วิจารณ์ Ju-on: The Grudge

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 พ.ค. 49 19:00

    ไม่น่ากลัวเลยครับ ผิดหวังมาก อุตส่าห์ซื้อดีวีดีมาดู นึกว่าจะสนุก เสียดายเงินมากๆ

  • เมื่อ 6 ก.พ. 49 12:44

    น่ากลัวมากกกกกกกกก

  • เมื่อ 9 ส.ค. 47 18:18

    น่ากลัว มากกกกก ค่ะ กลัวตอนที่ อิซุมิ( เด็กนักเรียน) มาดูตรงที่หน้าต่าง และ เจอ เพื่อนของเขา ที่ตายไป แล้ล เล่าเอา เรา กรีดไปเลย

    และ หวาดเสียว มาก จนต้องหลับตาปี๊ เลย ตอนที่ผีแม่ คลานลงมาตามบันได ตัวเปื้อนเลือด ด้วย

    ให้6คะแนน ค่ะ

  • เมื่อ 13 ต.ค. 46 21:31

    อยากไปดูม้าก........แต่อ่านคำวิจารณ์ทำเอาจ๋อย คงไม่ไปดูแล้วแหละ เอาไว้มีหนังผีน่ากลัว ๆ มาใหม่ล่ะกัน...

  • เมื่อ 13 ต.ค. 46 12:43

    งง ขอบอกไม่รู้เรื่องเลย

  • เมื่อ 13 ต.ค. 46 02:03

    ไม่ค่อยน่ากลัวอย่างที่คิดไว้เลยครับ ดูกับเพื่อน เพื่อนของผมเคืองกันหมดเลยอะ

  • เมื่อ 9 ต.ค. 46 16:43

    ด้วยความอยากดู้ อยากดูหนังผีที่พูดถึงกานม้ากมาก ก็เลยตัดสินใจไปดูหนังเรื่องนี้ เอาล่ะด้วยความที่อยากสะดุ้งโหยงเต็มที่ เราก็เตรียมพร้อม เอาล่ะ สักพักโฆษณาเริ่มขึ้นให้โอกาสทำใจก่อน สักพักหนังก็เริ่มฉายก็ต้องตกตะลึง อาฮะ "ให้เสียงพากษ์โดย พันธมิตร ชื่อที่คุ้นเคย" สักพักหนังเดินเรื่องไปเกือบๆ 10 นาที อีตาเด็กก็โผล่มา จึ (ตูแอบคิดในใจมุขเดิมอีกล่ะ) สักพักหนังก็ตัดไปๆๆๆๆๆ มาๆๆๆๆๆๆๆๆ กับอดีต ปัจจุบัน อนาคต ตามด้วยบทสรุปที่ทำเอาหลายคนอึ้งไปตามๆกัน การเดินเรื่องที่ตัดไปๆๆมาทำให้หลายคนเซ็งจนแทบ มีเสียงบ่นขึ้นมาว่า "เอาเงินค่าตั๋วตูคืนมา"
    บางคนก็แทบจะหลับคาเก้าอี้ แต่ว่าที่ว่ามาก็ไม่ใช่ว่าจะเลวร้ายไปซะหมด หนังยังเรียกเสียงกรี้ดได้เรื่อยๆๆๆ พร้อมฉากช็อกคนดูได้ดี แต่ว่าอ่านะการที่คนจะนั่งลำดับเรื่องทำให้หนังดูแล้วน่ารำคาญไปนิด แทนที่จะน่ากลัว แต่โดยรวมการที่ตั้งความหวังเอาไว้ว่า คงได้ดูหนังที่น่ากลัวแน่ๆ กลายเป็นความผิดหวังพร้อมเงินที่เสียไปตั้ง 100 แหะๆๆๆๆๆ

  • เมื่อ 4 ต.ค. 46 20:49

    หนังทำออกมาได้ บรรยากาศที่น่ากลัวดี แต่ผมว่าบทหนังไม่ดีเลยนะ ถ้าคุณเล่าเรื่องในหนัง โดยคนดูดูแล้วต้องไปอ่านเรื่องย่อขนาดนั้น แต่ดู soundtrack น่ากลัวกว่าดูพากย์ไทยนะ

  • เมื่อ 3 ต.ค. 46 10:16

    เราว่าเป็นหนังที่ใช้ได้นะ ก็น่ากลัวในระดับหนึ่ง ถ้าไม่ได้ดูเรื่องย่อเราว่าคนส่วนใหญ่จะดูแล้วไม่เข้าใจ ขนาดเราเคยดูเรื่องย่อแล้ว พอไปดูเรายังมีบ้างจุดที่ไม่เข้าใจ แต่พออ่านเนื้อความจากคุณ mr.president แล้วเข้าใจอะไรขึ้นตั้งเยอะเลย ขอบคุณมากนะคะ.

  • เมื่อ 3 ต.ค. 46 00:52

    ผมว่าพวกคุณส่วนใหญ่ดูหนังไปทั้งที่ไม่ได้จับใจความนะครับ ลองไปหาเนื้อเรื่องย่ออย่างละเอียดดูนะครับ เรื่องนี้ค่อนข้างดีทีเดียวครับ แต่ผู้สร้างไม่ได้คิดถึงธรรมเนียมไทยเท่าไร ทำให้ผู้ชมอาจจะตามไม่ทันนะครับ มีหลายตอนทีเดียวที่น่ากลัวในความคิดของผม แต่คนพากย์หนังไม่ดีเอง ผมคิดว่าเค้าก็คงไม่เข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดครับ ในหนังไม่มีส่วนไหนตลกนะครับ ตัวละครกำลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอยู่ดีๆ คนข้างๆหัวเราะซะจนไม่มีความหมายไปเลยนะ หนังเป็นวิธีการนำเสนอที่ค่อนข้างงงนะ ถ้าคนที่ไม่รู้มาก่อนจะไม่เข้าใจ คือมันจะเล่าช่วงกลางของเรื่องและไปที่จุดเริ่มต้นจากนั้นไปตอนจบ ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือมาแล้วจึงเข้าใจวิธีนำเสนอเป็นอย่างดี และคิดว่าผู้สร้างเองก็คิดว่าจะทำให้ผู้ที่ไม่เคยอ่านได้เข้าใจในส่วนของหนังไปเลย หนังได้ตัดส่วนสำคัญออกหลายตอน และได้เพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไปอีกเช่นกัน

    นี่จะเป็นเนื้อเรื่องนะ
    มีอยู่ครอบครัวหนึ่งมีสมาชิก 3 คน คือพ่อแม่ลูก ผมจะบอกชื่อแม่และลูกนะครับ พ่อไม่มีบทบาทเท่าไร ตัวแม่ (คายาโกะ) ลูก (โทชิโอะ) ทั้งสามอยู่กันอย่างมีความสุขดี จนกระทั่งลูกได้ไปเข้าเรียนและอาจารย์วิชาวาดรูปของโทชิโอะ ชื่อ โคบายาชิ ซึ่งคายาโกะเคยแอบชอบมาก่อนในสมัยเรียนมหาลัย แต่ตัวโคบายาชิเองในมีแฟนแล้วชื่อ มานามิ (ตอนหลังทั้งคู่แต่งงานกัน) คายาโกะซึ่งแอบชอบอยู่ได้แอบตามโคบายาชิไปทุกแห่งเหมือนเงาตามตัว และได้เขียนไว้ในไดอารี่ เป็นจำนวนมากมีทั้งรูปวาดและรูปที่แอบถ่ายติดไว้ทั่วไปหมด แน่นอนเรื่องนี้ไม่มีใครเคยรู้มาก่อนนอกจากตัวคายาโกะเอง หนังจากจบมหาลัยคายาโกะได้มาช่วยงานที่บ้านซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่ง ไม่นานพ่อแม่ของคายาโกะได้ไปเที่ยวต่างประเทศและได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหต ทำให้คายาโกะต้องอยู่คนเดียว (นิสัยส่วนตัวของคายาโกะเป็นคนเก็บตัว ไม่มีเพื่อน เป็นคนที่ใส่เสื้อแขนกุดสีขาวตลอดเวลา เพราะโคบายาชิเคยชมว่าสวย) ทำให้ตัวคายาโกะเหงาและคิดมาก ในเวลาไม่นานเพื่อนบ้านที่เป็นคนเช่านั้นได้มาพูดกับคายาโกะว่า "ผมต้องการคุณ เป็นของผมนะ" ตัวคายาโกะนั้นไม่มีคนคบมาเป็นเวลานานมาก เมื่อมีคนมาพูดแบบนี้ทำให้เกิดความประทับใจและยอมแต่งงานอยู่กินกันอย่างเงียบๆ ในบ้านนั้นเอง
    กลับมาที่ลูกของคายาโกะได้ไปเรียน ในวันปฐมนิเทศคายาโกะได้ไปพบกับโคบายาชิอีกครั้งทำให้ความรักที่เคยมีให้กลับมาอีกเช่นกัน ในขณะที่ปัญหาภายในครอบครัวเริ่มเข้ามา ตัวของโทชิโอะนั้นชอบอาจารย์โคบายาชิมากแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นพ่ออีกคนหนึ่ง พ่อจริงๆนั้นทำงานกลับมาดึกจนแทบไม่เคยเจอกัน คายาโกะกับสามีนั้นมีความสัมพันธ์กันแบบคู่นอนเท่านั้น วันนึงตัวพ่อเองต้องการลูกสาวอีกคนแต่วันแล้ววันเล่าคายาโกะก็ไม่เคยท้องอีกเลย ทั้งคู่จึงไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย ร่างกายคายาโกะสมบูรณ์ดี แต่ตัวสามีมีปัญหาอสุจิเจือจาง ซึ่งตัวสามีก็ได้ถามหมอว่าเกิดมาได้อย่างไร ซึ่งหมอก็บอกว่าอาการนี้เป็นมาแต่กำเนิด ซึ่งไม่สามารถมีลูกได้ เมื่อได้ยินเช่นนั้นสามีของคายาโกะก็ทำอะไรไม่ถูก ทั้งคู่กลับมาบ้าน
    ในวันนั้นเองสามีได้พบไดอารี่ของคายาโกะโดยบังเอิญ และได้อ่านข้อความในนั้น แล้วเข้าใจว่าตลอดมานั้นโทชิโอะคงไม่ใช่ลูกของตัวเอง ด้วยความที่โมโหมาก ตัวพ่อนั้นได้เรียกคายาโกะมาบนบ้านแล้วได้ทะเลาะกันขั้นรุนแรง จากนั้นก็ได้ฆ่าเธอด้วยมีดคัตเตอร์ จากนั้นก็เอาศพไปไว้บนเพดานที่ห้องใต้หลังคา ลูกชายที่แอบดูอยู่ก็ได้แอบขึ้นไปในนั้นด้วย ตัวพ่อซึ่งตัวใหญ่เลยไม่สามารถเข้าไปที่ช่องนั้นได้ เลยปิดประตูและได้นำเทปกาวมาแปะไว้เพื่อให้เด็กอดตายในนั้น หลังจากนั้นตัวพ่อก็ได้ไปที่บ้านของอาจาย์โคบายาชิ ที่นั่นเค้าได้พบกับมานามิภรรยาของโคบายาชิ ซึ่งอุ้มท้องใกล้คลอดอยู่ จากนั้นก็ปิดประตูและล็อก แน่นอนว่าไม่รอด ที่บ้านนั้นได้เปิดฉากฆาตกรรมขึ้น เริ่มจากใช้มีดแทงแล้วกีดที่ท้องเอามือล้วงเอาเด็กออกมาแล้วใช้นิ้วอุดปากเพื่อให้ขาดอากาศแล้วทุ่มทิ้งเหมือนลูกบอล ตัวแม่นั้นได้ตายไปนานแล้ว ขณะที่กำลังกลับก็มีมีดพุ่งเข้ามาปักที่หลังจนทะลุมาที่ด้านหน้า ทำให้ตายคาที่ที่บ้านหลังนั้น ตัวโคบายาชิเองรู้สึกว่าโทชิโอะไม่ได้ไปเรียนหลายวันจึงไปที่บ้าน เมื่อมาถึงก็ได้พบกับตัวโทชิโอะที่ผิดปกติ โทชิโอะไม่พูดอะไรได้แต่จ้องมองที่ผนังเหมือนกับมองอะไรอยู่ตลอดเวลา และไม่ยอมพูดอะไร โคบายาชิเองได้รอให้พ่อแม่ของโทชิโอะกลับมาแต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีวี่แวว ซึ่งตอนนั้นก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังมาจากด้านบนชั้นสองของบ้าน เหมือนกับอะไรขนาดใหญ่ตกกระแทกพื้น แล้วลากอะไรบางอย่างไปมา เมื่อขึ้นไปถึงก็.....
    ทางด้านตำรวจเมื่อมาก็พบกับคดีที่ไม่สามารถปิดได้ ที่บ้านคายาโกะได้พบศพของโคบายาชิที่ชั้นสองและศพของคายาโกะที่ห้องใต้เพดาน ส่วนโทชิโอะนั้นไม่พบ ตำรวจระบุว่าหายสาปสูญ ที่บ้านของโคบายาชิได้พบศพถูกผ่าท้องนอนตายอยู่ชื่อนางมานามิ และใกล้ๆกันก็มีศพเด็กทารกแรกเกิดอยู่ด้วย ที่หน้าประตูทางออกได้พบศพชายผู้เป็นสามีคายาโกะ ซึ่งตำรวจสืบคิดว่าเป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งที่กลางหลังได้มีมีดปักทะลุมาถึงด้านหน้า ซึ่งพอตรวจลายนิ้วมือกลับกลายเป็นของคายาโกะ ที่เป็นศพอยู่ที่ห้องใต้หลังคานั่นเอง ...เมื่อได้ตรวจสอบแล้วก็พบว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครสามารถเข้าได้เพราะได้ล็อกจากด้านในทำให้ไม่สามารถปิดคดีได้อีก

    ......Ju On หมายถึง คำสาปแช่ง ที่เกิดจากการที่ผู้นั้นได้มีความแค้นและได้ตายไปในสถานที่แห่งนั้นทำให้วิญญาณได้สิงอยู่มนที่แห่งนั้น รอวันแก้แค้น เมื่อมีคนตายเพื่มก็จะมีความแค้นของคนใหม่เกิดขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด

มีทั้งหมด 50 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Parasite Parasite เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในมหานครโซลที่พ่อ (ซองกังโฮ) และแม่ (จางฮเยจิน) ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโต (ชเวอูชิก) จึง...อ่านต่อ»