วิจารณ์ Kill Bill Vol. 2

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 ก.ย. 52 14:46

    ดูเหมือนว่า ภาคนี้จะเอาเนื้อเรื่องมากกว่า แอ็คชั่นนะ ดราม่าเข้มข้นมาก มีบทพูดเฉียบแหลม ยอด ยอด

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 มี.ค. 50 20:04

    เป็นหนังที่ดราม่ามากกว่า ถือว่าสนุก ปะทะทั้งคารมทั้งเตะต่อย เป็นศิลปะการใช้คำพูด การต่อสู้ที่งดงามที่สุด ภาคนี้จะพูดถึงบั๊ดด้วย

    ฉากที่ล้อมยิงตอนซ้อมพิธีที่เป็นขาวดำน่ะเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะว่าผมก็เข้าใจที่ผู้ชายเลวๆคนหนึ่งที่มีความรัก แต่ความรักได้โบยบินไปจากเขา เขาก็ต้องยอมเจ็บเพื่อให้รักนี้ได้ตายไป แต่เขาเพิ่งมารู้วันที่ส่งมือปืนไปล้อมยิงว่าเขามีพยานรักกับคนที่เขารักมากที่สุด แต่เธอพยายามหนีไป เอาเลือดเนื้อของเขาไปอยู่กับคนอื่น เป็นผมก็จะไม่ลังเลที่จะทำอย่างนั้น หากผมไร้ศีลธรรมพอ

    ต่อมาเป็นฉากที่ถูกฝังใต้ดินเพราะแพ้ต่อบั๊ด บั๊ดขี้โกงใช้ปืน เควนตินอาจจะบ่งบอกถึงว่า ผู้หญิง...ยังไงก็ไม่มีทางชนะผู้ชายได้ เลยเน้นฉากบู๊หญิงเข้าไว้ แต่ก็ดูเวอร์หน่อยที่อูม่าต่อยโลงศพออกมา นั่นหมายความว่าต้องต่อยดินด้วย หนาหลายเมตรเชียวนะ ซึ่งถ้าทำได้คงมือหักแน่ แต่ไม่อะ วันรุ่งขึ้นไปสู้กับแอลล์เฉยเลย

    ต่อมาก็ฉากที่คอแอ๊คชั่นรอคอย เป็นฉากที่อูม่าสู้กับดารีล (แอลล์ ไดรเวอร์) ก็เท่ดี ไม่เน้นสวยงาม แต่เน้นสมจริง คือซัดกันตัวต่อตัว มีกังฟูเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ที่ฮาที่สุดก็คือเงินปลิวกระจายเต็มบ้านเลยขณะสู้กัน ว่าแต่อูม่าเก่งนะที่ยับยั้งไม่ให้แอลล์ควักดาบออกมาได้ ฉากหนึ่งที่สมจริงที่สุดคือเอาหน้าแอลล์กดชักโครก คือถ้าคนมันสู้กันเขาไม่มัวมาห่วงสกปรกแบบว่าจิกหัวขึ้นมาเปิดก๊อกน้ำในอ่างล้างมือแล้วกดหน้าใส่อ่างล้างมือแบบหนังไทยหรอก ขอเน้นว่าหนังไทยเพราะเห็นมาหลายเรื่อง
    ส่วนฉากนี้ก็หนีไม่พ้นปะทะคารมกัน ซึ่งไม่ทิ้งแนวดราม่าไปเลย แอลล์บอกว่าเธอฆ่าไปเม่ย แล้วก็มีการตอบโต้กันพักหนึ่งก่อนจะยกดาบขึ้นประกบกันที่หนึ่ง ดูเหมือนว่าอูม่าจะเซไปนิดๆก่อนจะควักลูกตาแอลล์ออกมา ฉากนี้ซาดิสม์ประเภทเด็กห้ามดูเลย ไม่งั้นเก็บกดมาก ขนาดผมยังเครียดกับฉากนี้เลย อูม่าควักลูกตาแอลล์มาแล้วกระทืบเสียจนวุ้นๆข้างในแตกเล็ดออกมาตามซอกนิ้ว ไม่รู้เควนตินคิดได้ยังไง แล้วแอลล์ก็ดิ้นพราดเหมือนปลาโดนทุบหัว เงินบนพื้นก็กระจาย ดีนะไม่มีเลือดกระฉูดออกจากตา ไม่งั้นคนดูกว่าครึ่งจะต้องเป็นลม ขนาผมดูในโรงคนรอบข้างยังร้องฮือเลย

    ส่วนฉากจบที่คอดราม่ารอคอยก็เป็นฉากที่ทุกสิ่งทุกอย่างเฉลย อูม่าได้พบบิล และลูก เควนตินไม่บอกเหตุผลแน่ชัดว่าทำไม่ลูกต้องอยู่กับใครคนหนึ่ง ในกรณีนี้อยู่กับแม่ ฉากนี้ใช้จิตวิทยาในการต่อสู้โดยแท้จริง เควนตินบ่งบอกให้รู้ว่าบิลรักอูม่ามาก แล้วอูม่าก็รักบิลเช่นกัน เเต่ต้องฆ่ากันเพราะรัก เห็นได้ชัดจากตอนอูม่าฆ่าบิลแล้วก็สั่งเสียกันด้วยน้ำตาก่อนจะพาลูกไปอยู่ที่อื่น

    สรุปได้ว่าเป็นหนังที่ใช้การทำชั้นสูงมากจริงๆ เพลงประกอบก็ฟังดูกดดันด้วยเสียงต่ำแต่แคบของเปียโน ซึ่งมีผลต่ออารมณ์ของคนดูมากที่สุด แล้วก็มีการร้องโหยหวนของโอเปร่าแบบเรกาโต้ผสมกับสตากาโต้ตอนที่อูม่ากับแอลล์ประกบดาบกัน ส่วนซามูไร...เรื่องนี้ไม่เน้นการใช้ดาบซามูไรเลยจริงๆ ตอนที่บุกหาโอเรนนั้นยังใช้อยู่ แต่แปลกที่เวอร์นิต้าไม่ใช้ กลับบุกไปมือเปล่า แล้วพอมาหาบิลกลับใช้ปืน ซึ่งไม่รู้เอามาจากไหน

    ถ้าเป็นผม ผมอยากให้ฉากบู๊ของบิลเป็นที่ชายหาด แสงจันทร์อาบไล้ทั่วพื้นทราย แล้วประลองดาบกันเหมือนโอเรน จะนิดเดียวก็ไม่ว่ากัน แล้วตอนหลังดาบหลุดก็ใช้วิชาดรรชนีห้าจุดซะ

    ขอบคุณที่อ่านคำวิจารณ๖ของผมครับ

  • เมื่อ 14 ก.พ. 50 22:53

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ไม่เท่าไรอะ หนุกสู้ภาคแรกไม่ได้ บิลตายง่ายเกินไป แต่ก็ถือว่า OK น่ะ

  • เมื่อ 20 ต.ค. 49 17:44

    เป็นหนังที่ดีมาก เนื้อเรื่องซับซ้อนดี น่าค้นหา เข้าถึงอารมณ์ตัวละคร

  • เมื่อ 19 มี.ค. 49 00:10

    หนุกก้อจริงแต่...น้อยกว่าภาค1อ่ะนะ

  • เมื่อ 30 พ.ย. 48 12:13

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น หนังดำเนินเรื่องช้าไปนิดนึง เท่าที่ดูมีฉากต่อสู้เเค่2ฉากเท่านั้น
    มีตอนที่ประลองยุทธกับไป่เม่ย(อาจารย์สอนดัชนีย์5จุดให้กับนางเอก)
    ก็ดูดุเดือดดี
    เเละฉากที่สู้กับ(califonia mountain snake)ในบ้านของบั้ดที่เป็น
    น้องชายของบิลก็โหดดี ควักลูกตาออกมาเเล้วเอามาเยียบบ่งบอกให้เห็นถึงตวามเเค้นอย่างบ้าคลั่ง(พี่เควนตินคิดได้ไงเนี่ย)

  • เมื่อ 19 ต.ค. 48 17:25

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ฉากต่อสู้มีน้อยไม่เหมือนภาค 1 แต่ก็หนุกดี แต่แอบง่วงนิด รู้สึกว่าบิลตายง่ายจัง

  • เมื่อ 13 ต.ค. 48 08:50

    ลืมบอก แต่ว่าบทพูดนั้นสู้กันได้แบบเฉียบจริงๆ

  • เมื่อ 13 ต.ค. 48 08:48

    ไม่สนุกเลย เรื่องดำเนินช้ามากๆ

  • เมื่อ 5 พ.ค. 48 19:50

    ดีนะ แต่ฉากสู้มีแค่ฉากเดียวจริงๆอ่ะ แต่หนังยาวมาก น่าเบื่อนิดหนึง ที่จริงผมก็ชอบ drama นะแต่เรื่องนี้เนี้ยเขาจงใจทำ drama เกินเหตุ พูดอะไรไม่รู้ พูดทั้งเรื่องแล้ว ตอนจบไม่หนุกมากแต่ก็สมศักดิ์ศรีดี ภาคนี้ไม่เว่อร์มาก แต่ชอบตอน uma ขวักลูกตาออกมาแล้วเหยียบอ่ะ แบบแค้นสุดๆ แล้วไม่ฆ่าด้วยปล่อยให้ตาย

มีทั้งหมด 48 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in ConnecticutThe Haunting in Connecticutเข้าฉายปี 2009 แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • HellboyHellboyเข้าฉายปี 2004 แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the ChristThe Passion of the Christเข้าฉายปี 2004 แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Yesterday Yesterday เรื่องราวของ แจ็ก มาลิก (ฮิเมช พาเทล) นักร้องนักแต่งเพลงจากเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมทะเลในอังกฤษ ซึ่งต้องต่อสู้ฝ่าฟันเพ...อ่านต่อ»