explore ส่งมอบความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ของประสบการณ์การเดินทางและการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภค

4. Empower จุดประกายให้ผู้คนทั่วโลกได้ออกมาใช้ชีวิตในทุกวันให้พิเศษกว่าเดิม





โดยในปีนี้ คิง เพาเวอร์ ได้ปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็น Multi-Business จากเดิมที่มี 4 แกนหลัก ให้เป็น 8 แกนหลัก ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจสินค้าปลอดอากร (Travel Retail), กลุ่มธุรกิจค้าปลีก (Retail), กลุ่มธุรกิจอาหาร (Dining), กลุ่มธุรกิจโรงแรม (Hospitality), กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภค (Consumer Products), กลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ประสบการณ์ (Travel Experiences), กลุ่มธุรกิจกีฬา (Sports) และกลุ่มกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างรวดเร็วและครบครัน ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวและการช้อปปิ้งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เติมเต็มทุกความต้องการของชีวิตที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวทั่วโลก



ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาได้มีการปรับโฉมพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 12 ปี โดยหัวใจสำคัญคือการเป็น World Junction ที่รวมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากกว่า 20 แบรนด์ชั้นนำ ไว้ในที่เดียว เพื่อสร้างปรากฏการณ์ 'ดิวตี้ ฟรี เวิลด์คลาส ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น' (Duty Free World Class Shopping Destination) ให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค พร้อมเปิดตัว คิง เพาเวอร์ มหานคร เต็มรูปแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'THE MAHANAKHON OF LIVES มหานคร หนึ่งเดียวของทุกคน' สะท้อนสีสัน เสน่ห์ ของกรุงเทพฯ เมืองหลวงที่นักเดินทางทั่วโลกและคนไทยต้องมาเช็กอิน โดยมีโรงแรมเดอะสแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร เข้ามาช่วยสนับสนุนให้ คิง เพาเวอร์ มหานคร เป็น ICONIC WORLD CLASS LANDMARK DESTINATION ระดับโลก ประกอบกับการมุ่งเน้น Digital Transformation เพื่อให้องค์กรมีความทันสมัย โฟกัสการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าปัจจุบันและอนาคตมากยิ่งขึ้น (Customer-centric) พัฒนาทั้งในด้านของระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ด้านบริหารงาน ด้านการขายและหลังการขาย ควบคู่กับการพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรและบุคลากร



นอกจากในส่วนของโครงสร้างธุรกิจแล้ว คิง เพาเวอร์ ยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับพนักงาน ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนองค์กรเสมอมา โดยมีการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของพนักงานในมิติต่าง ๆ รวมทั้งมอบรางวัล Appreciation Recognition ให้กับพนักงานเกษียณ และพนักงานที่ทำงานครบรอบ 30 ปี, 20 ปี และ 10 ปี ตามลำดับ เพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณในความทุ่มเทของพนักงานทุกระดับอีกด้วย

#KINGPOWER
#THEPOWEROFPOSSIBILITIES
#ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้
#ค้าปลีกท่องเที่ยว
เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 10

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | babala | 16 มี.ค. 66 17:23 น.

 

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

#2 | Yvonne | 20 มี.ค. 66 16:02 น.

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google