เกร็ดน่ารู้จาก How to Eat Fried Worms

เกร็ดน่ารู้
  • ลุก เบนเวิร์ด เกือบจะไม่ได้รับบทนำในเรื่องนี้แล้ว เนื่องจากเจอรถติด รถไฟ และหลงทาง ทำให้ ลุก และคุณแม่ของเขามาถึง เฟด-เอ็กซ์ หลังจากที่ปิดทำการไปแล้ว 20 นาที แต่โชคดีที่มีพนักงานใจดีตกลงที่จะส่งเทปคัดเลือกตัวไปให้ หลังจากที่ ลุก ได้รับบท บิลลี่ เขาและคุณแม่จึงกลับไปที่ เฟด-เอ็กซ์ เพื่อขอบคุณและให้ดอกกุหลาบแก่พนักงานคนนั้น
  • ช่วงวันแรกๆ ของการถ่ายทำ กลุ่มเด็กผู้ชายกำลังพยายามขี่จักรยานใหม่ของพวกเขา แต่แล้ว ฟิลิป โบลเดน ก็เกิดขี่จักรยานชนกับล้อหลังของจักรยานของ ออสติน โรเจอร์ส และเสียหลักล้มลง ทำให้ปากของเขากระแทกกับขอบถนน ฟันหน้าหัก และมีรอยแผลไว้บนใบหน้า ถึงแม้ว่าช่างแต่งหน้าจะพยายามกลบรอยนั้นแล้ว แต่ก็ยังคงเห็นได้อยู่ดี พอแผลหายแล้ว พวกเขาจึงถ่ายทำต่อ
  • How to Eat Fried Worms ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกันของ โธมัส ร็อกเวล ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1973 และยังได้รับการพิมพ์ซ้ำอยู่เรื่อยๆ จนทุกวันนี้ โดยมียอดจำหน่ายรวมเกิน 3 ล้านเล่ม
  • ตอนที่ American Library Association จัดอันดับ 100 หนังสือที่ท้าทายที่สุดในทศวรรษ 1990 - 2000 (100 Most Frequently Challenged Books) หนังสือ How to Eat Fried Worms ติดอยู่ในอันดับที่ 96 เนื่องจากเนื้อหาของหนังสือ ซึ่งมีเรื่องราวของการรับประทานอาหารไม่พึงประสงค์อย่างหนอน
  • หนังสือเล่มนี้ยังมีตอนต่อ ชื่อ How to Fight a Girl วางจำหน่ายในปี 1988 เขียนโดย โธมัส ร็อกเวล เจ้าเดิม
  • ก่อนหน้านี้ หนังสือ How to Eat Fried Worms เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพเคลื่อนไหวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นเป็นฉบับแอนิเมชั่นออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ CBS เมื่อปี 1985 ความยาวประมาณ 30 นาที
  • ในฉบับภาพยนตร์โดย บ็อบ โดลแมน นี้ มีรายละเอียดของเรื่องราวที่ผิดแผกแตกต่างจากหนังสือต้นฉบับพอสมควร อาทิ ในหนังสือ บิลลี่ มีเวลา 2 สัปดาห์สำหรับกินหนอน 15 ตัว ส่วนในภาพยนตร์ เปลี่ยนเป็นกินหนอน 10 ตัวภายในเวลาเพียงวันเดียว ส่วนสาเหตุที่บิลลี่ยอมรับคำท้า ในหนังสือนั้น เป็นเรื่องของการลุกขึ้นยืนหยัดต่อสู้เพื่อปกป้องตนเอง หลังจากถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด ส่วนในภาพยนตร์ บิลลี่ ยอมกินหนอนเพราะมีการวางเงินเดิมพันไว้สูงถึง 50 เหรียญสหรัฐ
  • บ็อบ โดลแมน ขอนักแสดงประกอบมาเข้าฉากจำนวนประมาณ 200 - 400 คน ระหว่างการถ่ายทำฉากใหญ่ฉากหนึ่งของภาพยนตร์ที่โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ แต่เมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริง มีคนสนใจเดินทางมาเข้าฉากถึง 4,000 คน

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pharaoh's War Pharaoh's War ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»