วิจารณ์ Eternal Sunshine of the Spotless Mind

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 26 ธ.ค. 54 11:38

    รู้สึกสดใหม่ แปลก คลาสสิก โดเด่น ไม่เคยคิดอยากจะดูเลยตอนออกแผ่นครั้งแรก จนได้เห็นคะแนนที่สูงลิบลิ่ว จนต้องหยิบมาเป็นเจ้าของ
    ผลลัพธ์คือ
    รู้สึกมีอะไรบางอย่างที่หนังน้อยเรื่องนัก จะทำได้ ไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดแบบไหน ดนตรีประกอบมัยรู้สึกพิลึกพอที่จะทำให้เราหัวปั่นเหมือนโจเอล (จิม แคร์รี่) ได้ และมันดูมีมิติที่ฉงนแตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆ ชอบ คริสเต็น ดัสท์ มาก รอยยิ้มดูมีเสน่ห์มาก ทำให้สดใสขึ้นมาทันที สรุปแล้ว ดีมากๆๆๆ ให้ 10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ธ.ค. 54 17:21

    ไม่รู้จะอธิบายยังไง

    หนังเรื่องนี้ผมทราบมาเนิ่นนานแล้วว่าเปนหนังที่ดีมากๆเรื่องหนึ่ง ผมเองก็ค้นหาหนังเรื่องนี้มานานพอสมควร จนได้ไปเจอมา(ขายเลหลัง) ก็รีบสอยจากร้่านทันที และก็ยัไม่ได้ดู ผ่านไป 3 วัน จึงนึกขึ้นได้ว่ามีหนังเรื่องนี้ในมือแล้ว จึงตัดสินใจดู โดยไม่อ่านคำวิจารณ์ใดๆ เนื่องจากอยากลุ้นเอาเอง

    หลังจากดูแล้วผมพบว่า หนังเรื่องนี้ดี กว่าที่ผมคิดไว้อีกแหะ หนังจะออกแนวหลุดๆโลกนิดนึง(แว่บหนึ่งแอบคิดว่า ทิม เบอร์ตัน มากำกับ) เพราะหนังจะพูดถึงความคิดของชายหนุ่ม ซึ่งต้องการเลิก คิดถึง เรื่องราวของแฟนสาว หนังเล่าเรื่องตัดสลับไปมา เป็นวงกลม หากคุณพลาดรายละอียดของหนังไป วงกลมของคุณไม่เต็มวงแน่ๆ นี่จึงอาจเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องปีนกระไดดู(แต่ไม่สูงมาก) เพราะหนังค่อนข้างดูยากอยู่ไม่ใช่น้อย อาจต้องดู 2 รอบ+ ขึ้นไป

    มีหนังสักกี่รื่องที่จะทำให้เราหัวเราะ และร้องไห้ ได้ในเวลาเดียวกัน จะมีหนังสักกี่เรื่องที่ทำให้คุณมองย้อนนึกมาถึงเรื่องราวของตัวเอง หนังเรื่องนี้ทำได้คับ ตอนนี้ผมได้หนังสุดยอดไปประดับในดวงใจอีกเรื่องแล้ว

    10/10 หนังเมพคอดๆๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.ย. 51 13:23

    ส่วนตัวแล้วชอบ
    รู้สึกได้เลยว่าGondryเหมาะกับงานvisualมาก
    ไอเดียดี เจ๋ง ชอบ
    A

  • เมื่อ 16 พ.ย. 50 14:39

    ผมค่อนข้างสับสนกับการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคำพูดสำคัญๆ หากอ่านซับไม่ทันแม้แต่นิดเดียว อาจหลุดวงโคจรของหนังได้

    การดำเนินเรื่องแบบนี้ ทำให้ผมนึกถึงเรื่อง "Memento" ที่ผมดูถึง 3 รอบถึงรู้เรื่องหมด ซึ่งผมไม่ค่อยสันทัดหนังที่ดูยากๆ

    เหตุการณ์บนรถไฟในตอนแรกก็คือเหตุการณ์ล่าสุดหลังจากที่ทั้งคู่โดนลบความจำไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกเหตุการณ์ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เกี่ยวข้องกับทั้งคู่ ต่างคนก็ต่างลืมมันไปทั้งหมด

    ซึ่งเหตุการณ์ที่คลีเมนไทล์สนใจโจเอลเป็นพิเศษนั้นก็มาจากการที่โจเอลอยู่ในส่วนเบื้องลึกของจิตใจ ทำให้การรู้สึก "ถูกชะตา" มันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลย

    ความรักที่ผ่านมาของทั้งสองคน เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าจดจำ แต่การตัดสินใจของคลีเมนไทล์ที่ไปลบโจเอลออกนั้น ก็มาจากคำพูดที่ไม่มีสติของโจเอล และความงี่เง่าของคลีเมนไทล์เมื่อดื่มแอลกอฮอล์ ในวันสุดท้ายที่ทะเลาะกันก่อนที่คลีเมนไทล์จะตัดสินใจเลิก ซึ่งจริงๆแล้วเธอไม่ได้เป็นคนที่มั่ว หรือใจง่าย อย่างที่โจเอลเข้าใจ

    การได้ฟังเทปอีกครั้งหลังการถูกลบความทรงจำ ถึงแม้จะเป็นการพูดถึงข้อเสียของกันและกัน แต่มันก็เป็นแค่เพียงคำพูด ที่ทั้งคู่ไม่สามารถรับรู้สึกได้ด้วยการกระทำ เพราะฉะนั้นข้อเสียของทั้งสองที่ต่างคนต่างรับรู้กัน จึงเป็นกุญแจสำคัญในการที่จะเริ่มต้นคบกันใหม่

    ถ้าต่างคนต่างไม่ได้ฟังเทป แล้วตัดสินใจมาคบกันใหม่ ความรักมันก็จะลงเอยเหมือนเดิมกับที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นการที่ต่างคนต่าง OK มันจึงเหมือนกันว่า ต่างคนต่างยอมรับในกันและกันได้ และปรับปรุงตัวเองใหม่ เพื่อให้ความรักในครั้งนี้เป็นไปอย่างสวยงาม

    9.5/10 คะแนน...เป็นหนึ่งในหนังที่ทรงคุณค่าในการได้ชม ถึงแม้อารมณ์ของหนังจะทำได้ไม่ที่สุด แต่คนที่ดูจบแล้วเข้าใจในบทของหนังที่ถ่ายทอดออกมา จะทำให้เรื่องนี้อยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไป

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 พ.ย. 49 14:51

    ผมเพิ่งอกหัก และอยากให้ความรักกลับมาเหมือนเดิม

    มีอยู่ฉากนึงที่พระเอกเดินไปหานางเอกที่ร้านซุปเปอร์มาเก็ต ในความทรงจำของเขา

    และเขาเอ่ยขอนางเอกว่า

    ถ้าเราจะเริ่มต้นกันใหม่อีกซักรอบนึง

    โอ้ พระเจ้า ร้องไห้โฮเลย น้ำตาไหลพรากๆเลย
    โดนจิตโดนใจมากๆเลยครับ

  • เมื่อ 24 ส.ค. 49 11:54

    ชอบตอนที่ทั้งคู่ชวนกันออกไปที่แม่น้ำตอนกลางคืน
    ผมคิดว่าเป็นการใช้สัญลักษณ์ของหนังสื่อถึงชีวิตคนสมัยใหม่
    และชีวิตคู่ในโลกแห่งความสับสนวุ่นวาย
    การก้าวเดินไปด้วยกันและจะมีชีวิตเป็นเพื่อนคู่คิดเคียงข้างกัน

    จิมแครี่พูดประโยคคลาสสิคเอาไว้ในตอนที่ทั้งคู่นอนอยู่
    กลางลานหิมะด้วยกัน ผมคิดว่าเป็นคำพูดที่ไพเราะหวานซึ้งที่สุด
    ที่มนุยษ์จะเอ่ยต่อกันได้

  • เมื่อ 23 ส.ค. 49 11:49

    ชอบหนังเรื่องนี้มาก

    ฉากที่รักที่สุด คือตอนแรกของหนัง

    ที่ เค็ท เดินตามตื้อ ตอนอยู่บนรถไฟ

    การที่เค็ท เดินเข้าไปหาจิมบนรถไฟ และนั่งข้างๆเพื่อคุยด้วย
    เป็นฉากที่โรแมนติกที่สุดฉากหนึ่งที่เคยดูมา

    ประทับใจจริงๆ

  • เมื่อ 22 ส.ค. 49 13:47

    หนังดีมาก สะท้อนความรักด้วยมุมมองใหม่ๆ บ้าง และยังสามารถถ่ายทอดรายละเอียดต่างๆ ได้ลึกซึ้ง ดูจบแล้วยังทำให้นึกทบทวนถึงแง่มุมต่างๆ ของความรัก ดูจบแล้วรู้สึกว่าชื่อและใจความของหนังช่างซึ้งกินใจจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าความเป็น sci-fi หน่อยๆ กลับฟังดูโรแมนติกจริงๆ เหมาะกับคนอกหักอย่างมาก ดูแล้วได้ทบทวนอะไรอีกเยอะ จะเข้าใจและ ซึ้งมากขึ้นหลายเท่า เวลาคนรักไม่ต้องการเราอีกต่อไป เราควรจะต้องทำและคิดอย่างไร

  • เมื่อ 10 พ.ค. 49 14:58

    บอกไม่ถูกอ่ะสำหรับเรื่องนี้ ใจนึงก็ชอบอบ ใจนึงก็ไม่ชอบ

    ชอบคงเป็นที่เนื้อหาล่ะมั้งแปลกใหม่ดี

    ไม่ชอบก็คงหนังไม่ค่อยสนุกอ่ะดูได้เรื่อยๆซะมากกว่า

  • เมื่อ 10 พ.ค. 49 14:51

    ผมว่าหนังเรื่องนี้ไม่น่าเบื่อเลยนะ....สนุกดีออก...บทแปลกแต่ไม่เหมือนใคร การเขียนบทที่ชาญฉลาดแบบเนี้ยมีน้อยนักในบ้านเรา ที่เอะอะอะไรก็ขายดารา หวังแต่เงินไม่เน้นเนื้อหาสาระของหนัง ผมให้ 10 เลยนะหนังเรื่องเนี้ย เหมาะกับคนที่กำลังอกหัก ลองดูหนังเรื่องเนี้ยแล้วจะได้ย้อนความคิด ว่าจะก้าวเดินไปอย่างไรเมื่อคนรักของเราไม่ต้องการเราแล้ว...

มีทั้งหมด 22 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Touken Ranbu: The Movie Touken Ranbu: The Movie เมื่อกลุ่มคนปริศนาพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์และเริ่มข้ามเวลาเพื่อจู่โจมเหตุการณ์ในอดีตให้เปลี่ยนไปโดยสิ่งที่พว...อ่านต่อ»