วิจารณ์ The Machinist

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 ต.ค. 48 23:44

    Machinist น่าจะสื่อถึงเครื่องจักรที่ทำงานโดยไม่หยุดพัก เหมือน คนที่ไม่เคยหลับ...

  • เมื่อ 23 ก.ค. 48 21:04

    พี่คริสเตียนอดข้าวกี่มื้องับ ก่อนแสดงเรื่องนี้ ผมจะได้ทำมั่งจะได้ผอมซะที พี่เค้าผอมซะ....ต่างจากตอนแบทแมนสิ้นเชิง มิหนำซ้ำยังดูเหมือนศพเดินได้อีก เหอ มันส์ดีมะ

  • เมื่อ 22 ก.ค. 48 10:57

    ไปดูหนังมาแล้ว หนังก็ OK.นะ เนื้อหาชวนติดตามดี แม้จะงงนิด ๆ ในช่วงกลางเรื่อง แต่คริสเตียน เบล เล่นได้ดีมาก แสดงอารมณ์ของคนทุกข์-สับสนได้สุดๆๆๆๆไปเลย นับเป็นผลงานอีกเรื่องนึงที่น่าดูจากหลายๆเรื่องที่ดูการแสดงของนายเบลมา

  • เมื่อ 19 ก.ค. 48 18:01

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น เรื่องนี้มันเหมือนชัตเตอร์ตรงไหน เราว่าดูดีกว่าชัตเตอร์อีก มันเป็นเรื่องของการหาคำตอบให้กับตัวเอง เล่าเรื่องของผู้ชายที่ทนทุกข์ทรมานกับอาการนอนไม่หลับ การที่หนังเล่าเรื่องแบบนั้น คือต้องการให้เราเหมือนได้สัมผัสชีวิตของผู้ชายคนนี้ ถ้าคุณสังเกตหนังพยายามจะบอกคุณตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าเขาคือฆาตกร แต่ที่คุณไม่ชอบเพราะคุณมีอคติมากกว่า หรือไม่คุณก็คงไม่เข้าใจหนังไซโค

  • เมื่อ 19 ก.ค. 48 03:06

    ใครคิดจะดูเรื่องนี้ ไปเช่าวีดิโอเรื่อง The Shutter ของไทยเรามาดูดีกว่า พล็อตเรื่องเดียวกันเด๊ะๆ

    หากแต่ หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องได้สุดน่าเบื่อ บทก็ไม่มีความน่าสนใจ มีแต่ไซโคคนดูด้วยการสร้างบรรยากาศให้อึดอัดทั้งเรื่อง เหมือนต้องการให้คนดูปาดคอตายในโรงหนังมันซะเลย แต่ที่เลวร้ายที่สุด ก็คือการหลอกลวงคนดู ด้วยชื่อเรื่อง ตั้งมาได้อย่างไร The Machinist ทั้งที่ใจความสำคัญของเรื่องไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับชื่อเรื่องเลย หลอกคนให้เข้ามาดูและหลงตีความหนังว่าคงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชื่อเรื่อง คงมีอะไรเกี่ยวกับเครื่องจักรหลอนๆ แน่ๆ แต่....มันไม่ใช่เลย!!!!!!!!! ประเด็นของเรื่องจริงๆ ก็ The Shutter เฉยเลย

    ทีหลังจะทำหนังแบบนี้ ก็ตั้งชื่อเรื่องให้มันเหมาะสมกว่านี้หน่อย เช่น

    (1) ไอ้ผอมหลอนแดก
    (2) ไอ้ผอมหลอนจนเพี้ยน
    (3) หลอน.........ที่ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเครื่องจักรในเรื่อง

    ปอลอ. สำหรับสาวๆ ที่ติดใจจากบทบาท คริสเตียน เบล จาก batman begins ขอบอกว่าการที่คุณจะมาดูเรื่องนี้ เป็นการฆ่าตัวตายชัดๆ หนังเรื่องนี้นำเสนอลักษณะทางกายภาพที่สุดแสนจะน่าเกลียด เลวร้าย และสยองที่สุดแล้ว ของคริสเตียน เบล คุณจะไม่สามารถแยกออกเลยว่าอันไหน คริสเตียน เบล หรือศพกันแน่ เพราะสภาพของเค้ามันไม่มีความเป็นคนเหลืออยู่เลย

  • เมื่อ 18 ก.ค. 48 22:57

    ไปดูมาแล้ว ก็โอเคนะ หนังตื่นเต้นดี

  • เมื่อ 17 ก.ค. 48 23:53

    ชอบครับบอกได้คำเดียวว่าชอบ
    นายเบล... ทำไปได้ เก่งมากๆ ลดได้ขนาดเนี้ย ... ยอมลงทุนทำให้ผอมเพื่อรับบทนี้ เจ๋งๆๆๆ นายเก่งมาก
    เนื้อเรื่องดีมาก เริ่มต้นเรื่องด้วยเหตุการณ์ที่สร้างปมก่อน แล้วแว๊บเข้าไปยังการดำเนินเรื่องที่สร้างความสับสน สงสัย ว่าทำไม ตัวเอกเราผอม ไม่ได้นอน และทำไม อาไร ต่างๆ นาๆ วกวนในถ้ำนานกว่า ชั่วโมงครึ่ง แล้วก็ค่อย พบทางสว่าง ... ในสิบกว่านาทีสุดท้าย อ๋อ... มันเป็นเช่นเนี้ยนี้เอง

    ชอบครับมีหนังแบบเนี้ยฝ่ากระแสหนัง action, hero, ตลก มาให้ดูแก้เบื้อ ได้เยี่ยมจริงๆ

  • เมื่อ 16 ก.ค. 48 21:47

    สนุกดี ชอบมากๆเลย น่าติดตามตลอดเรื่อง

  • เมื่อ 6 ก.ค. 48 11:25

    อีกหนึ่งบทบาทที่ดีที่สุดของ คริสเตียน เบล ที่เรื่องนี้เเม้บทของเขา เราอาจดูว่าเเสนจะธรรมดาเเต่ขอบอกว่าเรื่องนี้เบลเล่นได้เเน่นมาก เนื้อหาโดยรวมของหนังก้อถือว่าอยู๋ในเกณฑ์ดีมากกกกกเรื่องหนึ่ง


    อยากให้ลองเปิดใจให้กับ คริสเตียน เบล (อีกสักครั้ง)

  • เมื่อ 1 ก.ค. 48 21:07

    เรื่องนี้เป็นบทบาทที่น่าสนใจมากของคริสเตียน เบลกับเนื้อเรื่องที่แสนจะธรรมดาแต่แฝงไปด้วยความลึกลับ สลดใจกับเรื่องต่างๆ มันคือฝันร้ายซึ่งคริสเตียน เบลที่ก่อนหน้านี้รับบทใน batman begin ซึ่งเป็นการหักกลบบทบาทเดิมหมด ถ้าหนังนี้จะไปได้ดี คริสเตียน เบลคือตัวพยุงเลยครับ ถ้าว่างก็ลองไปดูวันที่ 14 กรกฎาคม

มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Toy Story 4 Toy Story 4 วูดดี (ทอม แฮงก์ส) มักมั่นใจในจุดที่เขาอยู่ในโลกใบนี้ และสิ่งสำคัญอันดับแรกของเขาคือการดูแลเด็กๆ ของเขา ไม่ว่าจะเป็นแอน...อ่านต่อ»