วิจารณ์ Public Enemies

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 พ.ย. 52 15:15

    หนังเรื่องนี้นะครับ ความสนุกคงไม่มีเลย

    ฉากไล่ล่าก็ดูไม่ตื่นตาตื่นใจ เหมือนกับดูหนังเกรดต่ำ

    สำหรับเรื่องนี้นำมาจากเรื่องจริงครับ แต่น่าจะใส่โน้นใส่นี้ไปบ้าง

    สำหรับความคิดของผม ถ้าไม่จ้าง เบล กับ เดฟมา คงไม่มีคนดูครับ

  • เมื่อ 30 ก.ค. 52 13:36

    หากดูตามประวัติชีวิตจริงของเดลลิงเจอร์แล้วถือได้ว่าเป็นโจรที่ฉลาดมากในการปล้นแต่ละครั้ง...แต่หนังไม่ได้ใส่รายละเอียดตรงนี้เท่าไหร่ ออกจะแนวค่อนข้างตรงไปตรงมา เช่น ในประวัติบอกว่าปล้นแบบแกล้งว่ามาถ่ายหนังแล้วคนทั่วไปคิดว่าถ่ายหนังจริงๆ เสียดายตรงผู้กำกับไม่เน้นมากว่าเดลลิงเจอร์ทำให้คนทั่วไปประทับใจในความเป็นโจรของเขาอย่างไร......การแสดงของเด็ปป ฉากยิง สมจริงมาก เช่นเดียวกับคริสเตียน เบลล์แต่เด่นน้อยกว่าเด๊ปป หน่อย.....โดยรวมผมว่าเยี่ยมครับ

  • เมื่อ 30 ก.ค. 52 03:15

    โดยรวม ผมก็ชอบเหมือนกันนะครับ ไปดูกับเพื่อนมาเมื่อวาน มันก็บอกว่า ok เนื่อเรื่องก็ไม่ได้ อืด ยืดยาด อย่างที่คิด มันก็ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ผมชอบนะ มันก็มียิงบ้าง เป็นระยะ เสียงในโรงยิงนี้ แน่นมากๆ เก็บเสียงปืนได้สุดๆอ่ะผมว่า แล้วก็ชอบจังเสียงปืนโบราณฟังแล้วเพราะดี :P

    ผมว่าเป็นหนังเนื้อหา ก็ดีนะ แสดงถึงยุคตกตําของ อเมริกาช่วงนึง และไม่ต้องมี กราฟฟิคพิเศษ ใดๆมากมาย

    เอาเป็นว่า แนะนำให้ไปดูครับ ผมว่าถึงคุณไม่ชอบ ก็คงพูดได้ไม่เต็มคำล่ะกัน ก็คงมีส่วนที่ชอบบ้างแหละ :D

    ให้ 9/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ก.ค. 52 15:11

    เป็นหนังที่มีเนื้อหาสาระดีมากเลย ดีกว่าบางเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นมาซะอีก

    ชอบตรงที่ผู้กำกับพยายามใส่ข้อมูลให้ตรงตามความเป็นจริงมากที่สุด
    มีรายละเอียดเล็กๆน้อยใส่มาเรื่อยๆ ทำให้เนื้อหาของหนังมีความสมบูรณ์ขึ้น เช่น ฉากตามข้างถนน จะมีคนเร่ร่อน อยู่ในเมือง บ่งบอกถึงยุคเศรษฐกิจตกต่ำของประเทศ

    เรื่องของการนำเสนอก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว มีภาพสวยๆมุมแปลกหลายฉาก เนื้อเรื่องก็ไม่ได้อืดอย่างที่คิด(ส่วนมากหนังที่สร้างจากเรื่องจริง แนวนี้จะค่อนข้างอืดๆยืดๆ เพราะปรุงแต่งอะไรมากไม่ได้) มีฉากแอคชั่นเข้ามาเป็นระยะๆ ฉากโรแมนติกก็ซึ้งซะจนน้ำตาแทบร่วง

    เอาเป็นว่าคนที่ชอบดูหนังที่ให้แง่คิด และมีมุมมองใหม่ๆในการนำเสนอ แนะนำให้ไปดูครับ คุ้มจริงๆ ให้ 9/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ค. 52 23:21

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ดูดี ไม่ต้องมีกราฟฟิกพิเศษมากมายเหมือนหนังเรื่องอื่นๆ

    อยากจะบอกว่าชอบคำพูดสุดท้าย bye bye black bird ซึ้งดี
    ถ้าใครไปดูแล้วก็จะรู้ว่าคำนี้มาได้อย่างไร
    แต่เรื่องนี้รายชื่อนักแสดงเยอะจัง แต่ก็ชอบ

  • เมื่อ 25 ก.ค. 52 09:10

    ชอบมาก...ก โดยเฉพาะฉากแอคชัน นี่ละคือการคืนฟอร์มของ ไมเคิล มานน์ มุมกล้อง การเคลื่อนไหวกล้อง และท่วงท่าในลักษณะแอนด์เฮลด์ ซึ่งอาจจะดูเวียนหัวไปหน่อย แต่ได้อารมณ์ตามติดประชิดตัวละครเลยละ ให้กลิ่นอายความเป็นแอคชันแบบมีสไตล์ดี ย้อนกลับไปดูผลงานเก่าๆ ของ ไมเคิล มานน์ ดูสิแล้วจะรู้ว่าเขามี "ของ" (ก็แค่ของนั้นอาจไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยเท่าไหร่)

  • เมื่อ 25 ก.ค. 52 01:18

    สำหรับผมถือว่าโอเค ไม่ถึงกับดีมาก ต้องยกเครดิตให้ป๋า เด็ป กับ นางเอกของเรา ชอบฉากยิงกันทำได้สะใจดีสมกับกับเป็น ไมเคิลมาน อิอิ

  • เมื่อ 24 ก.ค. 52 19:00

    ให้ 7/10 ค่ะ
    หักคะแนนที่เนื้อเรื่องอืดอาดในช่วงแรก ช่วงหลังก็ไม่ค่อยมีอะไร...แต่ก็ลุ้นกว่าช่วงแรกล่ะนะ
    เข้าใจว่าผู้สร้างอาจจงใจทำให้ดูเป็นหนังสมัยเก่า(ไหนๆ ก็สร้างเรื่องย้อนยุคแล้ว) มุมกล้องแบบนี้ คิวบู๊แบบนี้...ถ้าไปฉายยุคเดียวกับ The Godfather อาจจะโอเคกว่านี้ ดูแล้วก็ไม่เิิชิงว่าไม่ประทับใจนะคะ แต่บอกไม่ถูกแฮะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ก.ค. 52 18:23

    ที่จะพิมพ์ต่อไปนี้อาจจะทำให้เสียอรรถรสได้ถ้าคิดจะไปดูจริงๆ ถ้าไม่อยากก็ข้ามๆ ไป
    โดยรวมแล้วเป็นความรู้สึกส่วนตัว แต่ถ้าไม่พอใจกับคำวิจารณ์ก็ขออภัยด้วย



    เรื่องนี้ขอบอกเลยว่า ถ้าสาวๆ ที่ชอบเดปป์ล่ะก็ เรื่องนี่ดูกันเห็นเต็มๆ ตาซูมชัดถึงรูขุมขนไปเลย หล่อได้ใจเดี้ยนมากๆ

    เบล เรื่องนี้เหมือนตัวประกอบงั้นๆ หล่อแบบลอยๆ ไปลอยๆ มาโผล่แว่บมาแว่บไป (เหมือนผีเลยมะ?! ฮ่าๆ)

    สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างจอนนี่และบิลลี่ (เดปป์ และ มาริยง) ช่วงแรกดูไม่มีที่มาที่ไป (ความรักอาจไม่มีที่มาที่ไป อันนี้อาจจะเข้าคอนเซป์รักไร้เหตุผล) สุดท้ายแล้วก็ทำให้น่าประทับใจได้แบบไร้เหตุผลเหมือนกัน (เอ๊ะยังไงไอ้นี่พูดจาวกวน ฮ่าๆ)

    สำหรับเนื้อเรื่องแล้วช่วงแรก ยืดย้วย หย่อนยาน ยิงกับแปะสองแปะ เนื้อเรื่องไม่กระชับเท่าที่ควร โดนส่วนตัวแล้วคือว่าเรื่องนี้จะเป็นการไล่ล่าที่ดุเดือดเผ็ดมันชิงไหวชิงพริบกับระหว่าง เบล และ เดปป์ สุดท้ายประเด็นหลักของหนังเหมือนจะโชว์ความรักระหว่าง เดปป์ กับ มาริยง มากกว่าซะงั้น

    สรุปแล้วเนื้อเรื่องมั่วซั่วนั้นเอง แต่สำหรับดารานักแสดงแล้ว เดปป์ก็ยังเป็นเดปป์อยู่วันยังค่ำ การแสดงของเค้ายังเยี่ยมยอดอยู่เสมอ จริงๆ แล้วหนังได้น่าสนุกมากกว่านี้ หากประเด็นหลักของหนังอยู่ที่การไล่ล่าระหว่างตำรวจผู้ร้าย

    7.5/10 (ให้ค่าตัวนักแสดง)

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ก.ค. 52 14:26

    เรื่องนี้ ป๋าเดปป์ หล่อ + เท่ (เป็นพิเศษ) แถมมาในสไตล์หนุ่มย้อนยุคอีกต่างหาก ปกติ ป๋าจะออกแนว เซอร์ บ้า และ ฮา ซะมากกว่า ขอบอกว่าห้ามพลาดจริงๆ สำหรับสาวก (สาวๆ) ของป๋า เพราะจะหาหนังเรื่องไหนที่ป๋าแกเล่นแล้วไม่แก่ ไม่หนวด ไม่บ้า ไม่เมา ผมเผ้าไม่รกรุงรัง หายากนะ ช่วงนี้ บวกด้วยพี่แบทแมน คริสเตียน เบลล์ อีกคน เท่ ไม่แพ้กัน

    ส่วนที่ชอบมากคงเป็นฉากยิงปืน เพราะดูเหมือนจริงดี ไม่มีฉากแบบสโลว์โมชั่น ค่อยๆ ยิง เรื่องนี้เปรี้ยงเป็นเปรี้ยง ตายเป็นตาย โป้งป้าง ตู้มต้าม กันสะใจไปข้าง ถ้าใครไม่ชอบหนังที่ยิงกันสนั่นทั้งเรื่อง อาจต้องคิดดีๆ ก่อนดูเรื่องนี้ อีกอย่างการถ่ายทำฉากยิงต่อสู้ อารมณ์เหมือนดูโฮมวิดีโอ สมจริง

    นางเอกของเรื่อง ก็แอบได้ใจไปเลย ไม่เคยดูเรื่องก่อนหน้านี้ของเธอที่ได้ออสการ์มา ในเรื่องนี้ แววตา ท่าทาง การแสดงอารมณ์ ทำได้ดีมาก ฉากที่เธอน่าสงสารก็ทำเอาขนลุกไปเหมือนกัน แต่เสียดาย เรื่องนี้มันไม่มีจุดไคลแมกซ์ เดาง่ายไปหน่อย แต่ก็อย่างว่าหนังสร้างมาจากเรื่องจริง ถือว่าเข้าไปดูฉากการไล่ล่าของผู้ร้าย (สุดเท่) กับตำรวจ แล้วก็ฉากยิงปืนสนั่นเมืองมันๆ ก็อิ่มแล้ว

มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Suk Suk Suk Suk เรื่องราวของปาร์ก (ไท่เปา) คนขับรถแท็กซี่วัย 70 ปีที่ไม่คิดจะเกษียณ เขาแต่งงานกับ ชิง (พาทรา โอ) มานาน 45 ปี จนมีลูกสอง...อ่านต่อ»