วิจารณ์ ชู้

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 ต.ค. 47 13:22

    10ต.ค พอเห็นว่าเรื่องนี้วางแผงวีซีดีแล้วก็คว้าไปดูเพราะการประชาสัมพันธ์ด้วย ตอนแรกติดขัดตรงไม่ได้ดูในโรงหนัง พอได้ดูหลายรอบแล้วจึงได้คิดตามมา การที่จะได้คิดหรือตัดสินเพียงดูรอบเดียวหรือผิวเผินไปอาจไม่พอ เรื่องราวมันก็ใกล้เคียงหรืออาจจะเป็นจริงนะ โลกคือละครและหนัง ดีนะ แอนดี้ และต้อมแสดงได้สวยงามมาก ได้ไปหาเช่าเรื่องลักษณะคล้ายกัน เลิฟซีนมีน้อยกว่านี้นะ ชอบดูภาพสายนะ ถ่ายได้สวยน่าดูแสงเงา สีหน้า ท่าทาง

  • เมื่อ 30 มิ.ย. 47 12:31

    เป็นเรื่องที่ดีสอนอะไรหลายอย่างแต่ฉากบางฉากอาจรุนแรงไปหน่อยแต่มีสาระที่ดี

  • เมื่อ 18 มิ.ย. 47 14:34

    ไม่เกี่ยวหรอกที่ว่าเด็กอายุต่ำกว่า18ดูไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่า

  • เมื่อ 17 มิ.ย. 47 01:46

    ขอคิดแบบตัวเองบ้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้มีส่วนสอนได้มากในเรื่องศีลธรรม คนที่ไปดูมาคงรู้ดีว่าเรื่องนี้สอนอะไรให้เราได้คิดบ้าง ของเก่าเป็นอย่างไรดิฉันก็ไม่ทราบเพราะยังไม่เคยดู แต่เท่าที่ดู ตอนแรกหลังออกจากโรง ไม่รู้เหมือนกันว่าดูแล้วได้อะไรออกมา ยังงงอยู่เลย อืม แต่พอมาย้อนคิดกลับอีกที ถึงคิดได้ว่า อ๋อ..เค้าไม่ได้บอกเราตรง ๆ ว่าเค้าต้องการสื่ออะไรให้คนดู แต่เค้าให้เราคิดตาม เห็นตามว่า คนที่ทำเรื่องไม่ผิดกฏหมาย แต่ผิดในทางศีลธรรมนั้น ท้ายที่สุดแล้ว เป็นอย่างไร เกิดอะไรขึ้นกับคนเหล่านั้น ก็สอนนะคะ ในระดับหนึ่ง ขอชมในเรื่องภาพสวย อันนี้ชอบมาก ทะเลเมืองไทยสะอาด สดใสเหลือเกิน (ถ้าดูจากในเรื่อง) กับการดำเนินเรื่องราว ชอบที่ดูแล้วไม่เกิดปม ไม่สงสัย คือดูไปเรื่อย ๆ แล้วเข้าใจตามนั้นเลย แต่ขอทางด้านเสื้อผ้าของนางเอกนิดนึง สงสัยว่าทำไมต้องเสื้อสั้น เท่าเดิมทุกตัวเลยนะคะ แล้วกระดุมเม็ดแรก(เม็ดบน)ไม่ติดด้วย ทุกครั้งเลย ไม่เชื่อลองไปดูได้ ไม่เข้าใจว่าเป็นความตั้งใจหรือไม่ เหอๆๆ อาจจะแบบว่าโชว์หุ่นนางเอกด้วยรึเปล่า เพราะเค้าก็หุ่นดีจริง ๆ 55++ แล้วอีกเรื่องคือสงสัยเหลือเกินว่า ทำไมเลิฟซีนมากขนาดนี้ เข้าข่ายโจ๋งครึ่มนะ แต่ไม่โดนเซ็นเซอร์เลย...แปลกจริง น่าคิดๆ (ทำได้ไงเนี่ย) พยายามดูไว้ว่าเป็นภาพศิลป์อ่ะค่ะ (ถึงจะติดเรทก็ตาม เหอๆๆ) เอาเป็นว่าให้แปดละกันค่ะ เรื่องนี้ หุหุหุ ^^

  • เมื่อ 17 มิ.ย. 47 01:23

    คุณเสียดายตังค์คะ การดูหนังเขาดูกันที่ภาพรวม ๆ ของหนัง คุณไม่ควรเอาอคติส่วนตัวของคุณเข้ามาปะปน ว่าหนังแกรมมี่สร้างไม่ปัญญาอ่อน หรือเพียงเพราะเป็นอาร์เอสสร้างเลยปัญญาอ่อนในความคิดของคุณ การดูหนังว่าดีหรือไม่คุณควรตัดสินโดยภาพรวมของหนัง ไม่ใช่ว่าคนสร้างหนังอยู่ค่ายไหน...นะคะ ยอมรับว่าตอนแรกก็คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าสนใจมากนัก แต่พอได้ดูจริง ก็รู้สึกได้ว่า เออ เรื่องนี้มันดีกว่าที่คิด ดูจากภาพสวย การดำเนินเนื้อเรื่องต่อเนื่อง ดูแล้วไม่งง สื่อสารกับคนดูได้เข้าใจ ซึ่งดิฉันคิดว่าก็โอเคนะคะ อีกอย่าง..เป็นการเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศอีกต่างหาก ถ้าคนที่ไปดูมาจะเห็นถ้ำมรกตที่มีอยู่จริงในบ้านเราจริง ๆ แล้วภาพออกมาสวยงามมากกก ก็คืออยากให้คุณเสียดายตังค์ ดูหนังโดยที่ตัดอคติต่อองค์กรของคุณออกไปก่อนดูหนังเรื่องไหน อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน เพราะเรื่องบางเรื่องที่คุณเห็นว่าแย่ บางทีอาจจะมีแง่คิดมากมายแฝงไว้ในสิ่งที่คุณว่าแย่นั้นก็ได้ ฝากไว้นะคะ :p

  • เมื่อ 15 มิ.ย. 47 17:04

    เป็นหนังที่ดูแล้วสวยงาม ตัวละครแต่ละตัวแสดงได้เป็นธรรมชาติ เนื้อหาของเรื่องมีที่มาที่ไปได้ดี ไม่เป็นการเสียความรู้สึกเสียดายเงินที่ได้เข้าไปดู

  • เมื่อ 14 มิ.ย. 47 22:16

    เรื่องนี้ทำได้ไม่ผิดหวังมากนัก แต่หากจะเปรียบเทียบกับของเดิมนั้นผมว่าของเดิมนั้นดีกว่า แต่ยังไงก็ไม่รู้สึกเสียดายตังค์สักเท่าไรและก็ไม่รู้สึกแปลกที่หนังเรื่องนี้จะเป็น 1 ในหนังไทยที่โกอินเตอร์ หนังเรื่องนี้สะท้อนหลายสิ่งหลายอย่างในสังคมไทย ไม่ว่าจะเรื่องของศีลธรรม บทบาทของผู้หญิงในสังคมไทย สามารถสื่อออกมาได้อย่างดี โดยเพาะฉากที่เรียมต้องโดนเชิงทำร้ายนั้นสื่ออารมณ์ได้ดีว่าเรียมต้องรู้สึกยังไง ในส่วนของฉากต่างๆในหนังนั้นมีความสวยงามและลงตัว เหมาะกับเครื่องแต่งกายสไตล์ชาวภาคใต้ ซึ่งหากมาเปรียบเทียบกับภาคใต้จริงๆ เรื่องนี้ก็คงดูเว่อร์ไปซักหน่อย เอาเป็นว่า ให้ 8.5 จาก 10 ครับ

  • เมื่อ 14 มิ.ย. 47 17:20

    เป็นหนังไทยที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่เคยดูมา ภาพสวย ดนตรีเพราะ เนื้อเรื่องมีเหตุผล มีที่มาที่ไปของตัวละครทุกตัว ดีกว่าหนังเรื่อง labelle ของเกาหลีอีก สมแล้วที่มีฝรั่งมาซื้อ

  • เมื่อ 14 มิ.ย. 47 14:14

    ไม่เห็นดีเลย

  • เมื่อ 12 มิ.ย. 47 06:18

    ไปดูรอบแรกที่ฉายให้คนธรรมดาๆดู เสียดายตังค์มาก สงสัยตั้งแต่แรกแล้วว่า ทำไมเปลี่ยนเรื่องจากเดิม ให้ผู้ชายสองคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน กลายมาเป็นพ่อลูกกัน อย่างนี้จะเรียกว่าเอาเรื่องเดิมมาทำได้ยังไง
    ทีแรกสงสัยว่า เพราะแกรมมี่ทำไอ้ฟัก ให้ไอ้ฟักปิ๊งสมทรงตั้งแต่แรกเห็น แต่ไม่รู้ว่าเป็นเมียสาวของพ่อ อาร์เอสเลยต้องเปลี่ยนเรื่องนี้ไป ให้เป็นลูกเลี้ยงแม่เลี้ยงบ้างรึไง แต่ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าอาร์เอสจะปัญญอ่อนได้อย่างงั้น
    พอได้เห็นความห่วยในเนื้อเรื่องของหนัง เลยเชื่อว่าอาร์เอสปัญญาอ่อนจริงๆ
    อุตส่าห์ถ่ายสวย เลือกเครื่องแต่งตัวสวย ถึงแม้จะไม่ได้เป็นธรรมชาติอย่างชาวบ้านแต่งจริงๆ คือสวยเกินความจริง แต่ที่เหลือทนคือเนื้อ เรื่อง
    ลูกชายที่หนีออกจากบ้านไปสิบปี เพราะทนไม่ได้ที่เห็นพ่อทารุณแม่จนฆ่าตัวตาย กลับมาหาพ่อทำไมก็ไม่รู้ บอกว่าไม่ได้มาทำงาน(เป็นตากล้อง) แต่มาทำไม ดูจนจบก็ไม่รู้ นอกจากจะให้คิดเอาเองว่าที่จริงไม่ได้ตั้งใจมาหาพ่อ แค่ตามผู้หญิงที่ตัวเองปิ๊ง แล้วมาพบว่าเป็นเมียพ่อ แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าใช่ตรงนี้หรือเปล่า เพราะพอถูกพ่อไล่กลับไป พ่อเห็นกล่องแว่นวางอยู่ หยิบขึ้นมาดู เหมือนจะบอกว่าลูกซื้อมาขอโทษพ่อ ที่เหยียบของพ่อแตกวันที่ออกจากบ้านไปสิบปีก่อน แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกที่เห็นแม่ฆ่าตัวตายเพราะพ่อจะกลับมาขอโทษพ่อทำไม ดำเนินเรื่องอ่อนมาก
    ข้างตัวนางเอก พอถูกลูกลากเข้าไประบายความใคร่ในห้องแถวร้างติดตลาดกลางวันแสกๆ คนเดินผ่านไปมาเต็ม แล้วไอ้ห้องนั้นก็ฝาผุ หน้าต่างพัง ลูกเลี้ยงก็ไม่ได้อ่อนโยนนุ่มนวลอะไรเลย แม่เลี้ยงกลับมีอารมณ์ด้วย ทั้งที่คืนก่อนและตลอดมาเจ็บปวดกับลีลาของผัวตัวเองมาทุกคืน เรื่องอย่างนี้ผู้หญิงที่เจ็บปวดมาตลอด ไม่ใช่จะมามีอารมณ์กับใครได้ง่ายๆ นอกจากว่าจะปูให้เห็นว่าคนนั้นอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจมาก แต่เรื่องนี้ไม่ได้ปูให้เห็นอย่างนั้นเลย นอกจากว่าพระเอกอยากเอานางเอกเท่านั้นเอง

มีทั้งหมด 17 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

21 Bridges 21 Bridges อังเดร (แชดวิก โบสแมน) ตำรวจหนุ่มไฟแรงแห่งนิวยอร์ก ต้องตามล่าคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์ โดยมีระยะเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงในการไล...อ่านต่อ»