วิจารณ์ ความรักครั้งสุดท้าย

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 ส.ค. 47 18:07

    ระหว่างเรื่องนี้ กับ จดหมายรัก อันไหนดีกว่า
    ชอบบทประพันธ์ของ คุณสุวรรณี สุคนธามา อ่านเรื่องนี้แล้วสนุกมาก แต่นางเอกมันโหยหาความรักมากไป
    ถ้าจำไม่ผิด เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงนะ เป็นชีวิตของคุณสุวรรณี ที่หย่ากับคุณทวี ไปแล้วไปมีเพื่อนใหม่ เอามาแต่งแล้วซึ้งมากเรย

  • เมื่อ 8 มี.ค. 46 14:44

    ผมชอบทางทีมงานวิจารณ์ครับ ถือว่าตัดสินการไปชมภาพยนตร์ ของตัวผมเองเลยที่เดียว

  • เมื่อ 25 ก.พ. 46 22:17

    แสดงถึงจุดอ่อนและความอ่อนไหวให้เห็นได้ชัดเจน ความเป็นคนอ่อนไหว จิตใจของคนคนหนึ่ง

  • เมื่อ 23 ก.พ. 46 15:33

    ก็เป็นเรื่องที่ให้ความรู้สึกดีสำหรับการดูภาพยนตร์แนวความรัก
    ที่ต้องจากไปโดยที่เราไม่คิด

  • เมื่อ 21 ก.พ. 46 18:33

    เป็นหนังที่ทุกคนควรจะได้ชมกัน ดีมากๆ

  • เมื่อ 19 ก.พ. 46 14:04

    ผ่านมาเกือบ 30 ปี ท่านมุ้ยได้ปัดฝุ่นเรื่อง "ความรักครั้งสุดท้าย" หลังจากที่เคยสร้างไว้ก่อนหน้านี้ในปี 2517 มาสร้างใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์ โดยได้ อ้น สราวุธ มาตรทอง มารับบทเป็น พัท และ เหม่เหม ศิริประภา ชุมสาย ณ อยุธยา มารับบทเป็น รส

    เนื้อเรื่องความรักครั้งสุดท้าย เป็นภาพยนตร์ที่มีตัวละครน้อย หนังดูง่าย ลักษณะการดำเนินเรื่องเป็นแบบธรรมดา ไม่มีการย้อนไปย้อนมา มีการใช้ภาพความฝันเข้ามาสะท้อนความคิดของแต่ละคน ตัวหนังจะให้ความสำคัญกับตัวเอกทั้ง 3 คนมาก มากเกินไปจนทำให้รายละเอียดปลีกย่อยหายไปหมดเช่น ช่วงเวลาที่รสเสียใจมากๆ จากอุบัติเหตุพ่อและแม่ของเธอหายไปไหน หรือจะเป็นครอบครัวของรสที่ดูเหมือนจะมีฐานะแล้วทำไมยังพูดถึงแต่เรื่องเงิน รวมทั้งรสที่บอกว่าไม่สามารถเป็นครูได้ เพราะว่าเงินเดือนน้อย แต่ก็ไม่แสดงให้เห็นเลยว่าพอไม่ใช่ครูแล้วเงินจะมากได้อย่างไรเป็นต้น หนังตัดช่วงชีวิดของรสมาโดยขาดการแนะนำพื้นเพของตัวละครแต่ละตัว บทของชิดเชื้อที่อยู่อารมณ์ไม่ค่อยจะคงที่ เป็นพระบ้าง มารบ้าง สลับกันตามฤดูกาล

    ด้านนักแสดง อ้น ยังติดลักษณะการพูดที่เป็นนิสัยของตัวเอง ทำให้ดูแล้วไม่สมจริง แต่ตอนที่จะต้องใช้อารมณ์มากๆ จะเล่นได้ดีกว่า รวมทั้งการพูดผ่านแววตาสีหน้าท่าทางก็ทำได้ดีกว่าการใช้คำพูดจริงๆ เหม่เหม พูดเหมือนเพิ่งท่องบทได้ พูดไม่ค่อยชัด การแสดงออกทางสีหน้าชัดเจนเกินไป ในความเป็นจริงแล้วบทของรสน่าจะเก็บความรู้สึกมากกว่านี้ และหน้าตาไม่ได้ดูสวยมากถึงขนาดจะสามารถดึงดูดผู้ชายได้มากขนาดนั้น ตัวประกอบอื่นๆ เล่นได้ทื่อมากๆ โดยเฉพาะลูกๆ ของ รส ที่หลายฉากเล่นเหมือนกับไม่ใช่แม่ลูกกัน เช่น ฉากที่ไปส่งที่โรงเรียนเป็นต้น ด้านนักแสดงเรื่องนี้ยังต้องปรับปรุงอีกมาก

    ความรักครั้งสุดท้าย ก็เป็นหนังที่ดูสบายๆ ไม่อึดอัด และสามารถเกิดขึ้นกับคนธรรมดาได้ แม้ว่าจะมีจุดบกพร่องอยู่ไม่ว่าจะเป็นบทหรือนักแสดง แต่ถ้ามองข้ามจุดนี้ไปได้ ก็จะเป็นหนังรักเรื่องหนึ่งที่ให้ข้อคิดได้มากทีเดียว รวมทั้งฉากธรรมชาติต่างๆ ของไทย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา น้ำตก และ ทะเล เรื่องนี้ทำให้เราอยากไปเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย

  • เมื่อ 19 ก.พ. 46 11:48

    ไปดูมาแล้วล่ะ ก็คิดว่าการถ่ายทอดอารมณ์เหมือนกับเกิดขึ้นจริง ๆ เลยนะไม่รู้สึกว่าเรากำลังดูหนัง มุมกล้องก็สวยดี ก็โอเคนะ ถึงแม้ว่าจะไม่ตรงกับความคิดแรกที่เราคิดไว้ แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับใคร.........เศร้าจัง

  • เมื่อ 19 ก.พ. 46 09:38

    คงไม่ช้าเกินไปที่จะให้วิจารณ์กับหนังเรื่องนี้เพิ่งจะได้ไปดูเมื่อวานนี้เอง ท่านมุ้ยก็ยังเป็นท่านมุ้ยวันยังค่ำฝีมือระดับปรมาจารณ์ยังเรียกพี่ ท่านทำหนังไม่บีบอารมณ์คนดูจนเกินไป สีสันและโครงเรื่องไปกันได้ดีเพลงประกอบเป็นเพลงเก่าดั้งเดิมที่มีความไพเราะอย่างยิ่งและหาฟังยากมาก ตัวละครในเรื่องค่อนข้างเหมาะสมโดยเฉพาะนางเอกท่านคัดเลือกมาได้ดีมากมีบุคลิกที่ตรงมากๆไม่เน้นสวยหรือดังมาก่อน ประกอบกับได้รับบทที่เหมาะสมขับเน้นให้ยิ่งดูยิ่งมีความรู้สึกถึงอารมณ์ในแต่ละช่วงตอนเป็นอย่างดี จุดอ่อนคงจะมีก็แต่น้อยมากในเรื่องของบางตอนที่ทั้งพระนางแสดงออกมาได้แข็งๆพอสมควรแต่ก็ไม่น่าเกลียด โดยรวมสรุปของหนังไทยคุณภาพเรื่องนี้จัดว่าใช้ได้ทีเดียว ข้อเตือนสติสำหรับนักหัดวิจารณ์ทั้งหลาย จับประเด็นให้ได้ว่านอกเหนือจากความบันเทิงแล้วท่านได้ข้อคิดหรือมุมมองจากหนังที่ดูอย่างไร แล้วค่อยเอามาประมวลดูในแต่ละประเด็นๆว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาหาข้อสรุปก่อนวิจารณ์อีกที

  • เมื่อ 18 ก.พ. 46 11:30

    นางเอกคือผู้ที่น่าสงสารที่สุด

  • เมื่อ 17 ก.พ. 46 17:41

    สนุกมากๆเลย ค่ะ ดูแล้วประทับใจเหลือเกิน พระเอก-นางเอกก็น่ารัก
    เขียนเรื่องได้ดี ดูแล้วอยากดูรอบ 2 ค่ะ ไม่ได้ดูแล้วจะเสียใจ

มีทั้งหมด 26 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Howling Village Howling Village เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นรอบตัวนักจิตวิทยาสาว คานาเอะ โมริตะ (อายากะ มิโยชิ) ตั้งแต่ผู้หญิงร้องเพลงเด็กพี่น้องสูญหายและป...อ่านต่อ»