เกร็ดน่ารู้จาก The Machinist

เกร็ดน่ารู้
  • โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวว่า คริสเตียน เบล ได้ลดน้ำหนักจาก 180 ปอนด์ ลงมาเหลือ 120 ปอนด์ จริงๆ แล้ว เบล ต้องการจะลดให้เหลือเพียง 100 ปอนด์ แต่ว่าทีมงานไม่อยากให้ เบล มีน้ำหนักต่ำกว่า 120 ปอนด์ เพราะจะอันตรายมากต่อสุขภาพของเขา วิธีลดน้ำหนักของ เบล คือ กินแค่ทูน่า 1 กระป๋อง และแอปเปิล 1 ผลต่อวัน แล้วเขาสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 63 ปอนด์ และ เบล ก็ต้องเพิ่มน้ำหนักกลับคืนมาเพื่อรับบทในเรื่อง Batman Begins (ปี 2005)
  • การลดน้ำหนักถึง 63 ปอนด์ของ คริสเตียน เบล เพื่อสร้างความสมจริงให้กับบทบาทที่เขาได้รับมากที่สุด นับว่าเป็นสถิติการลดน้ำหนักมากที่สุดเท่าที่เคยมีการลดน้ำหนักเพื่อแสดงภาพยนตร์ของนักแสดงชาย
  • ผู้หญิงที่เจ้าของบ้านที่ เทรเวอร์ เช่าอยู่ มีชื่อว่า Shrike (ไชรค์) ซึ่งชื่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยายของ Nathanael West เรื่อง Miss Lonelyhearts ที่ตัวละครหลักได้รับความทรมานทางด้านจิตใจและแรงกระตุ้นที่ชั่วร้ายโดย Shrike บรรณาธิการของเขา
  • ขณะที่ เทรเวอร์ ผ่านถนนรูท 666 ได้มีฉากหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงป้ายที่อยู่เหนือหัวอ่านได้ว่า Crime and Punishment ตรงกับชื่อนวนิยายของ Dostoevsky (ดอสโทเยฟสกี้) เกี่ยวกับผู้ชายที่ทำผิด ซึ่งพยายามที่จะพิสูจน์ว่าตนเองบริสุทธิ์ นอกจากนี้ที่บ้านของ เทรเวอร์ ของมีหนังสือชื่อ The Idiot ที่เป็นผลงานของ Dostoevsky ด้วยเช่นกัน
  • มีจุดแสดงให้เห็นถึงลางร้ายหลายอย่างในเรื่องนี้ ทั้งในความเชื่อแบบสมัยเก่าและใหม่ อาทิ มิลเลอร์ และ ไอแวน ต่างก็ได้มีอาการบาดเจ็บที่มือข้างซ้าย ไอแวนยืนอยู่ทางด้านซ้ายในรูป ครัวของ มาเรีย อยู่ประตูสุดท้ายทางซ้าย แผลฟกช้ำของ สตีวี อยู่ที่หน้าด้านซ้าย เกมแฮงค์แมนถูกเล่นจากขวาไปซ้าย ผงซักฟอกมักจะถูกวางอยู่ทางด้านซ้ายของอ่าง เทรเวอร์เจอทางแยก 3 ครั้ง คือ ที่ถนนรูท 666 ในท่อระบายน้ำ และทางไปสนามบิน โดยทุกๆ ครั้ง เทรเวอร์ จะตัดสินใจไปทางซ้าย ซึ่งทางซ้ายมักจะถูกเชื่อว่าเป็นด้านมืดและอันตราย
  • มีโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Rottweiler (ปี 2004) ในอุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่โปรดิวซ์โดย Julio Fernandez (ฮูลิโอ เฟอร์นานเดส)

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Love At The Second Sight Love At The Second Sight เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»