ทำไมรีวิวเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติเน้นไปที่ถูกและดี
11 มิ.ย. 66 15:44 น. /
ดู 1,820 ครั้ง /
2 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
ทำไมรีวิวเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติเน้นไปที่ถูกและดี
ตอนนี้กระแสโซเชียลไม่ว่าจะเป็น ติ๊กต๊อก ยูทูป หรือ เฟสบุค ส่วนมากจะมีการรีวิวการท่องเที่ยว Lifestyle กิน เที่ยว ช๊อป ของเหล่าติ๊กต๊อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ ผู้นำเสนอเรื่องราวผ่านช่องทางของพวกเค้า และที่เห็นมากที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นก็เรื่อง "กิน"
โดยยูทูปเบอร์จากทั่วโลกที่ทำการรีวิวประเทศไทย และสนใจมาประเทศไทย ที่เห็นหนักๆ ก็จะมาเพื่อการรีวิวการใช้จ่ายที่น้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น "1 $ Thaifood" จนไปถึงการมี #cheap food in Thailand
เป็นการสะท้อนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีว่านักท่องเที่ยวมีการจับจ่ายใช้สอยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด และเชื่อกันหรือไม่ว่าคอนเทนต์เหล่าได้รับความนิยมสูงกันมากๆ มียอดวิวสูงๆกันทั้งนั้น โดยมีตั้งแต่หลัก 10,000 วิว ไปจนถึง 10 ล้านวิวขึ้นไป สะท้อนถึงความนิยมในรูปแบบนี้กันมากขึ้นเพราะยอดวิวที่สูงเท่ากับว่ามีคนสนใจคอนเท้นต์นี้เป็นอย่างมาก
แล้วนักท่องเที่ยวประเภทไหนที่ไทยต้องการ ?
การที่มีชาวต่างชาติทำรีวิว การกินราคาแสนถูก การนอนโรงแรมราคาถูกมากๆ นั้น ในมุมหนึ่งก็ต้องขอขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นที่ช่วยโปรโมทประเทศไทย
แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง การทำคอนเทนต์ประเภทนี้อาจจะดึงนักท่องเที่ยวที่จ้องมาเที่ยวประเทศไทย แล้วเกิดการใช้เงินในการท่องเที่ยวที่น้อยมากๆ เรียกได้ว่าเฉลี่ยต่อหัวแสนจะต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เพราะการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติกลุ่มนี้ จะรีวิวที่คุ้มค่าที่สุด ในราคาที่ถูกที่สุด โดยสัดส่วนที่ชาวยูทูปเบอร์นั้นทำคอนเทนต์กินหรูอยู่สบายในไทยนั้นก็มีสัดส่วนและได้รับความนิยมน้อยกว่าแบบ "ยิ่งถูกยิ่งดี" อยู่มาก ทำให้ในที่สุดนักท่องเที่ยวเหล่านี้อาจจะใช้เงินเพียงแค่ 30,000 บาทต่อทริปเท่านั้น จากเดิมที่ "มีการคาดการณ์เฉลี่ยต่อคนต่อทริป อยู่ที่ประมาณ 40,000-42,000 บาท" ด้วยซ้ำไป
ในปัจจุบันรัฐบาลไทยนั้นได้มีการ ปั้นโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพขึ้นมา แต่ก็เหมือนจะดันไม่ขึ้น ททท. เร่งพัฒนาคอนเทนต์ ผลิตสื่อดิจิทัล-โปรโมตการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังโควิดคลี่คลาย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นั้นได้วางแผนเชิงรุกเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เร่งพัฒนาสร้างสรรค์สินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังต่างประเทศ แต่ก็กลับไม่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเพราะอาจมีราคาที่สูงกว่าแบบท่องเที่ยวในราคาถูก อยู่มาก ก็มันแน่นอนอยู่แล้วของใช้ในกลุ่มสุขภาพก็ต้องจ่ายราคาแพงกว่าปกติ แบบนี้ก็แปลได้ว่า "คนต่างชาติเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น แต่ใช้จ่ายต่อทริปลดลง" มันก็เหมือนวนอยู่ในอ่างใบยักษ์ที่เราหวังว่าหลังเปิดประเทศแล้ว จะมีชาวต่างชาติเข้ามามากและมีการใช้จ่ายต่อหัวที่มากเหมือนเมื่อก่อน
#รีวิวเที่ยวไทย
#นักท่องเที่ยวต่างชาติ
#ถูกและดี
#เที่ยวไทย
โดยยูทูปเบอร์จากทั่วโลกที่ทำการรีวิวประเทศไทย และสนใจมาประเทศไทย ที่เห็นหนักๆ ก็จะมาเพื่อการรีวิวการใช้จ่ายที่น้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น "1 $ Thaifood" จนไปถึงการมี #cheap food in Thailand
เป็นการสะท้อนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีว่านักท่องเที่ยวมีการจับจ่ายใช้สอยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด และเชื่อกันหรือไม่ว่าคอนเทนต์เหล่าได้รับความนิยมสูงกันมากๆ มียอดวิวสูงๆกันทั้งนั้น โดยมีตั้งแต่หลัก 10,000 วิว ไปจนถึง 10 ล้านวิวขึ้นไป สะท้อนถึงความนิยมในรูปแบบนี้กันมากขึ้นเพราะยอดวิวที่สูงเท่ากับว่ามีคนสนใจคอนเท้นต์นี้เป็นอย่างมาก
แล้วนักท่องเที่ยวประเภทไหนที่ไทยต้องการ ?
การที่มีชาวต่างชาติทำรีวิว การกินราคาแสนถูก การนอนโรงแรมราคาถูกมากๆ นั้น ในมุมหนึ่งก็ต้องขอขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นที่ช่วยโปรโมทประเทศไทย
แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง การทำคอนเทนต์ประเภทนี้อาจจะดึงนักท่องเที่ยวที่จ้องมาเที่ยวประเทศไทย แล้วเกิดการใช้เงินในการท่องเที่ยวที่น้อยมากๆ เรียกได้ว่าเฉลี่ยต่อหัวแสนจะต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เพราะการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติกลุ่มนี้ จะรีวิวที่คุ้มค่าที่สุด ในราคาที่ถูกที่สุด โดยสัดส่วนที่ชาวยูทูปเบอร์นั้นทำคอนเทนต์กินหรูอยู่สบายในไทยนั้นก็มีสัดส่วนและได้รับความนิยมน้อยกว่าแบบ "ยิ่งถูกยิ่งดี" อยู่มาก ทำให้ในที่สุดนักท่องเที่ยวเหล่านี้อาจจะใช้เงินเพียงแค่ 30,000 บาทต่อทริปเท่านั้น จากเดิมที่ "มีการคาดการณ์เฉลี่ยต่อคนต่อทริป อยู่ที่ประมาณ 40,000-42,000 บาท" ด้วยซ้ำไป
ในปัจจุบันรัฐบาลไทยนั้นได้มีการ ปั้นโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพขึ้นมา แต่ก็เหมือนจะดันไม่ขึ้น ททท. เร่งพัฒนาคอนเทนต์ ผลิตสื่อดิจิทัล-โปรโมตการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังโควิดคลี่คลาย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นั้นได้วางแผนเชิงรุกเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เร่งพัฒนาสร้างสรรค์สินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังต่างประเทศ แต่ก็กลับไม่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเพราะอาจมีราคาที่สูงกว่าแบบท่องเที่ยวในราคาถูก อยู่มาก ก็มันแน่นอนอยู่แล้วของใช้ในกลุ่มสุขภาพก็ต้องจ่ายราคาแพงกว่าปกติ แบบนี้ก็แปลได้ว่า "คนต่างชาติเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น แต่ใช้จ่ายต่อทริปลดลง" มันก็เหมือนวนอยู่ในอ่างใบยักษ์ที่เราหวังว่าหลังเปิดประเทศแล้ว จะมีชาวต่างชาติเข้ามามากและมีการใช้จ่ายต่อหัวที่มากเหมือนเมื่อก่อน
#รีวิวเที่ยวไทย
#นักท่องเที่ยวต่างชาติ
#ถูกและดี
#เที่ยวไทย
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 10
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google