วิจารณ์ หนึ่งใจ..เดียวกัน

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 19 พ.ย. 52 20:31

    หนังสวยมาก วิวสวยสุดๆ แต่จบแปลกๆ

  • เมื่อ 16 ส.ค. 51 17:59

    -ด้วยความที่ไม่คาดหวัง (เพราะผิดหวังกับหนังไทยมาเยอะ) แต่ก็อยากให้กำลังใจคนสร้างหนังที่ไม่มี ตลก/ผี/กะเทย มาเล่นซะหน่อย แต่..ปรากฏว่า หนังดีกว่าที่คิดมากครับ!!!
    -หนัง มีครบทุกอารมณ์ สุข สนุก ตลก เศร้า เคล้าน้ำตา นานแล้วครับ ที่ผมไม่ได้น้ำตาไหลเพราะดูหนัง Dark knight ยังไม่รู้สึกครบรสได้เท่านี้เลย
    -นักแสดงทุกคนทำได้ดี ดูเป็นธรรมชาติ และเข้าถึงตัวละครทุกคน ขอชมผู้กำกับและทีมนักแสดงทุกคนว่า เก่งมากครับ
    -และสุดท้ายแล้ว คงไม่เกินเลยนักถ้าจะบอกว่า นี่คือหนังไทยแห่งปีครับ สำหรับผมดูแล้วเหนือกว่าหนังไทยแห่งสยามประเทศ อย่าง สมเด็จพระนเรศวรทั้ง 2 ภาค ซะอีก เป็นหนังไทยที่ผมให้ 10 เต็มครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ส.ค. 51 14:27

    การดำเนินเรื่องเป็นการดำเนินเรื่องแบบเรื่อยๆ เป็นหนังที่ไม่ได้เนื้อหาอะไรที่หวือหวานัก ดูได้แบบสบายๆ ผสมกับบรรยากาศ วิวทิวทัศน์ ภาพสวยแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของชนบท โดยตัวหนังต้องการสะท้อนปัญหาสังคม ปัญหาการศึกษา หรือว่าปัญหาการค้ามนุษย์ แม้ว่าจะเป็นปัญหาเดิมๆ แต่ก็ได้รับการแก้ไขที่ไม่ถูกจุด ถึงตอนนี้จะช่วยได้แต่ในอนาคตมันก็เกิดปัญหาเดิมๆ ซ้ำมาอีก ด้านตัวละครต้องขอชมนุ่นว่าเล่นได้ถึงอารมณ์มาก แต่แพทที่รับบทโดยฟางยังแสดงไม่ค่อยถึงนักยิ่งฉากที่ต้องปะทะอารมณ์กับแม่เหมือนเกร็งๆ ไม่กล้าสบตา ส่วนนักแสดงเด็กๆ ก็แสดงออกมาได้น่ารักดี ดูแล้วเป็นธรรมชาติ ซึ้งกับประโยคสุดท้ายที่บอกว่า "แค่สงสัยก็พอ เพราะถ้าคุณสงสัย ก็เท่ากับคุณได้ใส่ใจพวกเขาแล้ว" และแม้ว่าในตอนสุดท้ายหัวใจของแพทกับร่างกายของคุณพิมพ์ดาวจะไม่สามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ แต่คุณพิมพ์ดาวก็ได้เข้าใจความหมายที่แพทต้องการจะสื่อว่าความมหัศจรรย์ของชีวิตอาจจะไม่ได้สัมผัสด้วยตาเปล่า ไม่ได้มาในรูปแบบของชีวิตที่ประสบการณ์ความสำเร็จ มีชื่อเสียงเงินทอง แต่ความสุขของชีวิตสัมผัสได้ด้วยใจ ถือว่าเป็นหนังดีให้ข้อคิดดีๆ ที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่อง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 ส.ค. 51 18:31

    ต้องบอกเลยว่า เรื่องนี้ทำให้ผมน้ำตาซึมเกือบจะร้องไห้ไปด้วย สร้างสรรค์มากๆ คุ้มแก่การดูจริงๆครับ ทุกคนเล่นได้ดี ถึงเรื่องจะดำเนินไปเร็วหน่อย แต่สุดท้าย น้ำตามันก็ไหลกับความซาบซึ้งในหนังจนได้ ให้ 10/10 เลยครับ

  • เมื่อ 10 ส.ค. 51 17:15

    ผมได้ไปดูกับเพื่อนตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายแล้ว โดยส่วนตัวหนังก็ไปเรื่อยๆแหละครับ แต่ก็ไม่ได้เบื่ออะไรขนาดนั้น ถึงแม้หนังอาจจะไม่ใช่ the best แต่ถ้าเขาต้องการสื่อไปในทางสังคมเล็กๆที่เรามองข้าม ซึ่งเราที่ไม่ควรจะมองข้าม เราก็น่าสนับสนุนใช่ป่าวครับ กับหนังที่จะเน้นคุณภาพ มากกว่าความบันเทิง ไปดูกันเถอะครับ และอย่าคิดไรมาก "คุณก็จะอิ่มกับหนังเอง"

  • เมื่อ 9 ส.ค. 51 00:00

    ตัวหนังดำเนินเรื่องไปสบายๆ พอดูได้ จนมาถึงตอนที่เศร้าๆ ก็ทำน้ำตาร่วงเหมือนกัน นักแสดงตั้งใจแสดงในบทที่ได้รับมาก ไม่ว่าจะเป็นเด็กและผู้ใหญ่ ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะฉากสารภาพผิด ทำเอาผมน้ำตาร่วงไปด้วยเลย
    ***ตอนจบเหมือนแจ็คกะโรสไปป่ะ **คิดไปเองนะครับ55

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ส.ค. 51 18:58

    ดูแล้วคิดถึงแม่อ่ะ

    เหอๆๆๆ เป็นกันบ้างไหม

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ส.ค. 51 21:22

    ดูแล้วครับ .... ^^ เนื้อเรื่องดำเนินเร็วมาก หนังธรรมดาครับ ชมแบบชิวๆสบายๆ เฉยๆ แอบมีตลกนิดนึง ไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นมากนักเพราะฉากที่สำคัญๆ เค้าก็เอามาโฆษณาจนหมดแล้ว ปกติผมเป็นคนที่ร้องไห้ยากมากแต่ก็มีน้ำตาซึมนะครับ ตอนใกล้จบเรื่อง

  • เมื่อ 31 ก.ค. 51 15:52

    อยากบอกว่าตอนแรกเฉยๆ ไม่ได้อยากดูมากมายนัก แต่ไปดูมาแล้วบอกได้คำเดียวว่าเป็นหนังที่คนไทยทุกคนควรไปดูนะ ดูแล้วรู้สึกดีอะ ซาบซึ้ง (แอบร้องไห้ด้วย เหอ เหอ) ทำให้รู้สึกว่า บางทีการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่รอบล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ ลำธาร มีความสุขมากกว่าการได้อยู่ในเมืองใหญ่เป็นไหนๆ.. และแม้เราจะมีเงินทองมากมาย แต่มันไม่ได้ให้เราเข้าถึงความสุขที่แท้

    ทุกคนก็แสดงได้ดีนะ ชอบนุ่นมาก ดูแล้วอินกับการเป็นครูอาสา
    ดูแล้วนึกถึงตอนไปค่ายตอนอยู่มหาลัยอะ ไปดูกันเยอะๆ นะ ไม่ผิดหวัง

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 9 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Legend of Hei The Legend of Hei ในโลกที่คนและภูตใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เสี่ยวเฮย (หวัง ยูจี) เป็นภูตแมวที่อาศัยอยู่อย่างอิสระตามภูเขา แต่ด้วยวิวัฒนาการของ...อ่านต่อ»