วิจารณ์ High School Musical 3: Senior Year

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 24 พ.ค. 53 17:35

    ทุกคนเล่นได้ดีมากๆ รักแซคเนสที่สุด

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 มี.ค. 52 06:12

    ภาคนี้ดีกว่าภาค1-2จริงๆ เพลงก็เพราะกว่าด้วย
    ทุกคนทำดีมากก!!!

  • เมื่อ 28 ก.พ. 52 12:13

    เป็น HSM ที่ดีที่สุด

    2 ภาคที่ผ่านมา ถ้าเทียบกับภาคนี้ เรียกได้ว่า กร่อยไปเลย

    ทุกอย่างมันลงตัวที่สุด เพลง การแสดง ฉาก เรียกได้ว่าดูดีขึ้น อลังการขึ้น
    การแสดงของตัวละครดูเป็นผู้ใหญ่

    แต่มีบางจุดที่ยังดูด้อย คือดูแล้วมันแปลกๆ เช่น ฉากที่ร้องเพลง Scream
    บาสที่หล่นมาใช้ CG มันไม่สวยอ่ะ มันเลยดูแปลกๆ

    ฉากที่ชอบมากที่สุดคือตอนร้อง i want it all 55++
    ยัยชาร์เพย์กับไรอันเว่อสุดๆ

    การแสดงของนักแสดงก็โอเค แต่ว่า แอชลี่ย์เล่นดีเกินคนอื่นจริงๆ อ่ะ แบบว่าขโมยซีนตัวอื่นมากกว่า 2 ภาคแรกมาก 555++


    ให้ 8.5/10 แล้วกัน บางจุดยังดูด้อยๆ (หักตอนเพลง Scream)

    ป.ล. ผู้กำกับจ๊ะ รู้สึกภาคนี้ทรอยกับเกเบรียลล่ามันจะหวานเกินไปมั๊ยยยยย
    ป.ล. 2 ชอบฉากจบตอนที่ชาร์เพย์เขม่นกับนังผู้ช่วยมันมากๆ ได้ใจๆๆๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ก.พ. 52 21:10

    สนุกมากเลยยยยยยยยย ชอบพระเอก-นางเอกมากมาย ตอนเต้นรำอ่ะ เพลงเพราะมากกกกกกกกก

  • เมื่อ 5 ก.พ. 52 15:44

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น High School Musical 3 : เมื่อนางร้ายเด่นกว่าตัวเอก... (7/10)

    เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เกาะกระแสคอเพลงเด็กดิสนี่ย์และเด็กบ้าดิสนี่ย์ทังหลาย เมื่อ HSM 3 ได้เข้าโรงภาพยนตร์บ้านเรา(แม้ว่าวันที่ไปดูเท่าที่เห็นก็มีแต่คน 20 อัพซะส่วนใหญ่ก็เถอะ) บัดนี้ได้เวลาเปิดฉากสุดท้ายของ High School Musical แล้ว!!!

    ็High School Musical 3 ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าตัวภาพยนตร์มาในรูปแบบของ Musical หรือภาษาปากง่ายๆก็คือ "หนังเพลง" นั่นแหละ ซึ่งการทำ ภาพยนตร์เพลง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะทำกันสักเท่าไหร่หรอก แต่ HSM 3 ก็ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งครับ เรามาดูกันเลยดีกว่าจุดไหน Peak และจุดไหน พลาด

    เริ่มจากรูปแบบของภาพยนตร์ อย่างที่บอกไปในช่วงก่อนแล้วว่าภาพยนตร์เพลงทำง่ายๆ แต่ภาพยนตร์เพลงดีๆทำยาก ซึ่ง HSM3 ภาพยนตร์เพลงแนววัยรุ่นก็ทำออกมาตอบโจทย์ได้ดีครับ ตัวเพลงมีความสดใสเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของตน ไม่โชว์พาวอลังการณ์มากเกินไป และแต่ละฉากก็สามารถเข้ากับเพลงได้ดีเลยทีเดียว ยกเว้น...



    เป็นฉากที่พลาดมากๆ พลาดได้แบบน่าตกใจ ถ้าไม่ได้การเต้นกับเพลงเพราะๆมาแล้วละก็ฉากนี้จะเป็นฉากที่โดนหักคะแนนมากที่สุดเลยทีเดียว การทำภาพยนตร์แนว Musical จุดที่สำคัญมากๆเลยคือเสียงบรรยากาศรอบข้าง ซึ่งตอนที่ทรอยกับกาเบรียลลาเต้นแล้ววิ่งไปวิ่งมาเราจะได้ยินเสียงร้องเท้าของกาเบรียลล่า ซึ่งเรียกได้ว่าเข้าใจคิดเพราะเป็นจุดที่ดึงดูดให้เราคิดไปถึงว่า วอลทซ์ เต้นกันอะไรยังไง แต่ขอโทษเถอะ เสียงรองเท้าไม่ตรงจังหวะเพลงครับ พลาดสุดๆ อีกทั้งอากาศแจ่มใสมากๆ อยู่เฉยๆฝนก็ตกมาแรงมากอย่างไร้เหตุผล เป็นฉากที่พลาดที่สุดครับในภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนฉษกที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าติ จะมีอีกนิดก็ตอนเล่นเวฟตอนจบ ทำมไตอนภาค2ถ่ายออกมาได้ชัดและน่าสนใจ หากแต่ภาคนี้ภาพเบลอมากๆครับ

    มาที่ฝ่ายตัวละครกันบ้าง ตัวเอกแต่ละคู่แสดงกันได้เรียบไปนิดครับ แล้วยิ่งมีดาราสาวจอมแย่งบทบาทมาด้วยแล้ว ทั้ง Zac Efron / Vanessa Hudgens / Corbin Bleu และอื่นๆโดนกลบไปมิด นางที่กลบคนอื่นทั้งหมดก็ไม่ใช่ใครครับ เธอคือ Ashley Tisdale



    ถ้าจะให้พูดจริงๆเลยอาจจะดูใจร้ายไปนิดว่า เธอเป็นตัวละครแค่ 1ใน2 ที่เล่นได้ถึงบทบาทตัวละครดีครับ และเธอเนี่ยแหละเป็นจุดดึงดูดของเรื่องนี้มาโดยตลอด ลองตัดเธอไปสักคนนี่ HSM3 คงจะมีแต่ความกร่อยละครับ หลายๆฉากที่เธอเล่น ในบท คุณหนูชาร์เพย์ อีแวนส์
    คุณหนูผู้มาพร้อมกับความโดดเด่น และดูบ้าบอโอเว่อร์ตลอดเวลาทำออกมาได้สมจริงมากๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ฉากที่เธอโดนผู้ช่วยกำมะลอหักหลัง เธอก็สามารถแสดงฉากที่ดูร้าย แข็งแกร่ง และบ้าบอออกมาได้ในอารมณ์เดียวกัน ถือว่าเป็นตัวละครที่แย่งซีนที่สุดครับ



    อีกหนึ่งคนที่เล่นได้เนียนมากๆคือ Jemma McKenzie-Brown หรือ Tiara กับบทผู้ช่วยกำมะลอ ท่าทีการแสดงที่ดูเป็นผู้ช่วยสุดเลิศของเธอสามารถหลอกชาร์เพย์ได้ตายใจ เพื่อชิงความเด่นมาจากเธอในฉากชุดราตรีสีน้ำเงิน หากแต่ชาร์เพย์มีรึจะยอม เมื่อเธอยากเด่น ฉันให้เธอเด่น แต่ฉันต้องเด่นกว่า ฉากนั้นเป็นฉากที่สนุกๆและดูป่วงดีครับ ถึงอารมณ์สุดๆครับ และหากสังเกตุสายตาของสาวคนนี้ที่อยู่ต่อหน้าชาร์เพลย์จะดูใสซื่อบริสุทธิ์ แต่ลับหลังกำแฝงความร้ายด้วย เลิศอยู่นะ สรุปเรื่องนี้นางร้ายกลบคู่เอกมิดเลยนะเนี่ย

    มาที่ทางฝ่ายศิลป์กันบ้าง ฉากจัดได้สวยมากๆ แต่แสงในบางครั้งก็แย่มากๆ แย่พอที่จะทำให้ฉากสวยดูไม่สวยไปในทันใดด้วย จุดนี้เป็นอีกจุดที่น่าเสียดายมากๆครับ ในขณะที่ฝ่ายคอสตูมเสื้อผ้าหน้าผมก็ทำออกมาได้เลิศมากๆจะมีติอยู่แค่นิดๆหน่อยๆ เช่นชุดสีฟ้าของทรอยที่ดูยังไงๆก็ลาวอยู่วันยังค่ำ ช่างกล้าให้ใส่เนอะ ฮึฮึ

    สุดท้ายที่จะพูดถึงคือเรื่องบท คือยอมรับว่าบทภาพยนตร์เพื่อวัยรุ่น แต่บางอย่างมันดู"จงใจ"มากเกินไปอย่างเช่น ฉากเปิดตัวที่อยู่เฉยๆกล้องก็ซูมไปหากาเบรียลล่าเพียงแค่เพราะว่าจะลุกขึ้นเชียร์ทรอย คือมันกระชากอารมณ์จากการลุ้นเกมบาสเกตบอลมาหวานจ๋าซึ้งมากเกินไป ทำไมไม่ค่อยซูมหรือแพนผ่านๆสักครั้งสองครั้งก่อนที่จะลุกขึ้นให้กำลังใจ อีกทั้งช่วงที่ลุกแปรอักษรกันอยู่ ซึ่งมันแสดงว่ามัน"จงใจ"โชว์นางเอกสุด กระชากได้น่าเกลียดเกินนะครับ ในส่วนอื่นๆก็ไม่มีอะไรเด่นมาก ยกเว้นตอนฉากของชาร์เพย์กับเทียร่า


    ชั้นคือผู้ชนะย่ะ!!!

    เป็นฉากที่คาดไม่ถึงว่าผู้ช่วยส่วนตัวกำมะลอจะมาหักหลังกัน ซึ่งแม้ว่าตัวชาร์เพย์เองจะแอบอึ้งกิมกี่ทำอะไรไม่ถูกไปสักพัก แต่มีหรอที่ชีจะยอม 555+ บทช่วงนี้เด่นและฮามากๆ แต่เสียดายที่ฉษกนี้ออกมาเพียงแป๊ปเดียวนะครับ เฮ้อ

    สรุป เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากจะย้อนวัยไปยัง High School หรืออยากเห็นบรรยากาศสนุกๆ เรื่องนี้มีอยู่เยอะครับ เป็นภาพยนตร์ Musical แนววัยรุ่นที่ทำออกมาได้เหมาะสมดีครับผม!!!

  • เมื่อ 3 ก.พ. 52 13:42

    ไปดูมาแล้วเหมือนกัน แต่ไม่มีโอกาสได้เข้ามาคอมเม้นท์บ่อย ๆ ที่ผ่านมาก็ชอบทุกภาค แต่ภาคนี้เพลงเยอะมาก ฟังแล้วอยากได้ซีดีซาวน์แทร็คมาครองเลย ตอนจบสวยดีนะ
    เห็นแล้วยังอยากร้องเพลงได้ เต้นเป็นแบสเตปอัพ อะไรอย่างงั้น
    ก็เหมือนคนอื่น ๆ น่ะ ดูอลังการมาก ฉากเปลี่ยนเยอะมาก ยังไงก็ชอบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 30 ม.ค. 52 18:15

    สนุกกว่าทุกภาค เพลงเพราะทุกเพลง นักแสดงเต้นเก่งมากมายและร้องเพลงเพราะมากๆ ^_^

  • เมื่อ 30 ม.ค. 52 09:05

    ก็ดีนะ แต่ผมไม่ค่อยได้ชอบเท่าไหร่ ละครเพลง

    รวมๆแล้วให้ 7

  • เมื่อ 28 ม.ค. 52 20:06

    แจ่มแจ๋วกว่าภาคอื่นๆที่ผ่านๆมาเลยค่ะ

  • เมื่อ 26 ม.ค. 52 10:56

    พระเอกหล่อนางเอกสวยเพลงเพราะมาก แต่ละฉากสุดยอด นานๆจะได้ดูหนังเพลงสนุกๆยังงี้เดินออกจากโรงแล้วมีความสุข สงสัยทำไม comment ข้างล่างมีแต่ผู้ชายอะ หนังแนวนี้ผู้หญิงน่าจะชอบมาเม้นท์เยอะๆนะ 10 เต็ม

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 16 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพโกหก...ทั้งเพเข้าฉายปี 2003 แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่นเกรียน ฟิคชั่นเข้าฉายปี 2013 แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The RecruitThe Recruitเข้าฉายปี 2003 แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

I Am Mother I Am Mother เมื่อในโลกอนาคต มนุษยชาติมี แม่ เป็น หุ่นยนต์ เพราะเกิดวิกฤติการณ์สูญพันธุ์ของมนุษย์ ทำให้ มาเธอร์ (ลุก ฮอวเกอร์) ซึ่งเ...อ่านต่อ»