มจพ. ทดสอบยานยนต์ ผ่านกิจกรรม Save Live#Safe Bike ชีวีปลอดภัย : #รถสองล้อปลอดภัย
27 ก.พ. 67 17:01 น. /
ดู 12,478 ครั้ง /
1 ความเห็น /
0 ชอบจัง
/
แชร์
hashtag:
#รถสองล้อปลอดภัย #safe

ผศ.พีระศักดิ์ เสรีกุล รองอธิการบดีประจำวิทยาเขต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) วิทยาเขตปราจีนบุรี ประธานโครงการ Save Lives: #Safe Bikes ชีวีปลอดภัย : #รถสองล้อปลอดภัย พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการกองงาน มจพ. วิทยาเขตปราจีนบุรี โดย มจพ. เป็นตัวแทนประเทศไทย จัดกิจกรรมโครงการจำลองสถานการณ์ที่ท้องถนนซึ่งเสี่ยงต่ออุบัติเหตุทั้งในภาคทฤษฎี โดยได้รับการถอดบทเรียน และ ภาคสนามซึ่งเป็นประสบการณ์ตรง โดยมี รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการทดสอบยานยนต์ อุทยานเทคโนโลยี มจพ. กล่าวรายงาน โดยมี พล.ต. สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต. สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ 2 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์ปฏิบัติการทดสอบยานยนต์ อุทยานเทคโนโลยี มจพ.วิทยาเขตปราจีนบุรี
การจัดโครงการดังกล่าว เป็นการจำลองปัจจัยจากการขับขี่ การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ และความเสี่ยงยานพาหนะ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับองค์ความรู้ ประสบการณ์โดยตรงในสนามทดสอบ ในสถานีต่อไปนี้ คือ สถานีที่ 1 : ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นสูงในรถยนต์เพื่อตรวจจับรถสองล้อ (Advanced Driver Assistance Systems, ADAS) สถานีที่ 2 : ระยะหยุดรถสองล้อและเทคโนโลยีการห้ามล้อต่าง ๆ (Braking Distance, BD) สถานีที่ 3 : ทักษะและเทคโนโลยีการห้ามล้อในขณะเข้าโค้ง (Cornering Brake Control, CBC) สถานีที่ 4 : สมรรถนะขนาดยางล้อกับมุมเอียงของรถสองล้อ (Tie Wiath - Lean Angle, TW LA) และ สถานีที่ 5 : ความเสี่ยงจากการชนท้ายของรถสองล้อ (Rear-end Collision, RTC)
การจัดโครงการดังกล่าว เป็นการจำลองปัจจัยจากการขับขี่ การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ และความเสี่ยงยานพาหนะ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับองค์ความรู้ ประสบการณ์โดยตรงในสนามทดสอบ ในสถานีต่อไปนี้ คือ สถานีที่ 1 : ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นสูงในรถยนต์เพื่อตรวจจับรถสองล้อ (Advanced Driver Assistance Systems, ADAS) สถานีที่ 2 : ระยะหยุดรถสองล้อและเทคโนโลยีการห้ามล้อต่าง ๆ (Braking Distance, BD) สถานีที่ 3 : ทักษะและเทคโนโลยีการห้ามล้อในขณะเข้าโค้ง (Cornering Brake Control, CBC) สถานีที่ 4 : สมรรถนะขนาดยางล้อกับมุมเอียงของรถสองล้อ (Tie Wiath - Lean Angle, TW LA) และ สถานีที่ 5 : ความเสี่ยงจากการชนท้ายของรถสองล้อ (Rear-end Collision, RTC)
เลขไอพี : ไม่แสดง
| ตั้งกระทู้โดย Windows 10
อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)
ความคิดเห็น
จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google