วิจารณ์ Harry Potter and the Half-Blood Prince

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 29 ก.ค. 54 18:24

    หากถามว่า ชอบภาคไหนมากที่สุด ผมตอบไปเลยอย่างไม่ลังเลว่า ภาค 6 นี้แหละ แต่หลังจากที่ดูครบทั้ง หมดแล้ว อาจมีลังเลตอบว่า "ภาค6 และ 7.2"

    ผมเข้าใจว่าหลายคนไม่ชอบภาคนี้เพราะภาคน้เน้นบทพูดที่ค่อนข้างเยอะมาก และเรื่องราวของเจ้าชายเลือดผสมกลายเป็นเรื่องรอง แต่ในหนังสือนั้นเรื่องของ เจ้าชายเลือดผสมก็ไม่ได้สำคัญมากเท่าเพราะจริงๆแล้วเรื่องหลักๆในภาคนี้คือการเข้าถึงอดีต ความทรงจำของ โวลเดอมอร์ต่างหาก รวมถึงเรื่องราวความรักที่ใส่มาได้พอดีไม่มากล้น อย่างที่ใครอื่นบอก คนที่ชอบภาคนี้ส่วนใหย่จะเป็นคนที่มีจินตนาการมากหน่อยนึง หรือเรียกได้ว่าคนที่ชอบเก็บประเด็น เพราะภาคนี้นั่นไม่ได้เน้นตลาดเลย(เข้าทางผม) ภาคนี้ทั้งดราม่า ซึ้ง เศร้า และตลกทุกครั้งที่มี รอน

    สำหรับผมชอบนิยายเล่ม 6 นี่มากที่สุดและก็เห็นว่า หนังภาค 6 ก็เยี่ยมไม่แพ้ต้นฉบับนิยาย เช่นกันดัดแปลงมาได้อย่างสมบูรณ์ ปลื้มคับ
    เดวิด เยท คุณเข้าใจโลกเวทย์มนต์ได้ดีไม่แพ้ ป้าโจเลยนะคับ

    10/10 A+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ก.ค. 54 20:04

    ภาคนี้ไม่ค่อยสนุก ให้6

  • เมื่อ 2 ก.พ. 54 14:31

    อย่างแรก บางที เรื่องบทรักอาจสำคัญก็ได้ เพราะภาคข้างหน้าตัวละครต่างๆก็อาจมีความสัมพันที่ลึกซึ้งมากขึ้น โดยเฉพาะตัวละครที่พึ่งรักกันใหม่ๆ ถ้าอยู่ดีๆแล้วมันนั้นกันเลยมันก็แปลกๆ
    บางทีเวลามีจำกัด เนื้อเรื่องจึงอาจถูกตัดไป ผู้สร้างหนังเรื่องนี้มีความคิดที่จะแบ่งพาร์ทมาตั้งแต่ภาคที่4แล้ว แต่กลัวว่าเนื้อเรื่องมันยืดเกินไป ฉากที่อยากดูก็มี ตระกูลก็อนและก็อยากให้มีการใช้หนังสือปรุงยามากกว่านี้ แต่เนื่องจากเวลา อันนี้เข้าใจครับ
    โดยรวมแล้วไม่ผิดหวัง ดูแล้วก็ไม่เห็นหลับ ยังคงแก่นเรื่องสำคัญ ฮอครักซ์ เอาไว้ ฉากรักก็ฮามากกว่า อาจจะผิดไปจากในหนังสือ แต่ผมว่านี้คือแฮร์รีที่สนุกมากอีกภาค

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ม.ค. 54 06:25

    ภาคนี้มันค่อนข้างเน้นเรื่องอารมณ์อะนะ บางตอนเลยอาจจะน่าเบื่อไปบ้างแต่ว่าบางตอนก็เยี่ยมนะ รวมๆภาคนี้ก็สนุกดีแต่เหมาะสำหรับคอหนังแนงชีวิตมากกว่า แล้วก็ภาคนี้ภาพสวยมากนะ ถ้าดูแบบไม่ได้คาดหวังอะไรละก็ก็จะสนุกดีนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 มี.ค. 53 15:52

    เป็นภาคที่รู้สึกว่าห่วยมาก
    ผิดหวังสุด ๆ
    ไม่คิดเลยว่าจะออกมาแบบนี้
    แบบว่าถ้าคนไม่ได้อ่านหนังสือนี้แทบจะไม่รู้เรื่องเลย
    เนื้อเรื่องมันเน้นความรักมากเกินไป
    มันไม่ควรจะเน้นมากขนาดนี้
    เจ้าชายเลือดผสมแทบไม่มีบทบาทเลย ทั้ง ๆที่เป็นชื่อตอน
    เพราะมัวแต่ไปเน้นบทรัก จนเจ้าชายฯกลายเป็นเรื่องรองซะงั้น
    แล้วที่พูดถึงอดีตของโดวลเดอร์มอร์ ก็ไม่เยอะ
    ที่พูดถึงก็ไม่สำคัญเท่าไหร่
    สรุปคือ ภาค 7 ขอให้ดีกว่านี้ ภาค 6 ขอบอกว่า
    ห่วย!!!!ที่สุดแล้ว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ม.ค. 53 01:09

    ไม่สนุกเท่าไรแฮะ ก็ไม่ชอบหนังแนวนี้เท่าไร แต่เพราะเคยดูภาคก่อนๆแล้ว เลยดูภาคนี้ด้วยเลย จะได้ครบ แต่ภาคนี้ผมว่าไม่สนุกเท่าไร ดูแล้วอยากจะหลับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 ธ.ค. 52 13:01

    ผิดหวัง
    ค่อนข้างน่าเบื่อ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ธ.ค. 52 20:36

    เราว่าสนุกดีออก เพียงแต่..... ในหนังสือสนุกกว่า -..-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ธ.ค. 52 19:37

    คะแนนโหวตเยอะนะ แต่ส่วนมากผิดหวังไปตามๆกัน ผมดูแล้วง่วงนอน ฉากมันๆไ่ม่ค่อยมี ขนาดคนที่ชอบจากหนังสือที่ผมรู้จักยังผิดหวังไปหลายคน ส่วนผมถือว่าห่วยที่สุดในบรรดา 6 ภาค ผิดหวังมาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ส.ค. 52 11:39

    แงงงงง
    เซ็ง
    ไม่มีฉากถล่มฮอกวอต

มีทั้งหมด 76 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 8 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

It Chapter Two It Chapter Two สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุที่ตัวตลกเพนนีไวส์ (บิลล์ สการ์สการ์ด) จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ...อ่านต่อ»