วิจารณ์ Alexander

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 ม.ค. 50 13:50

    ไปดูในโรงมา สนุกดี นักแสดงทุกคนเล่นได้สมบทบาท สื่ออารมณ์ออกมาได้ดี เฮ้อ ชีวิต

  • เมื่อ 30 ต.ค. 49 21:14

    ตอนแรกก็ไม่คิดจะสนใจนะ แต่พอเจอหนังสือที่โรงเรียนก็ทำให้อเล็กซานเดอร์อยู่ในใจตลอดเวลา สำหรับหนังถือว่าทำได้ดีแล้วก็ตรงตามหนังสือมากๆเลย แล้วก็เลือกนักแสดงได้เหมาะนะ
    แล้วก็อยากรู้ว่าเป็นเกย์ผิดตรงไหน เป็นเรื่องธรรมดาของผู้ชายที่ต้องคว้าเพื่อนสนิทมาแก้เหงา เราเข้าใจอเล็กซานเดอร์นะ ทั้งในหนังและในหนังสือ ถึงแม้เราไม่ใช่ผู้ชายและไม่มีสิทธิ์เป็นเกย์ก็เข้าใจ แต่สิ่งที่เรานึกถึงเสมอคือ "อเล็กซานเดอร์ไม่เป็นเพียงมหาราช แต่เป็นยิ่งกว่า พระองค์ไม่ได้สร้างอาณาจักรเพื่อทองคำ แต่สร้างเพื่อจิตใจ พระองค์ไม่ต้องการสร้างความแตกแยก แต่ต้องการรวบรวมอาณาจักร และความต่างทางเชื้อชาติ ให้เป็นปึกแผ่น" (เสียดายเกิดช้าไป ไม่ทันเห็นอเล็กซานเดอร์)

  • เมื่อ 29 ก.ย. 49 12:41

    ชอบมากเลย . . หนังประวัติศาสตร์ แบบนี้คุณทุกคนลองคิดดูว่าเรื่อง Alexander นั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงมาแล้วถ้าคุณคิดแบบนี้มันจะรู้สึกเข้าใจในเนื่อเรื่องของหนังมากยิ่งขึ้นในประวัติศาสตร์ *เราคิดว่าผู้ชายกรีก โบราณ เรื่องที่ว่าชายรักชายนั้นมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิดอะไรนิ ถ้าเกิดในสมัยนั้นคงดีไม่น้อย อีกอย่าง โคลิน เล่นบทนี้ได้ดีมาก สื่อถึง อเล็กซานเดอร์ที่มี ทั้งความแข็งแกร่ง และความอ่อน โยน ดูเรื่องนี้ชอบ โคลินขึ้นเยอะเลย

  • เมื่อ 21 ธ.ค. 48 19:29

    งึม...โอลิเวอร์สโตน เค้าพูดถึงความ HOMELESS ของ อเล็กซานเดอร์นะ

    ตรงนั้นแหละที่สะเทือนใจมากกว่าความสนุกไร้สาระ และก็เรื่องเกย์ที่ผิวเปลือกมากกกกก

    ทำไมไม่มีคนไทยคนไหนมองเห็นเลยนะ..เอ๊ะรึมี...???

  • เมื่อ 23 ส.ค. 48 09:15

    ชอบพระเอกมาก

  • เมื่อ 25 มิ.ย. 48 23:07

    เป็นวิธีการอธิบายประวัติศาสตร์ ตามที่ผู้กำกับเชื่อ
    แต่ผมว่ามันไม่ work เอาเลย
    เคยได้ยินมาว่าต้นแบบภาพสลักพระพุทธเจ้าที่มีผม มีมวยผม(ทั้งที่จริงต้องโกนหัว)
    มาจากอเล็กซานเดอร์เข้าไปในอินเดีย และศรัทธาพุทธศาสนาด้วย
    แต่ดูแล้วเหมือนไม่ได้ยึดอินเดียเลย
    ส่วเรื่องพฤติกรรมทางเพศนั้น เน้นมากไป ผมเป็นเกย์ยังไม่ชอบเลยอะ

  • เมื่อ 22 พ.ค. 48 20:09

    ผมว่าผู้กำกับให้ความสำคัญกับความรักของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ผิดธรรมชาติมาก การทำสงครามรวบรวมดินแดนแถบเอเชีย ที่ทำให้ชื่อเสียงของท่านเป็นตำนานถึงทุกวันนี้ ฉากที่ว่านี้กับเป็นการเล่าเรื่องของตาแก่ซะส่วนมาก มีแค่ฉากรบกะกองทัพเปอร์เซียกะทัพช้างของอินเดียแค่เนี้ยแล้วในหนังทัพมาเซโดเนียจะแพ้อยู่แหละทัพช้างเผือกหนี - -" ทั้งที่ในประวัติศาตบอกว่าทัพมาเซโดเนียชนะ แต่ไม่แน่นะโอลิเวอร์อาจต้องการสื่อสภาพแวดล้อมความกดดันทางจิตใจของท่านทั้งแม่ทั้งกองทัพที่ไม่เห็นด้วยต่อการรบอย่างบ้าคลั่งของท่าน และความรักที่ไม่เป็นที่ยอมรับต่อสายตาคนอื่น ก็ได้

  • เมื่อ 21 พ.ค. 48 23:13

    ฮือ......อเล็กซานเดอร์ต้องไม่เเป็นเกย์แน่ๆ แต่อยากรู้ว่าเขาเอาข้อมูลมาจากไหนที่ว่า เขาเป็นพวกไบเซ็กชวล เราว่าไม่ใช่ ทำไมต้องให้โรซานน์เป็นผู้หญิงนิกรอยด์ ความจริงน่าจะใช้ผู้หญิงธรรมดาที่หน้าคล้ายๆผู้หญิงแถบๆตะวันออกกลางเช่นคนที่แสดงเป็นเจ้าหญิงสตาไทร่าก็ได้ ที่พูดเนี่ยไม่ใช่พวก Klu Klax Kan(ชมรมเหยียดสีผิวในอเมริกา) หรอกนะ มันเป็นความคิดส่วนบุคคล เพื่อนๆที่ดูแล้วก็บอกเหมือนกัน เรื่องฉากก็อลังการมากๆ ส่วนคุณพี่คอลิน ฟาร์เรล ก็....น่ารักดี สำหรับความคิดเห็นของคุณหิมาลัย ม.4 ครับ การที่คุณบอกว่าเรื่องมันไม่ประติดประต่อ เราพอจะเดาออกว่า หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใช้คนที่เล่าเป็นคนที่เคยอยู่กับอเล็กซานเดอร์นั่นเองถ้าพูดตรงๆก็คือ การเล่าประวัติของเขาจากปากของคนที่เคยอยู่กับอเล็กซานเดอร์ เราเคยอ่านนิยายเรื่องอเล็กซานเดอร์ โอรสแห่งความฝัน เขาใช้วิธีเริ่มเรื่องคล้ายๆอย่างนี้แหละ แล้วที่บอกว่ามันมีฉากไร้สาระเยอะ คุณต้องเข้าใจนะว่ามันเป็นหนังอิงประวัติศาสตร์ถ้าเขาเอาแต่เนื้อๆ เชื่อเลยมันก็จะน่เบื่อ คุณลองไปสังเกตดูเรื่องสุริโยไทสิก็มีฉากที่เพิ่มสีสันเหมือนกันซึ่งมันอาจจะอยู่หรือไม่อยู่ในพงศาวดารก็ได้ เช่น ฉากพระสุริโยไทตอนวัยเยาว์สเด็จไปดูคล้องช้าง ตอนที่ขุนพิเรนทรเทพเจอกับพระสวัสดิราช
    สรุปย่อๆก็คือ มันเป็นศิลปพในการทำภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์

  • เมื่อ 20 พ.ค. 48 00:10

    เป็นภาพยนตร์ที่ดีมากเรื่องหนึ่งให้เรารู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ของวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่ของโลก เนื้อเรื่องก็ดี อเล็กซานเดอร์จะเป็นเกย์หรือไม่ไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าเขาเป็นผู้ที่รวมโลกของเราไว้ถ้าไม่มีเขาเราจะเป็นได้เหมือนได้ทุกวันนี้ไม่ ถึงเขาจะรักชายกับชาย(เฮฟาอีสเทียน) แต่เขาก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนนิน่า ดูแล้วเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ต่างหากที่ทำตามสัญญาที่ได้พูดไว้กับ เฮฟาอีสเทียน ว่าถ้าผู้ใดเป็นผู้ฆ่า เฮฟาอีสเทียน เขาจะเเก้แค้นให้แล้วจะฆ่าตัวตายเพื่อจะได้ไปอยู่ด้วยกัน เป็นความรักที่หาได้ยากมากๆๆๆๆๆ ความรักเกิดจากความซื่อสัตย์ การห่วงใย และการมอบความรู้สึกที่ดีๆให้กับเขา(คนที่รัก) และอเล็กซานเดอร์กับเฮฟาอีสเทียนอยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กจนตายจากกันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ถึงจะมีบุคคลที่สามเข้ามาก็ไม่ทำให้เขารู้สึกอะไร และเขาจะคอยเป็นห่วงเป็นใยกันตลอดและเสมอดูจากตอนที่เฮฟาอีสเทียนป่วยใกล้จะตายจนตาย และอเล็กซานเดอร์สติไม่ดีตอนที่ทหารว่าเขาเฮฟาอีสเทียนคอยพูดให้เข้าใจแล้วก็กับมาเป็นเหมือนเดิมชอบฉากที่ตอนตีบาบีรอนแตกแล้วอเล็กซานเดอร์อ่านจดหมายแม่อยู่แล้วเฮฟาอีสเทียนเข้ามาแล้วก็อยู่ด้วยกันตอนที่พูดกันที่ระเบียง (ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ)เลยที่เดี่ยว ไม่น่ามีโรซานเข้ามาในชีวิตของอเล็กซานเดอร์ก็ดีนะจริงๆๆ แต่ก็ชอบตอนที่เฮฟาอีสเทียนตายแล้วอเล็กซานเดอร์เข้าไปหาโรซานแล้วพูดว่าโรซานก่อนจะโดนฆ่าตายแต่เป็นความตายที่ยินยิมจากอเล็กซานเดอร์เองที่จะตายเพื่อจะได้ไปอยู่กับเฮฟาอีสเทียน และอยากจะบอกว่าคนที่มารับบท เฮฟาอีสเทียน ตาสวยมากๆๆๆๆๆๆๆจริงๆๆๆนะๆๆๆขอบอก เฮฟาอีสเทียน อเล็กซานเดอร์

  • เมื่อ 20 ธ.ค. 47 22:26

    พูดได้คำเดียวว่า...โปรดอย่าอคติ และอารมณ์ส่วนตัวมาตัดสินเรื่องนี้ ไม่ดี

    ฉากเกย์ผมว่าเป็นธรรมดาน่ะ .... เพราะผู้ชายสมัยนั้น เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ตามข้อมูลยังระบุว่า เทพเจ้าซีอุส เป็นเกย์ ( รึเปล่า ) ยังมีลือๆ กันมา

    ผมว่าถ้ามามองว่ามันคือสีสันของหนังอีกแบบ ไม่ได้คิดมากไร น่าจะโอเคกว่ามั้ย

    แต่ก็ต้องยอมรับว่า
    ไม่ประทับใจเท่าไรนัก

    เนื้อเรื่องยืดเกิน
    อันที่จริง 2 ชม. ควรจบได้แล้ว
    นี่อืดไปถึง 3 ชม.กว่า ข้างๆผม เค้าหลับตั้งแต่ฉากที่ โจลี่ เอางูมาปล่อยให้อเล็กซานเดอร์ลองจับ ตอนยังเด็ก จนจบ ยังไม่ตื่น ....

    นำเสนอฉากไร้สาระมากไปหน่อย เนื้อเรื่องขาดความปะติดปะต่อ

    แต่มองในแง่เอาความรู้ประวัติศาสตร์ และแง่คิดดีๆ เรื่องนี้ ยังพอขายออกครับ ...หุหุ

มีทั้งหมด 66 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Scary Stories to Tell in the Dark Scary Stories to Tell in the Dark เล่าเรื่องเหตุการณ์อันน่าสะพรึงภายในเมืองมิลวัลเลย์ อเมริกา ปี 1968 เมื่อเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พบกับหนังสือของ ซาราห์...อ่านต่อ»