5 เหตุผลที่ธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นต้องทำของพรีเมี่ยม

29 ม.ค. 68 21:12 น. / ดู 3,118 ครั้ง / 2 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
เมื่อพูดถึงของพรีเมี่ยมสำหรับใช้ในกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ซึ่งมีการสกรีน หรือพิมพ์ชื่อ โลโก้บริษัท แบรนด์ลงไป แน่นอนว่าโดยทั่วไปแล้ว นักการตลาดมักจะนึกถึงแบรนด์ชื่อดัง หรือธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการเสริมสร้างภาพลักษณ์ตัวเองให้เป็นที่จดจำ และสร้างความประทับใจ หรือสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ของตนกับผู้คนให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ขณะที่ธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งไม่มีการปั้นแบรนด์ หรือตราสินค้าใดๆ มักถูกมองว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลงทุนจัดทำของพรีเมี่ยมทางการตลาดเพื่อแจกมอบให้กับกลุ่มลูกค้าแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงต้องบอกว่าเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะการจัดทำของพรีเมี่ยมสำหรับธุรกิจขนาดเล็กในปัจจุบันก็ถือว่ามีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว และจะว่าไปแล้วสถานการณ์ทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยก็กดดันให้ธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นต้องจัดทำสินค้าพรีเมี่ยมด้วยซ้ำ ในบทความนี้จึงได้รวบรวมเอา 5 เหตุผลที่ธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นต้องจัดทำของพรีเมี่ยมทางการตลาดมาบอกกล่าวให้ได้ทราบกัน


ธุรกิจขนาดเล็กมีคู่แข่งเยอะ

เหตุผลแรกที่ทำให้การจัดทำของพรีเมี่ยมเพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการทำการตลาดเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก หรือร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ ก็คือ คู่แข่งที่มีอยู่มากมายนั่นเอง การมีสินค้าพรีเมี่ยมของตัวเองเพื่อแจกแถมในกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ จะช่วยให้ธุรกิจของเราดูโดดเด่นขึ้นมา และมีแนวโน้มที่จะเรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้ดีกว่าคู่แข่ง ได้รับการจดจำและเลือกใช้บริการมากกว่า



ไม่จำเป็นต้องใช้ต้นทุนจำนวนมากในการสั่งผลิตของพรีเมี่ยม

หลายคนอาจเข้าใจว่าในการจัดทำของพรีมี่ยมสำหรับใช้ในกิจกรรมทางการตลาดแต่ละชิ้น แต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ทุน หรืองบประมาณจำนวนมากในการสั่งผลิตกับโรงงาน ซึ่งจะต้องมีขั้นต่ำในการสั่งผลิตหลักพัน หรือหลายพันชิ้น ทว่าความจริงแล้วในปัจจุบันมีโรงงานผู้รับผลิตสินค้าพรีเมี่ยมหลายแห่งที่สามารถเริ่มต้นสั่งผลิตด้วยงบประมาณเพียงเล็กน้อย หรือมีจำนวนขั้นต่ำในการสั่งผลิตเพียงหลักสิบ หลักร้อยชิ้นเท่านั้น ธุรกิจขนาดเล็กจึงไม่ได้มีข้อจำกัดในการสั่งผลิตของพรีเมี่ยมกับโรงงานอย่างที่หลายคนเข้าใจนั่นเอง



มีประโยชน์ต่อการขยายธุรกิจในอนาคต

เหตุผลต่อมาที่ธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นต้องมีการทำของพรีเมี่ยมเพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการโปรโมท และการสื่อสารทางการตลาดต่าง ๆ เผื่อไว้บ้างก็เพราะว่ามันมีประโยชน์ต่อการขยายธุรกิจในอนาคตนั่นเอง โดยสินค้าพรีเมี่ยมที่กลุ่มลูกค้าได้รับไปนั้นจะช่วยทำให้ลูกค้าจดจำธุรกิจของเราได้ง่ายขึ้น รวมถึงสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลง เห็นไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ ของเราง่ายขึ้น ซึ่งการจดจำเหล่านี้จากลูกค้าย่อมทำให้ธุรกิจเติบโต และขยายตัวได้รวดเร็วขึ้นด้วยนั่นเอง



ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ

แม้ว่าการสร้างแบรนด์ให้ผู้คนจดจำอาจจะไม่ใช่เป้าหมายของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กหลายคน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าสิ่งนึงที่จำเป็นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กมาก ๆ ก็คือ การซื้อซ้ำ หรือการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำนั่นเอง ซึ่งของพรีเมี่ยมที่ลูกค้าได้รับจากเราไปฟรี ๆ นี่เองอาจสร้างความประทับใจ และกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจกลับมาซื้อ หรือใช้บริการใด ๆ ของเราซ้ำอีก



มีประโยชน์ในการช่วยระบายสต๊อกสินค้า

แม้ว่าธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่จะไม่มีไลน์ผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง แต่แน่นอนว่าสิ่งนึงที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าไปกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ก็คือ การบริหารสต๊อกสินค้า ไม่ให้เกิดปัญหาสินค้าค้างสต๊อก หรือระบายสินค้าไม่ทัน ซึ่งการจัดทำของพรีเมี่ยมเพื่อแจกมอบให้ลูกค้านั้นก็มีประโยชน์ในการช่วยระบายสต๊อกสินค้าได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแจก แถมแบบตั้งเงื่อนไข เช่น หากลูกค้าซื้อสินค้าครบตามจำนวนที่กำหนดจะได้รับของพรีเมี่ยมจากทางร้านไป เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://xn--22cjab2g6avaicg1jsc6bb8owa6j.com/
แก้ไขล่าสุด 29 ม.ค. 68 21:12 | เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 10

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | sz463257 | 31 ม.ค. 68 22:23 น.

 

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google