วิจารณ์ Identity

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 31 มี.ค. 56 10:25

    เรื่องความสมเหตุสมผลและประเด็นความเนี๊ยบนั้นไม่ต้องไปคิดหรอกเพราะเรื่องราวๆนหนังมันไม่ใช่เรื่องจริงครับ
    มันเป็นเรื่องของคนๆหนึ่งที่เป็นฆาตรกรที่ป่วยเป็นโรคหลายบุคลิค หนังแค่สื่อว่าเอาผู้ป่วยมาบำบัดโดยเอาคนหลายบุคลิคในหัวนั้นมาอยู่รวมกันแล้วก็กำจัดบุคลิคในหัวทีละคน
    เพื่อดูว่าบุคลิคคนไหนที่เป็นฆาตรกร แล้วกำจัดมันออกไปในหัว
    แล้วหนังมันก็หักมุมให้คิดว่าเรากำจัดฆาตรกรตัวจริงในหัวได้แล้ว
    แต่จริงไม่ใช่แต่เป็นอีกคนในหัวที่ยังไม่ตาย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 มี.ค. 56 07:34

    การเชื่อมโยงตัวละครในตอนแรกโอเคเลย การดำเนินเรื่องค่อยข้างเอื่อยนะครับ ขนาดหนังแค่เกือบ ชม.ครึ่ง = =' ส่วนรายละเอียดในหนังก็ดีนะ แต่ไม่เนี๊ยบ มีหลายจุดค่อนข้างอ่อน หนังชวนให้เราคาดเดาฆาตกรเหมือนหนังฆาตกรรมทั่วๆไป แต่ แต่...จุดที่พังทลายความคาดการณ์ของผมจนยับและผมค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์มากคือ การที่ศพหาย ร่องรอยหายไปจนหมด มันเป็นความฉงนที่ผมก็คิดในใจว่า มันจะทำยังไงกันนะ ผมก็นั่งคิดเรียงตัวไปทีละตัวละครถึงสถานที่ที่เค้าอยู่ เวลา ความสามารถที่พอจะทำได้ ซึ่งผมหาไม่เจอเลยแฮะ เล่นเอาอึนเหมือนกัน ถ้าเป็นการฆาตกรรมที่ใช้"ทริค"และเผยออกมา ผมว่ามันคงจะเจ๋งมาก แต่ก็นั่นแหละ ทั้งหมดเป็นบุคลิกของตัวเอกซึ่งหนังพยายามนำเสนอให้อิงเหตุและผลเสมอมา ไม่ใช่การจินตนาการซะทั้งหมด(แม้จะจินตนาการ แต่ก็อิงความเป็นจริง) ซึ่งลองมองย้อนกลับไปถึงการตายของแต่ละบุคลิก เมื่อเทียบกับเฉลยแล้ว ตัวฆาตรกรที่ชั่วร้ายที่สุด ค่อนข้างจะทำได้ยาก หลายๆอย่างยังคงไม่เคลียร์(สำหรับผมนะ) ตั้งแต่เหยื่อคนแรก ผมยังนึกไม่ออกว่าฆาตกรจะออกมาได้ไงโดยที่คนอื่นไม่สังเกต เพราะเค้าก็ไม่ได้อยู่คนเดียวอยู่แล้ว - -'

    โดยรวมผมค่อนข้างจะเข้าใจทั้งหมดนะ แต่หลายๆประเด็นมันไม่เนี๊ยบยังไงไม่รู้...

    ผมให้ 6.5/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.ย. 51 21:45

    สุดยอดจริงๆค่ะ เพิ่งมีโอกาสได้เช่า DVD มาดู
    จากที่ดูแนวนี้มาเยอะ ก็พยายามคิดว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริงระหว่างดู
    แต่เพิ่งจะมาเดาถูกก็เกือบท้ายเรื่อง ตอนเกือบจะเฉลยแล้ว

    แล้วตอนจบสุดท้าย หักมุมแบบได้ใจจริงๆ
    ดูแล้วเหมือนโดนชกจนมึน ชาไปเลย
    ไม่คิดว่าจะหักแรงขนาดนั้น ขอชมว่า ทิมมี่ (Bret Loehr) เล่นดีมากๆ

    เป็นอีกเรื่องที่เล่นกับจิตใจคนดูดี แต่ยังมีบางประเด็นที่อ่อนไปหน่อย

  • เมื่อ 12 พ.ค. 50 22:55

    โห ลึกซึ้งที่จะเข้าใจ แต่ก็มันส์ดีนะครับ ตื่นเต้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ส.ค. 49 05:36

    Identity (อัตลักษณ์) เป็นหนังเกี่ยวกับจินตนาการของฆาตกรที่เป็นโรคจิตเภทสร้างขึ้นเองภายในจิตใจทั้งหมด ที่มีสภาวะการแบ่งบุคคลิกภาพซึ่งภายในตัวเองทั้งหมดห้าแบบ ห้าคน ซึ่งแต่ละบุคคลิกภาพจะมีลักษณะของอัตลักษณ์ และความก้าวร้าวแตกต่างกันไป ซึ่งสุดท้ายบุคคลิกภาพของฆาตกรตัวจริงจะค่อยๆปรากฏขึ้น ฉากในโรงแรมเป็นการต่อสู้ของบุคลลิกภาพแบบต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นซึ่งเป็นผลจากการบำบัดสภาพจิตในขั้นสุดท้าย เพื่อทำให้ทั้งห้าแบบ ได้จัดการกันเอง แต่สุดท้ายบุคคลิกที่แอบแฝงนั้น กลับไม่มีใครรู้

    หนังเรื่องนี้เข้าใจยากสักหน่อย แต่การเชื่อมโยงถือว่าดีมาก รวมทั้งการสร้างให้น่าติดตามยังอยู่ในระดับเยี่ยม

  • เมื่อ 3 ก.พ. 49 18:35

    ตอนจบ ขอบอกว่าหนังหักมุมมาก อึ้ง ทึ่ง คิดได้งัย เหลื่อเชื่อว่าฆาตกรจะเป็นอย่างนี้ งงสุดๆ ใครที่เคยดูหนังเรื่อง saw ว่าหนังเรื่องนี้หักมุมแล้วยังไม่เท่าหนังเรื่องนี้เลย ขอบอกว่าฆาตกรเป็น.......(ไม่บอกหรอก) ใครอยากรู้ให้หาดูเอง

  • เมื่อ 9 มี.ค. 48 19:37

    วันนี้ได้ดูหนังเรื่องนี้ทาง HBO ก้อรู้สึกติดใจอย่างมากๆ แต่ในขณะเดียวกันก้อรู้สึกงุนงงเหมือนกัน จัดว่าเป็นหนังเขย่าขวัญชั้นเยี่ยมเลย

    สรุปว่าชอบ

  • เมื่อ 2 ส.ค. 46 23:02

    Identity สุดยอดภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ผมรอคอยตั้งแต่เข้าอเมริกาแล้ว คุ้มค่าแก่การรอคอยจริง ๆ ถึงจะ get ไม่ถึง 100% แต่ก็สนุกไปกับตัวหนังที่แสนจะหักมุมเกือบตลอดเวลาจนคนดูเริ่มไม่เชื่อถือในข้อมูลที่หนังให้มา จนกว่าจะเห็นตอนจบอันแสน...............สุด.............. ต้นเรื่องผู้ชมในโรงอาจจะพูดกันออกมาเยอะว่า นี่มันอะไรกันว่ะ นั่นก็คือ Alfred Molina จิตแพทย์ได้ศึกษาถึงจิตใจของนักโทษตัวเอกในเรื่อง แล้วก็ตัดสลับกับเรื่องที่เกิดใน Motel อันแสนตื่นเต้น ลึกลับ และโหดมากสำหรับคนข้าง ๆ ผมมาก มืองี้กระตุกตลอดเลย ถึงผมจะไม่ค่อย get เรื่องนักโทษตัวเอกของเรื่องสักเท่าไร แต่ก็สุขใจที่ได้ไปดูครับ ขอชมผู้กำกับ มือเขียนบท ตากล้อง และนักแสดงทุกคนมากจริง ๆ ครับ

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Ragini MMS 2Ragini MMS 2เข้าฉายปี 2014 แสดง Sunny Leone, Parvin Dabas, Kainaz Motivala
  • Fall In Love At First KissFall In Love At First Kissเข้าฉายปี 2019 แสดง Darren Wang, Lin Yun, Kenji Chen
  • UglyDollsUglyDollsเข้าฉายปี 2019 แสดง Wanda Sykes, Kelly Clarkson, Nick Jonas

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Krabi 2562 Krabi 2562 กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»